Vừa nhận tới tấp đơn hàng khủng, nhà sản xuất Trung Quốc tiết lộ hai dòng máy bay “made in China” mới, hứa hẹn khuấy đảo thị trường toàn cầu

28/11/2023 16:11

Dòng máy bay Trung Quốc mới được giới thiệu có sức chứa 210 hành khách.

Tập đoàn Máy bay Thương mại Trung Quốc (COMAC) đã tiết lộ hai mẫu mới của dòng máy bay phản lực một lối đi C919 tại triển lãm hàng không tại Thượng Hải vào tuần trước. Theo nguồn thạo tin, nhà sản xuất máy bay Trung Quốc đang tìm cách mở rộng phạm vi tiếp cận của mẫu máy bay này tới nhiều khách hàng hơn.

Bloomberg đưa tin COMAC đã trưng bày một chiếc máy bay phản lực có khả năng chở 210 hành khách với hai hạng ghế. Một chiếc còn lại là phiên bản nhỏ hơn được thiết kế riêng cho các sân bay đặt tại khu vực có độ cao lớn.

Một nguồn tin cho biết phiên bản lớn hơn sẽ tương tự như chiếc A321 của Airbus SE. Song mẫu máy bay này chưa đi vào sản xuất vì đây mới chỉ là một ý tưởng đang được triển khai. Nguồn tin cho biết thêm rằng máy bay sẽ cần động cơ công suất lớn hơn và nó sẽ được đặt tên là “LR” đối với máy bay tầm xa.

Mẫu máy bay dành cho các “sân bay cao nguyên” sẽ có sức chứa 140 hành khách. Nó cũng đang trong giai đoạn phát triển ý tưởng.

Đại diện của COMAC chưa đưa ra bình luận nào về thông tin này.

Theo tờ báo địa phương Securities Daily đưa tin, vào tháng 9, Chủ tịch He Dongfeng của COMAC cho biết quá trình phát triển tiếp theo của C919 là sản xuất các phiên bản với kích cỡ lớn và nhỏ hơn.

Nhà sản xuất máy bay thuộc sở hữu nhà nước COMAC mới giao 2 chiếc C919 cho hãng hàng không China Eastern Airlines Corp.. Trong khi đó, vào tháng 9, hãng này đã đặt thêm 100 chiếc C919.

COMAC bắt đầu phát triển máy bay từ năm 2008 và bắt đầu sản xuất vào cuối năm 2011. Máy bay của hãng được chứng nhận và cấp phép bay vào tháng 9/2022, mở đường cho quá trình giao hàng.

Theo Bloomberg

Bạn đang đọc bài viết "Vừa nhận tới tấp đơn hàng khủng, nhà sản xuất Trung Quốc tiết lộ hai dòng máy bay “made in China” mới, hứa hẹn khuấy đảo thị trường toàn cầu" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com