Tự nguyện nộp mình, chấp nhận 175 triệu USD tiền bảo lãnh tại ngoại: CZ vẫn bị cấm rời khỏi Mỹ

28/11/2023 16:31

Một thẩm phán liên bang đã yêu cầu Changpeng Zhao, nhà sáng lập Binance, phải ở lại Mỹ, có thể là cho tới khi phán quyết được đưa ra.

Tự nguyện nộp mình, nộp 175 triệu USD tiền bảo lãnh: CZ vẫn bị cấm rời khỏi Mỹ - Ảnh 1.

Trước đó, Changpeng Zhao (người được biết tới rộng rãi là CZ) đã nhận tội liên quan đến sàn giao dịch tiền số của mình. Zhao hiện được trả tự do với số tiền bảo lãnh 175 triệu USD. Phiên tòa xét xử CZ dự kiến diễn ra ngày 23/2. Các công tố viên yêu cầu cấm CZ rời Mỹ cho đến khi bản án được tuyên.

Trong khi đó, các luật sư của CZ nói rằng thân chủ của mình nên có quyền đi lại, nhất là khi CZ đã tự nguyện đến Mỹ để “nộp mình”.

CZ sống tại Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất, nơi không có các hiệp định dẫn độ chính thức với Mỹ. Richard Jones, thẩm phá tòa án cấp quận ở Seattle, Mỹ cho biết Zhao không thể quay về UAE cho đến khi tòa án đánh giá những yêu cầu mà Chính phủ Mỹ đưa ra liên quan đến nguy cơ người bị kết tội không trở về chịu án khi sống ở những quốc gia không có hiệp định dẫn độ với Mỹ.

Về phần mình, các công tố viên cho rằng CZ có nguy cơ bỏ trốn và rủi ro đó có thể “được giải quyết bằng cách yêu cầu ông ta ở lại Mỹ và ngăn ông ta trở lại Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất”.

Trước đó, CZ đã đồng ý từ chức CEO của Binance như một phần của thỏa thuận trị giá 4,3 tỷ USD với Bộ Tư pháp Mỹ. Thỏa thuận nhận tội của CZ cũng giải quyết vụ điều tra kéo dài nhiều năm về sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới.

CZ và những người khác bị buộc tội vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng do không thực hiện các chương trình chống rửa tiền những như có tình vi phạm các biện pháp trừng phạt kinh tế của Mỹ “trong một nỗ lực có chủ ý và có tính toán để kiếm lợi từ thị trường Mỹ mà không thực hiện các biện pháp kiểm soát bắt buộc theo yêu cầu của Luật pháp Mỹ”.

Binance vẫn tiếp tục hoạt động nhưng với những quy tắc mới.

Tham khảo: CNBC

Bạn đang đọc bài viết "Tự nguyện nộp mình, chấp nhận 175 triệu USD tiền bảo lãnh tại ngoại: CZ vẫn bị cấm rời khỏi Mỹ" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com