Tổng thống Putin sẽ thăm Việt Nam vào thời điểm thích hợp

29/03/2024 00:15

() - Đó là trả lời của Bộ Ngoại giao Việt Nam trước mối quan tâm của báo chí về thời điểm nhà lãnh đạo Nga thăm chính thức Việt Nam.

Ngày 28/3, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam, một phóng viên đã đặt câu hỏi về khả năng Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Phóng viên đề cập tháng 10/2023 lãnh đạo Việt Nam cũng từng có lời mời và ông Putin đã nhận lời nhưng chuyến thăm của nhà lãnh đạo Nga chưa diễn ra.

Tổng thống Putin sẽ thăm Việt Nam vào thời điểm thích hợp - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Reuters).

Trả lời câu hỏi này, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Đức Thắng cho biết ngày 26/3 vừa qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trân trọng mời Tổng thống Vladimir Putin sớm thăm chính thức Việt Nam và Tổng thống Putin đã vui vẻ nhận lời.

"Hai bên cũng thống nhất sẽ phối hợp thu xếp chuyến thăm vào thời điểm phù hợp", ông Nguyễn Đức Thắng khẳng định.

Cũng tại cuộc họp báo, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã thông tin về các hoạt động đối ngoại quan trọng liên quan đến Mỹ và Trung Quốc trong thời gian tới.

Cụ thể, vào ngày 30/3 tới, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái sẽ dẫn đầu đoàn Việt Nam dự chương trình Lãnh đạo cao cấp VELP tại Mỹ. Ông Lê Minh Khái sẽ làm việc tại Mỹ đến ngày 8/4.

Chương trình VELP dự kiến thảo luận về các triển vọng kinh tế toàn cầu, kinh tế Việt Nam, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, các giải pháp thoát bẫy thu nhập trung bình...

Trong 2 ngày 3-4/4, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn sẽ thăm chính thức Trung Quốc theo lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị. Đây cũng là dịp để 2 bên cùng rà soát, xác định các trọng tâm hợp tác trong năm 2024 và những năm tới.

Bạn đang đọc bài viết "Tổng thống Putin sẽ thăm Việt Nam vào thời điểm thích hợp" tại chuyên mục ASEAN NEWS. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com