Thua thảm U23 Saudi Arabia, U23 Thái Lan rơi xuống mặt đất

20/04/2024 05:00

() - U23 Saudi Arabia tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với U23 Thái Lan. Sau 90 phút thi đấu, đội bóng Tây Á đã đánh bại đối thủ với tỷ số 5-0.

Thua thảm U23 Saudi Arabia, U23 Thái Lan rơi xuống mặt đất

U23 Thái Lan đã được tung hô lên mây sau chiến thắng 2-0 trước U23 Iraq ở lượt trận mở màn. Mặc dù vậy, Issara Sritaro đã bị "lột mặt nạ" trong trận đấu với U23 Saudi Arabia ở lượt trận thứ hai bảng C vào đêm qua.

Đại diện Đông Nam Á thua xa về đẳng cấp so với U23 Saudi Arabia. Dù rất thi đấu nỗ lực nhưng U23 Thái Lan không tài nào ngăn đối thủ liên tiếp phá lưới của mình. Trận đấu kết thúc với tỷ số 5-0 nghiêng về U23 Saudi Arabia.

Dù sao, với kết quả này, U23 Thái Lan vẫn có quyền tự quyết. Ở lượt đấu cuối, họ sẽ đối đầu với đội bóng yếu nhất bảng là U23 Tajikistan.

Thua thảm U23 Saudi Arabia, U23 Thái Lan rơi xuống mặt đất - 1

U23 Thái Lan thua thảm 0-5 trước U23 Saudi Arabia (Ảnh: Matichon).

Bước vào trận đấu này, U23 Thái Lan đã chơi đôi công, ăn miếng trả miếng với U23 Saudi Arabia. Có lẽ, đó là quyết định sai lầm của họ. "Voi chiến" dường như bị cuốn vào lối chơi nhanh của U23 Saudi Arabia và không có sự phòng bị.

Ngay ở phút thứ 4, Ayman Yahya đã ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng Tây Á sau pha dứt điểm một chạm tinh tế. Trong những phút tiếp theo, U23 Saudi Arabia liên tục uy hiếp khung thành của U23 Thái Lan với hàng loạt cơ hội nguy hiểm.

Tới cuối hiệp 1, "Chim ưng xanh" đã tận dụng sự thiếu tập trung của U23 Thái Lan để ghi hai bàn liên tiếp ở phút 45+1 và 45+5 do công của Ahmed Al-Ghamdi và Abdullah Radif.

Thua thảm U23 Saudi Arabia, U23 Thái Lan rơi xuống mặt đất - 2

Trận thua trước U23 Saudi Arabia khiến U23 Thái Lan rơi xuống mặt đất (Ảnh: Khaosod).

Sang hiệp 2, U23 Saudi Arabia vẫn không ngừng dồn ép khung thành của U23 Thái Lan. Lối chơi pressing cả sân của họ khiến "Voi chiến tê liệt hoàn toàn.

Abdullah Radif là người chơi nổi bật nhất của U23 Saudi Arabia khi ghi thêm hai bàn thắng ở hiệp đấu này, để hoàn thành cú hat-trick. Đội bóng Tây Á hạ gục U23 Thái Lan với tỷ số 5-0.

Thua thảm U23 Saudi Arabia, U23 Thái Lan rơi xuống mặt đất - 3

HLV Issara Sritharo khen ngợi học trò

HLV Issara Sritharo của U23 Thái Lan cho biết sau trận thắng U23 Iraq: "Tôi xin cảm ơn Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã giúp chúng tôi có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu lần này. U23 Thái Lan chơi tốt như thế nào và giành được 3 điểm trước đối thủ mạnh U23 Iraq.

Dĩ nhiên U23 Thái Lan chuẩn bị kế hoạch rất kỹ lưỡng, bởi các cầu thủ U23 Iraq có trình độ cao. Điều này đòi hỏi mọi vị trí trên sân của U23 Thái Lan phải chơi hết sức.

Trong bóng đá, mỗi đội đều có điểm mạnh và điểm yếu, và điều quan trọng là chúng tôi đã khai thác được điểm yếu của U23 Iraq để ghi bàn. Cá nhân tôi trao cơ hội cho những người xứng đáng nhất để họ thi đấu".

Nói về trận đấu với U23 Saudi Arabia, HLV Issara Sritharo chia sẻ: "Tôi sẽ phải kiểm tra kỹ thể trạng của các cầu thủ. Điều quan trọng lúc này là sự hồi phục thể lực. Toàn đội cũng sẽ nghiên cứu về đối thủ để đưa ra các phương án phù hợp về lối chơi".

Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

Bạn đang đọc bài viết "Thua thảm U23 Saudi Arabia, U23 Thái Lan rơi xuống mặt đất" tại chuyên mục ASEAN NEWS. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com