Tạm dừng hoạt động quán thu 500.000 đồng cho 1 giờ gội đầu

28/03/2024 20:30

Một quán gội đầu trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị tạm dừng hoạt động do có hành vi lấy của khách hàng 500.000 đồng cho 1 giờ gội đầu.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook tại Thừa Thiên-Huế lan truyền một bài viết phản ánh về việc một cơ sở kinh doanh gội đầu, massage trên địa bàn phường Phú Hội, Tp.Huế có dấu hiệu chặt chém giá đối với du khách.

Theo đó, bài viết kể trên kèm hình ảnh của quán gội đầu, massage cùng với nội dung tiêu đề "Góc cảnh giác - bà xã mình mới bị chỗ này gội đầu chặt chém ngay gần khu phố Tây, gội khoảng 1 tiếng hết 500K (500.000 đồng-PV) Khiếp thật".

Ngay sau khi bài viết được đăng tải đã thu hút hàng nghìn lượt bình luận của cư dân mạng cùng hàng trăm lượt chia sẻ, gây ảnh hưởng đến môi trường du lịch Huế.

Trước sự việc trên, ngày 28/3, trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế cho biết, sau khi nhận được phản ánh, sở đã phối hợp với các bên liên quan vào cuộc xác minh, xử lý.

Cụ thể, UBND phường Phú Hội đã chỉ đạo mời chủ cơ sở kinh doanh kể trên đén trụ sở để làm việc về nội dung phản ánh và có báo cáo như sau: Về phản ánh, chủ cơ sở có cung cấp bảng báo giá, tuy nhiên chưa thông tin rõ ràng cho khách về các sản phẩm giới thiệu. Ngoài ra, cơ sở chưa có giấy phép kinh doanh.

UBND phường Phú Hội đã yêu cầu tạm dừng hoạt động để bổ sung giấy phép kinh doanh, hoàn chỉnh phương án phòng cháy chữa cháy và yêu cầu chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong quản lý giá gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Ngoài ra, UBND phường Phú Hội đã chủ động liên lạc với người phản ánh để cảm ơn thông tin, chia sẻ và xin lỗi về những trải nghiệm khi đến Huế, cũng như để cộng đồng mạng và người dân biết chính quyền đã kịp thời vào cuộc xử lý.

Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế chia sẻ, vừa qua, Huế được vinh danh là thành phố Du lịch sạch ASEAN 2024. Ngành du lịch và các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế đang quyết tâm xây dựng, bảo vệ hình ảnh thành phố du lịch Huế là điểm đến an toàn, thân thiện, tươi đẹp trong mắt du khách gần xa. Vì vậy, việc các cơ sở kinh doanh có dấu hiệu kinh doanh, phục vụ khách không lành mạnh sẽ được xử lý nghiêm.

"Chúng tôi xây dựng Huế là thành phố du lịch sạch không có nghĩa là chỉ sạch về chất lượng không khí. Sạch ở đây còn là nhiều phương diện khác như môi trường du lịch an toàn, thức ăn ngon, thắng cảnh đẹp, con người thân thiện, cơ sở lưu trú và phục vụ chất lượng... Qua sự việc này, rất cảm ơn du khách đã kịp thời phản ánh để chúng tôi giải quyết, chấn chỉnh tình trạng kinh doanh chưa tốt để bảo vệ, xây dựng môi trường du lịch cho Huế", ông Phúc nhấn mạnh.

Theo Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế, tất cả vấn đề chưa tốt hay cần sự giúp đỡ khi du khách đến Huế có thể gọi về tổng đài của Huế - S: 19001075. Hoặc vào hai số 0234.3828288/0234.3501111. Trung tâm xúc tiến du lịch và Thanh tra thuộc Sở du lịch Thừa Thiên-Huế sẽ là đầu mối tiếp nhận các cuộc gọi này để kịp thời xử lý.

Công Định

Bạn đang đọc bài viết "Tạm dừng hoạt động quán thu 500.000 đồng cho 1 giờ gội đầu" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com