Hồng Hài Nhi trong Tây Du Ký 1986: Tốt nghiệp trường top 1 Trung Quốc, tỷ phú sở hữu khối tài sản bạc tỷ

16/04/2024 16:14

Bước ra từ bộ phim Tây Du Ký bản 1986, diễn viên thủ vai Hồng Hài Nhi lựa chọn theo đuổi sự nghiệp học hành. Sao nhí ngày nào giờ đã trở thành tỷ phú bạc tỷ.

Tây Du Ký là bộ phim tuổi thơ gắn liền với biết bao thế hệ. Nó kể về hành trình sang Tây Trúc thỉnh kinh của 5 thầy trò Đường Tăng. Dù đến nay đã có tuổi đời lên đến gần 40 năm nhưng mỗi khi nhắc lại, dư âm của Tây Du Ký phiên bản thành công nhất năm 1986 vẫn còn mãi trong lòng khán giả.

Ngoài các nhân vật chính, từng tuyến nhân vật phụ trong phim cũng đều gây ấn tượng không nhỏ. Trong số đó có Hồng Hài Nhi - con trai của Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến công chúa, một trong những kiếp nạn mà thầy trò Đường Tăng phải vượt qua.

Giải trí - Hồng Hài Nhi trong Tây Du Ký 1986: Tốt nghiệp trường top 1 Trung Quốc, tỷ phú sở hữu khối tài sản bạc tỷ

Hồng Hài Nhi (Tây Du Ký 1986) là vai diễn để đời của Triệu Hân Bồi. Ảnh: Sina.

Vào vai Hồng Hài Nhi trong Tây Du Ký 1986, Triệu Hân Bồi khiến khán giả yêu thích bởi vẻ ngoài thông minh, lanh lợi. Đây cũng là vai diễn duy nhất trong sự nghiệp của anh.

Triệu Hân Bồi (1977) sinh ra trong một gia đình công nhân ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Năm 5 tuổi, anh lọt vào mắt xanh của đạo diễn Dương Khiết và được mời tham gia đóng "Tây Du Ký".

Giải trí - Hồng Hài Nhi trong Tây Du Ký 1986: Tốt nghiệp trường top 1 Trung Quốc, tỷ phú sở hữu khối tài sản bạc tỷ (Hình 2).
Giải trí - Hồng Hài Nhi trong Tây Du Ký 1986: Tốt nghiệp trường top 1 Trung Quốc, tỷ phú sở hữu khối tài sản bạc tỷ (Hình 3).
Giải trí - Hồng Hài Nhi trong Tây Du Ký 1986: Tốt nghiệp trường top 1 Trung Quốc, tỷ phú sở hữu khối tài sản bạc tỷ (Hình 4).

Triệu Hân Bồi và đạo diễn Dương Khiết trong những ngày tháng rong ruổi quay Tây Du Ký.

Vai diễn để đời giúp anh nhận được vô số kịch bản phim. Dù được trả lương tốt nhưng sau vai Hồng Hài Nhi, Triệu Hân Bồi hoàn toàn rút khỏi giới giải trí.

Trong một lần chia sẻ về quyết định rời xa làng giải trí, Hân Bồi tâm sự: "Sau những vai diễn đầu đời, tôi tự thấy bản thân không phải người có thể thành công ở showbiz. Muốn nổi tiếng cần nhiều yếu tố, trong đó có cả ngoại hình và sự may mắn. Trong khi đó, nghiên cứu công nghệ lại mang sự đảm bảo chắc chắc chắn hơn".

Giải trí - Hồng Hài Nhi trong Tây Du Ký 1986: Tốt nghiệp trường top 1 Trung Quốc, tỷ phú sở hữu khối tài sản bạc tỷ (Hình 5).

Triệu Hân Bồi đang điều hành công ty riêng. Ảnh: Sina.

Có lẽ đấy là quyết định chính xác nhất của Hân Bồi. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, sao nhí một thời thi đỗ vào trường Đại học Bắc Kinh - ngôi trường danh giá và lâu đời bậc nhất Trung Quốc. Sau đó, Hân Bồi tiếp tục giành học bổng và theo học lên thạc sĩ, tiến sĩ.

Tiếp đó, Hân Bồi về làm việc tại Viện hàn lâm Khoa học Trung Quốc. Tuy nhiên đến năm 2014, Triệu Hân Bồi có quyết định táo bạo khi cùng bạn thân sáng lập một công ty kỹ thuật và đảm nhận chức vụ giám đốc công nghệ.

Giải trí - Hồng Hài Nhi trong Tây Du Ký 1986: Tốt nghiệp trường top 1 Trung Quốc, tỷ phú sở hữu khối tài sản bạc tỷ (Hình 6).

Hiện tại, Triệu Hân Bồi đã là một giám đốc công nghệ thành đạt, sở hữu khối tài sản kếch xù.

Thời gian mới khởi nghiệp, Hân Bồi gặp phải rất nhiều khó khăn. Vì vốn đầu tư ít, nên kế hoạch phát triển công ty bị đình trệ trong suốt một thời gian dài. Tuy vậy, anh không hề bỏ cuộc. Nhờ đó, công ty của Hân Bồi vượt được qua giai đoạn sóng gió và ngày càng phát triển lớn mạnh. Ở tuổi 47, nam tỷ phú sở hữu cho mình khối tài sản ước tính vượt qua vượt qua 100 triệu NDT (15,5 triệu USD).

Không chỉ thành công về sự nghiệp, doanh nhân họ Triệu còn có tổ ấm hạnh phúc. Bà xã của "Hồng Hài Nhi 1986" là người phụ nữ thông minh, bản lĩnh. Cả hai quen biết khi học cao học, hẹn hò và tiến đến hôn nhân.

Tùng Lâm (t/h)

Bạn đang đọc bài viết "Hồng Hài Nhi trong Tây Du Ký 1986: Tốt nghiệp trường top 1 Trung Quốc, tỷ phú sở hữu khối tài sản bạc tỷ" tại chuyên mục VĂN HOÁ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com