Quà 8/3: Không cần gì cầu kỳ, hội chị em "xin" được tặng hạt vàng

07/03/2024 16:30

() - Nhiều chị em mong muốn được nhận hạt vàng trong ngày 8/3 bởi đây là món quà có khả năng sinh lời, mua đi bán lại và có thể làm trang sức.

Mai Phương (Bắc Ninh) - chủ một tiệm vàng ở Bắc Ninh, nói kể từ đầu tháng 3 tới nay, tiệm vàng của cô đón lượng khách khá đông tới mua hạt đậu vàng 24K. Đa phần khách mua là nam giới. Họ mua tặng bà, mẹ, vợ và bạn gái.

Hạt đậu vàng này có 2 kích thước 1cm và 2cm, giá tương ứng là 990.000 đồng và 1,8 triệu đồng/hạt. Chị Phương nói có nhiều khách hàng thắc mắc về chất lượng sản phẩm nhưng sau khi được giải thích thì yên tâm. 

Về cơ bản, vàng 24K là loại vàng có độ tinh khiết với hàm lượng 99,99%, phù hợp làm vàng miếng, vàng thỏi để cất giữ, thay vì trang sức bởi vàng 24K khá mềm, dễ bị biến dạng.

Quà 8/3: Không cần gì cầu kỳ, hội chị em xin được tặng hạt vàng - 1

Hạt đậu vàng có kích thước tương đối nhỏ (Ảnh: NVCC).

Trên mạng xã hội, nhiều bài đăng xoay quanh món quà hạt đậu vàng 24K.

Thời điểm buổi sáng 7/3, giá vàng miếng SJC được các doanh nghiệp lớn niêm yết tại 79,3-81,3 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 300.000 đồng mỗi chiều so với kết phiên hôm qua. Đến chiều, giá đã tăng lên 81,8 triệu đồng/lượng chiều bán ra, tăng 800.000 đồng so với chốt phiên 6/3. 

Linh Chi (Hà Nội) kể 3 năm qua, cô luôn chủ động nói với chồng món quà mà bản thân muốn được nhận, thay vì để nửa kia tự đoán ý. Năm nay, Linh Chi đề nghị chồng tặng hạt đậu vàng để "bắt trend" với hội chị em. Món quà có khả năng sinh lời trong tương lai, đẹp mắt, nên được nhiều người lựa chọn vào dịp lễ.

Một vài doanh nghiệp vàng bạc, đá quý ở Việt Nam đều cập nhật "trend" hạt đậu vàng, đưa sản phẩm này lên những vị trí trung tâm tại website chính thức, kèm miêu tả chính xác về sản phẩm.

Thông thường, hạt đậu vàng thường được sản xuất loại 0,2 chỉ, 0,3 chỉ, phù hợp với túi tiền của khách hàng. Ngoài việc làm tài sản tích trữ, hạt đậu vàng còn được thiết kế để làm mặt dây chuyền, mặt vòng tay...

Ngoài hạt đậu vàng, nếu khả năng chi trả ở mức cao hơn, một số người lại lựa chọn tặng quà nửa kia là vàng nhẫn, vàng miếng hoặc trang sức bằng vàng.

Nhóm người này cho biết nếu muốn tặng quà bằng vàng, nên chọn những sản phẩm thực tế, có khả năng sinh lãi theo thời gian, thay vì tặng những sản phẩm có tính chất tượng trưng. 

Cuối cùng, trên các diễn đàn, lời khuyên của số đông dân mạng trong ngày 8/3 đó là hãy khảo sát trước sở thích của người nhận quà, từ đó đưa ra lựa chọn quà tặng hợp lý. Nếu có thể, hãy tặng người thân những món quà có giá trị sử dụng thay vì những món đồ theo xu hướng.

Tuy nhiên, người mua được khuyên nên mua ở những nơi có thương hiệu, có chứng nhận, bảo hành để tránh mua phải hàng kém chất lượng. 

Bạn đang đọc bài viết "Quà 8/3: Không cần gì cầu kỳ, hội chị em "xin" được tặng hạt vàng" tại chuyên mục THỊ TRƯỜNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com