Ứng xử xuất thần, người đẹp Mỹ giành vương miện Miss Universe 2022

15/01/2023 20:01

Tân hoa hậu năm nay 28 tuổi, cao 1,7 m, là người mẫu kiêm nhà thiết kế thời trang.

Ngày 15/1 (giờ Hà Nội), chung kết Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 71 diễn ra tại thành phố New Orleans, Mỹ với sự tham gia của 83 thí sinh. Đại diện Việt Nam góp mặt tại đấu trường sắc đẹp lớn nhất hành tinh là Hoa hậu Hoàn vũ Ngọc Châu.

Năm nay theo format cuộc thi, ban tổ chức sẽ lần lượt công bố top 16, top 5 và top 3. Cô gái chiến thắng nhận vương miện từ Hoa hậu người Ấn Độ Harnaaz Sandhu.

Vượt qua hơn 80 thí sinh, người đẹp Mỹ R’Bonney Gabriel trở thành chủ nhân mới của vương miện Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2022. Danh hiệu Á hậu 1 và Á hậu 2 lần lượt được trao cho đại diện Venezuela và Cộng hòa Dominica.

Giải trí - Ứng xử xuất thần, người đẹp Mỹ giành vương miện Miss Universe 2022

Top 3 Miss Universe 2022.

R’Bonney Gabriel chinh phục khán giả cùng ban giám khảo nhờ nhan sắc ngọt ngào, quyến rũ mang đậm nét đẹp Hoàn vũ. Trong đêm chung kết, người đẹp đã có phần hùng biện bằng tiếng Anh cực kỳ gãy gọn, đanh thép và nêu được quan điểm riêng. Phong thái của một nhà lãnh đạo chính là điều mà mọi người nhìn thấy rất rõ từ cô.

Giải trí - Ứng xử xuất thần, người đẹp Mỹ giành vương miện Miss Universe 2022 (Hình 2).

Tân hoa hậu năm nay 28 tuổi, cao 1,7 m, là người mẫu kiêm nhà thiết kế thời trang. Đối với fan sắc đẹp, kết quả này khá bất ngờ bởi R’Bonney Gabriel không quá nổi bật về sắc vóc ở những vòng ngoài. Như vậy, 10 năm sau khi Olivia Culpo đăng quang, Mỹ có thêm một Hoa hậu Hoàn vũ.

Giải trí - Ứng xử xuất thần, người đẹp Mỹ giành vương miện Miss Universe 2022 (Hình 3).

Miss Universe 2022.

Người đẹp Việt là Hoa hậu Ngọc Châu. Cô đã không được gọi tên vào top 16. Trước đó ở phần mở màn đêm chung kết, Ngọc Châu diện trang phục dạ hội, hô vang hai tiếng Việt Nam. Sau màn đồng diễn và giao lưu, hai MC công bố top 16, bao gồm đại diện đến Puerto Rico, Haiti, Australia, Cộng hòa Dominica, Lào, Nam Phi, Bồ Đào Nha, Canada, Peru, Trinidad, Tobago, Curacao, Ấn Độ, Venezuela, Mỹ, Tây Ban Nha, Colombia. Đại diện của Việt Nam không có mặt trong top 16. Kết quả gây tiếc nuối với một bộ phận fan sắc đẹp Việt. Trước chung kết, cô đứng thứ 17 bảng xếp hạng của Missosology và nằm trong top 16 do Global Beauties bình chọn.

Kết quả top 16 Miss Universe 2022 gây bất ngờ khi một số đại diện mạnh đến từ Thái Lan, Philippines không tiến sâu. Người đẹp Payengxa Lor - đại diện của Lào tại Hoa hậu Hoàn vũ - có mặt trong top 6. Đây là lần đầu tiên Lào có thí sinh lọt vào top tại đấu trường Miss Universe.

Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 71 chỉ gói gọn trong 10 ngày tổ chức. Tỷ phú Anne Jakapong Jakrajutatip nhấn mạnh Miss Universe tìm kiếm người đẹp cá tính, mạnh mẽ, có mục đích sống rõ ràng và khả năng lãnh đạo.

“Không chỉ là vẻ ngoài và những bước catwalk trên sân khấu, điều quan trọng hơn là cách bạn nói chuyện, thể hiện quan điểm cá nhân”, Anne Jakapong Jakrajutatip nói.

Trúc Chi (theo Saostar, Vnews)

Bạn đang đọc bài viết "Ứng xử xuất thần, người đẹp Mỹ giành vương miện Miss Universe 2022" tại chuyên mục VĂN HOÁ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com