Phản ứng của CĐV châu Á khi tuyển nữ Việt Nam thua đậm Hà Lan

01/08/2023 20:04

() - Nhiều cổ động viên (CĐV) châu Á đã gửi lời an ủi nhưng cũng không ít người lại chê bai màn trình diễn của tuyển nữ Việt Nam khi để thua Hà Lan với tỷ số 0-7 ở lượt cuối bảng E World Cup 2023.

"Thua cả 3 trận. Không ghi nổi 1 bàn thắng", tài khoản Tonn W. Ainthasaikham đến từ Thái Lan chê bai màn trình diễn của tuyển nữ Việt Nam trên trang AFC Asian Cup sau khi thầy trò HLV Mai Đức Chung chuốc thất bại đậm nhất trước Hà Lan ở vòng bảng World Cup nữ 2023 chiều ngày 1/8 trên SVĐ Forsyth Barr (New Zealand).

Phản ứng của CĐV châu Á khi tuyển nữ Việt Nam thua đậm Hà Lan - 1

Tuyển nữ Hà Lan trở thành đội bóng giành chiến thắng đậm nhất ở World Cup nữ 2023 sau khi vượt qua Việt Nam với tỷ số 7-0 (Ảnh: FIFA).

Đúng như lo lắng của người hâm mộ, đội tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn lép vế trước Á quân World Cup Hà Lan ở lượt đấu cuối vòng bảng. Sau khi hiệp một kết thúc, thủ môn Kim Thanh đã có tới 5 lần phải vào lưới nhặt bóng.

Hàng thủ của tuyển nữ Việt Nam dù đã tập trung số đông phần sân nhà để phòng ngự nhưng vẫn dễ dàng bị xuyên thủng bởi hàng công sắc bén của đội bóng "Cơn lốc màu da cam".

Ở hiệp 2, tuyển nữ Hà Lan dù không bung sức như trong hiệp 1 nhưng vẫn dễ dàng ghi thêm 2 bàn thắng để khép lại trận đấu với tỷ số chung cuộc 7-0, qua đó giành ngôi nhất bảng E khi ở trận đấu cùng giờ tuyển nữ Mỹ hòa không bàn thắng với Bồ Đào Nha (tuyển nữ Mỹ giành vé vào vòng 16 đội với vị trí nhì bảng).

"Trận này thua tan nát. Các trận trước thua một, hai bàn cũng đỡ tủi thân hơn", tài khoản Jerianne bày tỏ.

"Thật ra Việt Nam nên biết trình độ của mình ngang đâu. Họ nên chơi với đội hình 6-3-1 sẽ ít bị thủng lưới hơn", tài khoản Thurein Win Htut viết.

Tuy nhiên, cũng không ít CĐV của châu Á bày tỏ sự thông cảm với tuyển nữ Việt Nam trong lần đầu tham dự World Cup.

"Không sao cả. Các bạn đã nỗ lực hết sức mình. Chúc các bạn trở lại mạnh mẽ hơn", tài khoản Villarico Bert gửi lời động viên với tuyển nữ Việt Nam.

"Kết quả thế nào thì tôi vẫn dành sự tôn trọng cho các cô gái Việt Nam. Các chiến binh mạnh mẽ", tài khoản Yvonne Knight nói.

"Tôi vẫn chúc mừng Việt Nam! Chúng ta đều là những đội bóng yếu ở châu Á, ngoại trừ Nhật Bản. Vì vậy chúng ta nên ủng hộ những người hàng xóm ở châu Á của chúng ta. Đó là trải nghiệm một lần trong đời. Chờ đến World Cup tiếp theo nào", tài khoản Qaakee War nói.

"Chúng ta không có việc gì phải xấu hổ với kết quả. Có phải ai cũng được cọ xát với đội bóng số 1, số 2 thế giới như Việt Nam đâu. Những trận thua này là kinh nghiệm quý báu cho kỳ World Cup tiếp theo", một người hâm mộ Việt Nam cũng gửi lời động viên với thầy trò HLV Mai Đức Chung trên trang AFC Asian Cup.

Phản ứng của CĐV châu Á khi tuyển nữ Việt Nam thua đậm Hà Lan - 2

Bạn đang đọc bài viết "Phản ứng của CĐV châu Á khi tuyển nữ Việt Nam thua đậm Hà Lan" tại chuyên mục ASEAN NEWS. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com