Du lịch Tp.HCM: Từ dòng sông kể chuyện đến chuyến tàu huyền thoại

17/04/2024 00:30

Các chương trình lễ hội mùa hè tại thành phố Hồ Chí Minh luôn được du khách trong và ngoài nước đánh giá cao.

Vào dịp hè năm 2024, thành phố Hồ Chí Minh rộn ràng cho những kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch đến với người dân và du khách trong và ngoài nước.

Nếu như dịp hè năm 2023, thành phố có lễ hội sông nước lần 1 mang tên "Dòng sông kể chuyện" gây ấn tượng mạnh đối với người dân và du khách, thì mùa hè 2024 đáng để trông chờ vào lễ hội sông nước lần 2 mang tên "Chuyến tàu huyền thoại".

Văn hoá - Du lịch Tp.HCM: Từ dòng sông kể chuyện đến chuyến tàu huyền thoại

Dòng Sông Kể Chuyện 2023 gây ấn tượng mạnh cho người dân và du khách.

Nếu chương trình nghệ thuật "Dòng sông kể chuyện" tái hiện các giai đoạn chính của lịch sử khai phá, hình thành và phát triển gắn với sông Sài Gòn - con sông của một trong những trung tâm kinh tế và văn hóa lớn nhất nước. Các chương biểu diễn của chương trình (gồm khẩn hoang - xây thành - trên bến dưới thuyền - thương cảng phồn vinh - rực rỡ thành phố bên sông) tái hiện sinh hoạt văn hóa và kinh tế, nếp sống trên bến dưới thuyền của cư dân Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - Tp.HCM, trong hơn 300 năm qua.

Thì năm 2024, “Chuyến tàu huyền thoại” ra đời với những mong đợi hấp dẫn, thu hút, ly kỳ hơn về quy mô, thời gian, hoạt động.

Văn hoá - Du lịch Tp.HCM: Từ dòng sông kể chuyện đến chuyến tàu huyền thoại (Hình 2).

Những màn trình diễn ấn tượng của chương trình Dòng Sông Kể Chuyện năm 2023.

Theo đó, Lễ hội sông nước Thành phố Hồ Chí Minh năm nay được tổ chức từ 31/5 đến 9/6 với 22 hoạt động được tổ chức theo một chủ đề xuyên suốt, trải dài từ khu vực trung tâm đến các quận, huyện trên địa bàn thành phố như cảng Nhà Rồng - Khánh Hội, Công viên Bờ sông Sài Gòn, Bến Ngôi sao Việt (quận 7) và Bến Bình Đông (quận 8).

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Thời gian tổ chức có thay đổi giữa 2 lần tổ chức Lễ hội sông nước. Để giảm tác động bởi yếu tố thời tiết, chúng tôi đã quyết định tổ chức chương trình vào đầu hè, vừa phục vụ nhu cầu của du khách trong giai đoạn đầu hè và cũng còn là thời gian cao điểm của du khách quốc tế và đồng thời chủ động hơn với yếu tố thời tiết".

Văn hoá - Du lịch Tp.HCM: Từ dòng sông kể chuyện đến chuyến tàu huyền thoại (Hình 3).

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh phát biểu về chương trình hè sắp tới.

Bên cạnh đó, lễ hội cũng tăng tính kết nối giữa các ngành ở thành phố Hồ Chí Minh cũng như các địa phương ở khu vực Đông Nam bộ và đồng bằng sông Cửu Long, để tối đa hóa độ dài lưu trú và chi tiêu của du khách tạo ra chuỗi hoạt động quy mô và hướng thú cho du khách hoạt động này.

"Chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục khách quan. Những giá trị đã đạt được trong lễ hội lần thứ nhất chính là một trong những sự kiện mang tính văn hóa, kinh tế và khu vực", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ thêm.

Văn hoá - Du lịch Tp.HCM: Từ dòng sông kể chuyện đến chuyến tàu huyền thoại (Hình 4).

Thời gian hoạt động của lễ hội sông nước thành phố Hồ Chí Minh lần 2 năm 2024.

Lần đầu tiên tổ chức lễ hội sông nước lần 1 năm 2023 tại thành phố Hồ Chí Minh (4-6/8/2023) đã mang tới những tín hiệu tích cực. Cụ thể, công suất phòng nghỉ tăng 20% so với bình thường. Tàu nhà hàng đạt công suất 100% doanh thu, tăng 23% so với bình thường. Các tour du lịch đường thủy đón khách tăng 15% so với bình thường. Tuyến đường thủy nội đô tăng 50% lượng khách trong 3 ngày diễn ra lễ hội. Thành phố Hồ Chí Minh đón khoảng 100.000 lượt khách nội địa, 54.000 lượt khách quốc tế. Tổng số lượng khách tham gia lễ hội hơn 51.000 lượt. cũng theo sở du lịch thành phố Hồ Chí Minh, trong 3 tháng đầu năm 2024, lượng khách quốc tế đến thành phố đạt gần 1,4 triệu lượt tăng hơn 32% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 23% so với kế hoạch năm 2024.

Bạn đang đọc bài viết "Du lịch Tp.HCM: Từ dòng sông kể chuyện đến chuyến tàu huyền thoại" tại chuyên mục VĂN HOÁ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com