Futsal Việt Nam 1-1 Futsal Myanmar (h2): Futsal Việt Nam quá đen đủi

17/04/2024 16:30

() - Futsal Việt Nam chỉ giành tỷ số hòa 1-1 trước Futsal Myanmar trong trận ra quân ở giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam được đánh giá cao hơn so với Futsal Myanmar trong trận ra quân ở giải Futsal châu Á 2024. 

Thực tế, Futsal Myanmar đã "ngửa bài" khi quyết định chơi phòng ngự phản công và nhường thế trận cho Futsal Việt Nam.

Đội bóng của HLV Diego Giustozzi ép sân toàn diện so với Futsal Myanmar. Công bằng mà nói, chúng ta có khá nhiều pha dàn xếp tấn công tốt nhưng khâu dứt điểm của đội bóng gặp vấn đề.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0. Sang hiệp 2, Futsal Việt Nam đã có bàn thắng. Phút 24, Minh Quảng nhận bóng trong tư thế xoay lưng. Cầu thủ này mất một nhịp xử lý bóng, trước khi dứt điểm rất nhanh tung lưới Futsal Myanmar.

Thần may mắn ngoảnh mặt, Futsal Việt Nam rơi điểm đáng tiếc - 1

Futsal Việt Nam bị Futsal Myanmar cầm hòa 1-1 (Ảnh: VFF).

Sau bàn thắng này, Futsal Việt Nam đã "đổi vai" chơi phòng ngự với Futsal Myanmar. Đáng tiếc, trong tình huống thiếu tập trung ở phút 28, chúng ta đã bị đối thủ gỡ hòa. 

Trong những phút cuối, dù rất nỗ lực nhưng Futsal Việt Nam không thể ghi bàn. Thần may mắn ngoảnh mắc với thầy trò HLV Diego Giustozzi. Trong hiệp 1, Đoàn Phát đã đánh đầu trúng xà ngang. Tới hiệp 2, tới lượt Minh Quang đưa bóng vào cột dọc. 

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1. Đây chưa phải là kết quả thảm họa với Futsal Việt Nam nhưng nó đòi hỏi đội bóng cần nỗ lực hơn trong hai trận đấu tiếp theo với Futsal Thái Lan và Futsal Trung Quốc.

HLV Diego Giustozzi tuyên bố về mục tiêu World Cup của futsal Việt Nam

HLV Diego Giustozzi cho biết: "Cho đến lúc này, các học trò của tôi đã sẵn sàng và toàn đội đang tập trung cho trận đấu ra quân gặp Myanmar. Tất cả đều bình tĩnh, hướng đến những thử thách sắp tới với sự quyết tâm cao.

Các vấn đề chuyên môn về chiến thuật chúng tôi đã chuẩn bị kỹ với sự tính toán trước từng đối thủ sắp tới. Tôi rất vui, hài lòng và bình tĩnh cùng toàn đội chờ đợi thử thách".

"Trận đầu tiên gặp Myanmar sẽ là một trận đấu rất khó khăn với bất cứ đội bóng nào, không chỉ riêng đội tuyển futsal Việt Nam mà còn cả đội tuyển futsal Myanmar.

Đối thủ đầu tiên của chúng ta có lối đá phòng ngự phản công rất tốt vì vậy phải có tính toán khôn khéo để đọc được tình huống cũng như áp dụng được lối chơi của mình trong trận đấu sắp tới.

Theo tôi nghĩ đây sẽ là trận cầu ngang ngửa, dự đoán đội tuyển futsal Myanmar sẽ phòng ngự thấp và chờ cơ hội để phản công", HLV Diego Giustozzi nhận định.

Đánh giá về mục tiêu xuyên suốt của đội tuyển futsal Việt Nam tại giải futsal châu Á 2024, HLV Diego Giustozzi cho biết: "Toàn đội đã sẵn sàng có những đấu pháp để đương đầu với những đối thủ sắp tới.

Tất nhiên, chúng ta không thể thắng một phút, hai phút hay một vài tình huống mà phải giữ vững sự tập trung cao nhất cho cả trận đấu. Toàn đội rất tự tin và đang có động lực chơi tốt trước Myanmar.

Tôi nghĩ ngoài mục tiêu vào World Cup là một động lực rất lớn thì việc được thi đấu với các đối thủ mạnh ở cấp độ châu lục cũng là cơ hội tốt để chúng ta tiến bộ. Chúng tôi tự tin vào những gì đã tập luyện, tin vào kết quả sau những gì đã chuẩn bị".

Tại giải futsal châu Á 2024, đội tuyển futsal Việt Nam nằm ở bảng A với Myanmar, Trung Quốc, chủ nhà Thái Lan và cũng lần lượt gặp các đối thủ trên vào các ngày 17/4, 19/4 và 21/4.

Đây là giải đấu quyết định tấm vé tham dự World Cup. Bốn đội bóng mạnh nhất sẽ cùng chủ nhà Futsal Uzbekistan tham dự World Cup Futsal 2024.

Trước trận mở màn, sáng 15/4, AFC đã tổ chức buổi họp kỹ thuật cùng với lãnh đạo các đội góp mặt ở VCK futsal châu Á 2024. Theo quyền ưu tiên, đội tuyển futsal Việt Nam đã lựa chọn màu đỏ truyền thống cho trận ra quân.

Bạn đang đọc bài viết "Futsal Việt Nam 1-1 Futsal Myanmar (h2): Futsal Việt Nam quá đen đủi" tại chuyên mục ASEAN NEWS. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com