2 sân bay của Việt Nam đều thăng hạng, ở Top 100 sân bay tốt nhất thế giới

20/04/2024 12:30

() - Trong Top 100 sân bay tốt nhất thế giới có 2 đại diện từ Việt Nam là sân bay quốc tế Nội Bài ở Hà Nội và sân bay quốc tế Đà Nẵng. Đáng chú ý cả hai đều tăng hạng so với năm trước.

Sân bay quốc tế Nội Bài của thủ đô Hà Nội và sân bay quốc tế Đà Nẵng nằm ở trung tâm thành phố cùng tên vừa được công ty tư vấn hàng không Skytrax có trụ sở tại Vương quốc Anh đưa vào danh sách Top 100 sân bay hàng đầu thế giới năm 2024.

Theo danh sách, sân bay Nội Bài đứng vị trí 96, tăng 31 bậc so với năm 2023. Trong khi đó, sân bay Đà Nẵng ở vị trí thứ 94, cũng thăng hạng so với vị trí thứ 111 của năm ngoái.

Kết quả này không chỉ giúp 2 đại diện đến từ Việt Nam lọt trong Top 100 sân bay tốt nhất thế giới, thậm chí còn vượt qua các sân bay của Mỹ, Trung Quốc và Đức, lần lượt ở vị trí từ 97 đến 100.

2 sân bay của Việt Nam đều thăng hạng, ở Top 100 sân bay tốt nhất thế giới - 1Sân bay quốc tế Nội Bài (Ảnh: Tiến Tuấn).

Được biết, bảng xếp hạng Skytrax vừa công bố hôm 17/4 tại lễ trao giải sân bay thế giới tại thành phố Frankfurt, Đức. Kết quả dựa trên dữ liệu thu thập từ tháng 8/2023 đến tháng 3/2024 từ hành khách thuộc hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo đó, 570 sân bay trên toàn thế giới nằm trong danh sách khảo sát. Hành khách tham gia cuộc khảo sát đã trả lời nhiều chủ đề khác nhau liên quan tới các sân bay. Một trong những yếu tố được đánh giá bao gồm chuyện đi qua trạm kiểm soát anh ninh có nhanh chóng hay không, chất lượng và sự đa dạng của đồ ăn tại sân bay...

Đây là lần thứ 6 sân bay Nội Bài lọt vào danh sách đánh giá của Skytrax, từ năm 2016 đến 2020 và năm 2024.

2 sân bay của Việt Nam đều thăng hạng, ở Top 100 sân bay tốt nhất thế giới - 2Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng (Ảnh: Hoài Sơn).

Trước đó, sân bay của thủ đô Hà Nội cũng nằm ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng toàn cầu về những sân bay có kết nối Wifi tốt nhất trong năm 2024 theo đánh giá từ Skytrax Airline, đơn vị công bố danh sách 20 sân bay toàn cầu có kết nối Wi-Fi tốt nhất hàng năm.

Sân bay cung cấp cho hành khách khả năng truy cập Internet liền mạch và đáng tin cậy, từ đó cải thiện trải nghiệm du lịch tổng thể của du khách.

Trước đó, nhà ga quốc tế Sân bay quốc tế Đà Nẵng đã trở thành nhà ga đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được Skytrax đánh giá 5 sao sau những nỗ lực không ngừng cải thiện cơ sở hạ tầng và nâng cao trải nghiệm của hành khách.

Sân bay này cũng được vinh danh trong số 10 sân bay được cải thiện nhất thế giới và nằm trong số các sân bay khu vực tốt nhất ở châu Á trong Giải thưởng Sân bay Thế giới Skytrax năm 2023.

Ngoài ra, đáng chú ý trong bảng xếp hạng năm nay đó là sân bay Changi của Singapore để tuột mất ngôi vị đầu bảng vào tay sân bay quốc tế Doha Hamad (Qatar).

Năm nay, sân bay Doha Hamad vươn lên ngôi đầu bảng nhờ thiết kế cực kỳ hiện đại với những khu mua sắm cao cấp. Bên cạnh đó, các nhà ga được thiết kế dễ điều hướng và định vị, không bị rối rắm như một số nơi khác, tạo ra sự thuận lợi cho hành khách.

Sân bay của Singapore giữ "ngôi vương" trong năm 2020 và 2023, trong khi sân bay Doha Hamad ở hạng 1 vào năm 2021 và 2022. Trong nhiều năm trở lại đây, hai sân bay này liên tục cạnh tranh nhau để giành danh hiệu "sân bay tốt nhất thế giới".

Năm nay, sân bay Doha Hamad kỷ niệm cột mốc 10 năm hoạt động nên danh hiệu này càng củng cố thêm vị trí vững chắc. Hiện đây là một trong số những sân bay cung cấp các chuyến tham quan thành phố miễn phí cho du khách có thời gian quá cảnh dài. Dịch vụ này là một trong những yếu tố ghi điểm đặc biệt.

Giải thưởng Sân bay Thế giới lần đầu tiên bắt đầu vào năm 1999 khi Skytrax triển khai cuộc khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng.

Nó thường được coi là chuẩn mực chất lượng cho ngành sân bay thế giới, đánh giá dịch vụ khách hàng và cơ sở vật chất trên 500 sân bay.

Bạn đang đọc bài viết "2 sân bay của Việt Nam đều thăng hạng, ở Top 100 sân bay tốt nhất thế giới" tại chuyên mục ASEAN NEWS. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com