5 công việc tuyển người không kịp, được đánh giá “khát nhân lực” giữa xu hướng hiện tại: Ngồi tại nhà cũng kiếm hơn 6 triệu đồng/giờ

16/04/2024 12:30

Các doanh nghiệp ngày càng cân nhắc tuyển lao động tự do để tiết kiệm chi phí lao động và văn phòng.

Ngày càng có nhiều người Mỹ chọn công việc tự do. Khi nhu cầu về người lao động tự do tăng cao, cơ hội việc làm được trả lương cao cũng phong phú hơn.

Theo nghiên cứu gần đây của Upwork, số lượng chuyên gia làm việc tự do ở Mỹ đạt mức cao nhất mọi thời đại trong năm 2023, tăng từ 60 triệu năm ngoái lên 64 triệu người, tương đương 38% lực lượng lao động Mỹ.

Chuyên gia Yoav Hornung tại Fiverr gần đây cho biết các doanh nghiệp ngày càng cân nhắc tuyển lao động tự do để tiết kiệm chi phí nhân sự và chi phí văn phòng.

Nhiều công việc thời vụ, làm theo từng dự án, có mức lương lên đến hàng trăm nghìn USD. Theo báo cáo tháng 10/2023 của MBO Partners - nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ văn phòng cho những người lao động tự do, số lượng nhân viên làm việc độc lập kiếm được 100.000 USD/năm trở lên (khoảng 2,5 tỷ VNĐ) đã tăng 53% từ năm 2021 đến năm 2023.

Nhưng nhu cầu đang liên tục thay đổi. Để những người làm việc tự do tìm thấy những cơ hội tốt nhất, Freelancer.com đã dựa trên 250.000 danh sách đăng trên cơ sở dữ liệu của họ từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2024 để xác định 5 công việc tự do đang có nhu cầu tuyển dụng cao.

Tất cả những công việc này có thể được thực hiện tại nhà và trả mức lương hơn 100 USD mỗi giờ:

1. Lập trình

Lương trung bình mỗi giờ: 250 USD (khoảng 6,2 triệu VNĐ)

2. Quản lý và phát triển thương mại điện tử

Lương trung bình mỗi giờ: 250 USD

3. Thiết kế đồ họa

Lương trung bình mỗi giờ: 140 USD (khoảng 3,5 triệu VNĐ)

4. Biên chép lời

Lương trung bình mỗi giờ: 200 USD (khoảng 5 triệu VNĐ)

5. Viết sáng tạo

Lương trung bình mỗi giờ: 140 USD

Phó chủ tịch quốc tế Sebastián Siseles tại Freelancer.com cho biết những công việc như lập trình và các chuyên ngành công nghệ từ lâu đã là những dịch vụ tự do được săn đón. Trong khi đó, nhu cầu về những công việc liên quan đến thương mại điện tử mới bùng nổ trong những tháng gần đây.

Thị trường thương mại điện tử toàn cầu tăng trưởng đều đặn trong vài năm qua. Xu hướng này được đẩy nhanh trong đại dịch Covid-19, khi ngày càng nhiều công ty chuyển sang mô hình kinh doanh trực tuyến. Điều này thúc đẩy nhu cầu về các dịch vụ tự do khác liên quan đến điều hành trang thương mại điện tử, bao gồm cả thiết kế giao diện người dùng và viết quảng cáo.

Nếu quan tâm đến việc làm tự do, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu rõ tiến trình của công việc bạn đang ứng tuyển và mức lương sẽ được nhận. Các công việc tự do có thể kéo dài một ngày, một tuần, một tháng, một năm hoặc thậm chí lâu hơn. Một số công việc sẽ được trả lương theo giờ, số khác có thể trả theo dự án.

Người làm việc tự do cũng có thể tạo portfolio kỹ thuật số để tăng cơ hội tìm được đối tác. Để tìm ra công việc phù hợp với bản thân, ứng viên cũng có thể tạo hồ sơ trên các nền tảng việc làm như Upwork, Freelancer.com, Fiverr, TaskRabbit…

Theo CNBC

Bạn đang đọc bài viết "5 công việc tuyển người không kịp, được đánh giá “khát nhân lực” giữa xu hướng hiện tại: Ngồi tại nhà cũng kiếm hơn 6 triệu đồng/giờ" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com