Muốn tắt Bluetooth? Android 15 nói không!

07/04/2024 12:14

Android 15 sẽ tự động bật lại Bluetooth ngay cả khi bị tắt: Tiện lợi hay phiền toái?

Google đang phát triển một tính năng mới trong Android 15 sẽ tự động bật lại Bluetooth sau 24 giờ bị tắt. Tính năng này được cho là sẽ giúp cải thiện hiệu quả hoạt động của mạng lưới "Find My Device" mới của Google, nhưng cũng có thể gây phiền toái cho người dùng muốn tắt Bluetooth hoàn toàn.

Android Authority báo cáo tính năng tự động bật Bluetooth này đã xuất hiện trong bản xem trước của bản cập nhật Android 15 sắp tới. Google cho biết tính năng này sẽ giúp mạng lưới tìm thiết bị thất lạc mới hoạt động hiệu quả hơn, ngay cả khi Bluetooth bị tắt.

Không nên bỏ lỡ - Muốn tắt Bluetooth? Android 15 nói không!

Android 15 sẽ tự động bật lại Bluetooth nếu bị tắt.

Tuy nhiên, nhiều người dùng lo ngại rằng tính năng này sẽ gây phiền toái cho họ, đặc biệt là những người thường xuyên tắt Bluetooth để tiết kiệm pin hoặc vì lý do bảo mật. Mặc dù người dùng vẫn có thể tắt Bluetooth thủ công, nhưng sau 24 giờ, Bluetooth sẽ tự động bật lại.

Để đảm bảo an toàn, Android chỉ cho phép các ứng dụng hệ thống bật lại Bluetooth. Các ứng dụng của bên thứ ba sẽ không có quyền truy cập vào tính năng này. Ngoài ra, tính năng tự động bật Bluetooth sẽ không có trên các thiết bị cũ chạy hệ điều hành Android 14 trở xuống.

Hiện tại, Google vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức về thời điểm tính năng này sẽ được ra mắt. Tuy nhiên, nhiều khả năng nó sẽ được tích hợp vào bản cập nhật Android 15 dự kiến ra mắt vào cuối năm nay.

Phong Nguyễn - GadgetMatch

Bạn đang đọc bài viết "Muốn tắt Bluetooth? Android 15 nói không!" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com