Huấn luyện viên yoga "triệu view" hào hứng tham gia ngày hội yoga Dân trí

01/08/2023 16:03

() - Là đại sứ khách mời chương trình "Ngày hội Yoga " vào ngày 12/8, anh Kim Ba cho hay đây là một sự kiện rất ý nghĩa, lan tỏa tinh thần thể thao tới cộng đồng.

Anh Đặng Kim Ba, Phó Chủ tịch Liên đoàn

Con gái và vợ của anh Ba thực hiện động tác yoga bên biển Đồ Sơn (Ảnh: NVCC).

Từng tổ chức nhiều buổi học yoga dành cho trẻ em, những lớp yoga của anh Kim Ba dành cho trẻ mầm non (từ 3 đến 6 tuổi) sẽ theo thiên hướng chơi đùa. Anh thường biến những buổi tập yoga thành việc cùng trẻ xây dựng những câu chuyện trong buổi học ngày hôm ấy.

"Ví dụ, tôi sẽ bảo các em nhỏ đứng theo tư thế cái cây và yêu cầu các em xếp hình thành khu rừng. Các em nhỏ khi tham gia tập yoga thường không ý thức được mình đang tập yoga mà chỉ coi đó là một buổi giao lưu với nhiều niềm vui", anh Ba giải thích.

Bên cạnh đó, anh Ba cho biết, với trẻ ở độ tuổi học cấp một, các bài tập sẽ thiên về điều chỉnh vóc dáng, kiểm soát cơ bắp. Với trẻ em ở độ tuổi cấp hai và cấp ba, các bài tập thuộc về giáo trình dành cho người lớn sẽ được áp dụng.

Yoga phù hợp với những ai muốn "sống chậm lại"

Nhớ về khoảng thời gian đầu mới làm quen và phổ biến yoga ở Việt Nam, đa số những người tìm tới anh Ba để luyện tập yoga là những người lớn tuổi. Từng có thời gian huấn luyện thái cực quyền cho các cụ, anh Ba đã quen với việc "chăm sóc" và làm việc cùng người già.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều người trẻ tuổi, ngoài 20, tiếp cận bộ môn thể thao này. Bên cạnh đó, trong thời đại bùng nổ công nghệ như hiện nay, tình trạng đau cổ vai gáy ngày một trẻ hóa vì có những người trẻ ít vận động, sử dụng thiết bị điện tử trong thời gian dài.

Anh Ba cho biết, trong các bộ phận và vị trí trên cơ thể, cổ vai gáy là vị trí dễ khắc phục nhất. Anh Ba cho rằng những bài tập về chuyển động các đốt sống cổ, xoay cơ thể theo các hướng, các bài tập vươn vai, kéo dãn vai, động tác hơi đẩy lồng ngực về phía trước sẽ giúp cải thiện tình trạng này, giúp cột sống thẳng lại.

"Tập yoga cần tính "đúng, đủ, đều". Nếu trong đúng khung giờ nhất định, tập đầy đủ thời gian và bài tập một cách đều đặn thì tôi cho rằng ba buổi/tuần sẽ là cường độ tập luyện phù hợp để đem đến sự hiệu quả", anh Ba cho biết.

Huấn luyện viên yoga triệu view hào hứng tham gia ngày hội yoga  - 4Anh Kim Ba thực hiện bài tập yoga bên bờ biển (Ảnh: NVCC).

Những người tìm đến yoga không đơn thuần vì vấn đề tuổi tác hay sức khỏe, theo anh Ba, họ tìm tới yoga vì nó phù hợp với mục tiêu của họ.

"Những người tìm kiếm điều gì đó mạnh mẽ, sôi động, họ thường không tìm đến yoga.

Tuy nhiên, với những ai đang gặp áp lực trong cuộc sống, tìm kiếm giải pháp tập luyện để nâng cao sức khỏe tinh thần một cách nhẹ nhàng, chậm đều thì yoga chính là một sự lựa chọn phù hợp.

Sau đại dịch Covid-19, tôi để ý mọi người có xu hướng "sống chậm lại" và họ tìm tới yoga vì nó phù hợp với mục tiêu này", anh Ba phân tích.

Là đại sứ khách mời chương trình "Ngày hội Yoga - Mãi khỏe đẹp cùng yoga" vào ngày 12/8, anh Kim Ba cho hay: "Đây là một sự kiện rất ý nghĩa. Cộng đồng yoga Việt Nam cần có những sự kiện quy mô lớn và chuyên nghiệp như vậy. Tôi sẽ góp sức mình với tư cách là đại sứ của sự kiện để lan tỏa niềm đam mê yoga nói riêng và phong trào thể dục thế thao nói chung tới toàn thể cộng đồng".

Anh Kim Ba từng Đạt huy chương vàng tại Giải vô địch yoga toàn quốc năm 2017. Năm 2018, anh nhận bằng khen từ Ủy ban Olympic Việt Nam nhờ có nhiều đóng góp cho sự phát triển phong trào thể thao. Năm 2019, anh nhận bằng khen từ Liên đoàn yoga Việt Nam nhờ có nhiều đóng góp cho sự phát triển phong trào yoga.

"Ngày hội Yoga - Mãi khỏe đẹp cùng yoga" sẽ diễn lúc 5h30 sáng, ngày 12/8/2023 tại Sân Vận động Quốc Gia Mỹ Đình, số 1 Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Đăng ký tham gia ngay để cùng xác lập Kỷ lục Việt Nam và nhận những phần quà hấp dẫn tại: https: //f5yoga.dantri.com.vn/

Mọi thắc mắc liên hệ hotline: 098.365.6568/ 091.768.0213 

Bạn đang đọc bài viết "Huấn luyện viên yoga "triệu view" hào hứng tham gia ngày hội yoga Dân trí" tại chuyên mục ASEAN NEWS. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com