Các bị can vụ Phúc Sơn đã nộp lại 55 tỷ đồng và 1,6 triệu USD

03/04/2024 20:18

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan điều tra đã thu hồi gần 55 tỷ đồng và 1,6 triệu USD do các bị can nộp lại trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Chiều 3/4, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an đã có thông tin về tiến độ điều tra vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, vụ án đang được Bộ Công an tiếp tục điều tra theo kế hoạch đã đề ra, tiếp tục điều tra mở rộng.

Hiện nay cơ quan điều tra đã thu hồi gần 55 tỷ đồng và 1,6 triệu USD do các bị can nộp lại; đồng thời rà soát, kê biên, phong tỏa nhiều tài sản có giá trị của các bị can và các đối tượng liên quan thông qua thu hồi tài sản, khắc phục hậu quả.

Hồ sơ doanh nghiệp - Các bị can vụ Phúc Sơn đã nộp lại 55 tỷ đồng và 1,6 triệu USD

Trung tướng Tô Ân Xô thông tin về tiến độ điều tra vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Trong vụ án Tập đoàn Phúc Sơn, cuối tháng 3, ông Lê Viết Chữ - cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm mở rộng vụ án liên quan đến Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn Nguyễn Văn Hậu.

Ngoài ra, tại cơ quan điều tra, bị can Hậu khai đưa tiền cho nhiều người, trong đó có ông Đặng Trung Hoành, cựu Chánh văn phòng Huyện ủy huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn khai chuyển cho ông Hoành số tiền 64 tỷ đồng. Bước đầu, ông Hoành khai sử dụng số tiền này vào nhiều mục đích khác nhau.

Kết quả điều tra đến thời điểm này cũng xác định cựu Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan và cựu Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành đã nhận số tiền tương đối lớn, hàng tỷ đồng từ Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn Nguyễn Văn Hậu. Bước đầu, cả hai bị can đã khai nhận và nộp lại tiền nhận hối lộ cho cơ quan điều tra.

Theo Bộ Công an, vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn xảy ra ở nhiều địa phương, liên quan đến những dự án của tập đoàn này đầu tư, trong đó có Vĩnh Phúc, Quảng Ngãi.

Bộ Công an đánh giá, đây là vụ án lớn và là dạng tội phạm mới. Cụ thể, bị can Nguyễn Văn Hậu, Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn, đã có hành vi chi phối, lũng đoạn, gây áp lực ép một số bị can là lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc. Để làm được việc này, bị can Nguyễn Văn Hậu đã dựa vào mối quan hệ thân quen của người có chức vụ, quyền hạn.

Bạn đang đọc bài viết "Các bị can vụ Phúc Sơn đã nộp lại 55 tỷ đồng và 1,6 triệu USD" tại chuyên mục KINH TẾ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com