Kho dầu Nga cháy dữ dội ở Crimea, nghi do UAV tấn công

29/04/2023 16:30

() - Một cơ sở chứa dầu ở thành phố Sevastopol đã bốc cháy dữ dội, nghi bị một máy bay không người lái tấn công vào sáng 29/4.

Kho dầu Nga cháy dữ dội ở Crimea, nghi do UAV tấn công - 1

Đám cháy tại kho chứa dầu ở thành phố Sevastopol (Ảnh: RT).

"Tất cả lực lượng an ninh và cứu hộ đều có mặt tại hiện trường. Khu vực đám cháy rộng khoảng 1.000m2", ông Mikhail Razvozhayev, thống đốc chính quyền thành phố Sevastopol, thông báo trên Telegram vào khoảng 5h sáng 29/4 (giờ địa phương).

Ông Razvozhayev cho rằng máy bay không người lái (UAV) đã tấn công khiến cơ sở chứa dầu ở Sevastopol bốc cháy dữ dội.

Nhiều video do các nhân chứng chia sẻ cho thấy một đám cháy lớn bùng lên khi trời còn tối, nhưng hiện chưa có báo cáo về thương vong. Các nhà chức trách kêu gọi người dân giữ bình tĩnh khi lính cứu hỏa làm việc để dập tắt ngọn lửa.

Kho dầu của Nga ở Crimea bốc cháy dữ dội (Nguồn: RT).

Đầu tuần này, thành phố Sevastopol trở thành mục tiêu tấn công của hai UAV hải quân, trong đó có một chiếc bị lực lượng Nga phá hủy, chiếc còn lại tự phát nổ ở bến cảng bên ngoài. Không có cơ sở nào ở Sevastopol bị thiệt hại sau vụ tấn công.

Thành phố Sevastopol nằm trên bờ biển phía tây nam của Crimea, khu vực sáp nhập vào Nga sau cuộc trưng cầu dân ý năm 2014. Thành phố cảng chiến lược này là nơi đóng quân của Hạm đội Biển Đen Nga và nhiều lần trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và xuồng cảm tử kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine vào tháng 2 năm ngoái.

Hồi cuối tháng 3, các xuồng cảm tử xuất phát từ một số hải cảng ở miền Nam Ukraine đã tổ chức tấn công các tàu chiến của Hạm đội Biển Đen. Tuy nhiên, vụ tấn công đã bị chặn đứng bởi các lưới kim loại bảo vệ quân cảng cùng với hỏa lực từ các tàu chiến mặt nước của Hạm đội Biển Đen.

Gần đây nhất, rạng sáng ngày 24/4, quân cảng Sevastopol đã đối mặt với một vụ tấn công từ các xuồng cảm tử của Ukraine. Liên tục trong thời gian qua, quân cảng Sevastopol trở thành mục tiêu tấn công của biệt đội xuồng không người lái Ukraine.

Kho dầu Nga cháy dữ dội ở Crimea, nghi do UAV tấn công - 2

Nhiều lớp hàng rào đã được xây dựng tại lối vào quân cảng Sevastopol của Nga trên bán đảo Crimea (Ảnh: Maxar).

Các nhà chức trách Nga cáo buộc Ukraine đứng sau các cuộc tấn công nhằm vào Crimea, trong khi đó Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhiều lần tuyên bố sẽ giành lại bán đảo này. Sau khi sáp nhập Crimea, Nga đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng như cầu đường và mạng lưới điện, đồng thời triển khai nhiều khí tài quân sự đến đây, biến Crimea thành trung tâm hậu cần quân sự cho các lực lượng của Nga.

Quân đội Nga được cho là đang khẩn trương tiến hành gia cố hệ thống phòng thủ tại bán đảo Crimea nhằm đề phòng các cuộc tấn công đột kích của lực lượng phản công Ukraine.

Dựa trên những hình ảnh vệ tinh thu được vào ngày 25/4, quân đội Nga được cho là đã đào thêm chiến hào và dựng thêm công sự nhằm ngăn đà tiến công của Ukraine ở Crimea.

Ngoài ra, một số trang thiết bị quân sự hạng nặng của Nga dường như đã được di chuyển khỏi Crimea. Theo giới quan sát, đây là động thái bảo toàn lực lượng của Moscow nhằm tránh việc các khí tài này trở thành mục tiêu cho các cuộc tập kích của quân đội Ukraine.

Bạn đang đọc bài viết "Kho dầu Nga cháy dữ dội ở Crimea, nghi do UAV tấn công" tại chuyên mục ASEAN NEWS. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com