Lăng kính chứng khoán 7/11: Tránh mua đuổi và bán hạ tỉ trọng

07/11/2023 08:05

Nhà đầu tư nên tránh mua đuổi và bán hạ tỉ trọng về ngưỡng an toàn trong các nhịp hồi sớm, tận dụng những nhịp điều chỉnh để giải ngân gia tăng vị thế trung hạn.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán Vietcombank (VCBS): Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index tiếp tục duy trì nhịp phục hồi tích cực. Xét về khung đồ thị ngày, VN Index đang phục hồi chạm khu vực 1.090 điểm. Hầu hết các chỉ báo vẫn đang cho tín hiệu tích cực và chưa có dấu hiệu tạo đỉnh. Tuy nhiên, với diễn biến hiện tại, VN-Index sẽ bám sát với khu vực 1.090 – 1.095 và có thể sẽ rung lắc tích lũy tại đây trong các phiên tới trước khi thể hiện xu hướng rõ ràng hơn.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư có thể giải ngân thêm từ 10 – 20% đối với những cổ phiếu đang khả dụng trong tài khoản thuộc các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền tốt như ngân hàng, thép.

Chứng khoán KB (KBSV): Việc chỉ số đóng cửa ở mức cao nhất phiên cho thấy phe mua tiếp tục chiếm ưu thế và để ngỏ cơ hội mở rộng nhịp hồi phục trong các phiên tiếp theo. Mặc dù vậy, với xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo, VN-Index nhiều khả năng sẽ sớm phải đối mặt với áp lực điều chỉnh trở lại quanh ngưỡng kháng cự 1095 điểm.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư tránh mua đuổi và bán hạ tỉ trọng về ngưỡng an toàn trong các nhịp hồi sớm.

Chứng khoán Đông Á (DAS): Sau hai phiên đảo chiều từ giảm sang tăng, nhiều cổ phiếu đã có mức sinh lợi khá tốt nên xuất hiện lực bán chốt lời. Các cổ phiếu đang được hỗ trợ bởi nền  giá quanh đường MA200 ngày, rủi ro ngắn hạn đã giảm đủ để kích thích nhà đầu tư giải ngân kỳ vọng thị trường quay trở lại chu kỳ tăng giá.

Nhà đầu tư có thể thực hiện chiến lược giao dịch theo xu hướng, tránh mua đuổi và tận dụng những nhịp điều chỉnh để giải ngân gia tăng vị thế trung hạn trên nhóm chứng khoán, bất động sản, xây dựng hạ tầng. Đối với danh mục dài hạn vẫn nắm giữ nhóm cổ phiếu ngân hàng, khu công nghiệp.

Tin vắn chứng khoán

- Theo đà thị trường chứng khoán, giá dầu cũng tăng nhẹ, trước đó giá dầu đã tăng hơn 3%, sau khi hãng tin Reuters đưa tin rằng Saudi Arabia tiếp tục giữ việc cắt giảm sản lượng 1 triệu thùng/ngày đến hết tháng 12.

- Không chỉ Fed mà một loạt ngân hàng trung ương lớn khác như Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng đã tạm dừng việc tăng lãi suất trong thời gian gần đây. Yếu tố này đã giúp lợi suất trái phiếu hạ nhiệt. Bên cạnh đó, dữ liệu từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần trước tăng nhẹ lên mức 217.000, một con số cao hơn dự báo, cũng góp phần cho thấy nền kinh tế đang chậm lại, qua đó giảm áp lực lạm phát.

- Cơ quan của Bộ Công Thương ước tính kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong năm 2023 chỉ đạt khoảng 13, 6 - 14 tỷ USD, giảm 11 - 14% so với năm 2022 do kinh tế toàn cầu phục hồi chậm.

Bạn đang đọc bài viết "Lăng kính chứng khoán 7/11: Tránh mua đuổi và bán hạ tỉ trọng" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com