Vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Nhân chứng kể lại phút hãi hùng

11/03/2024 20:14

Như tin đã đưa, tối 10/3, tại Km58 trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe khách giường nằm và xe tải. Vụ tai nạn khiến 11 người thương vong.

Đến 1h rạng sáng 11/3, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn đang phối hợp với Đội Tuần tra kiểm soát số 4 (Cục CSGT – Bộ Công an) khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân.

Theo một lãnh đạo Công an huyện Phong Điền, hiện đơn vị vẫn đang củng cố hồ sơ, chứng cứ hiện trường, chưa có quyết định khởi tố vụ án.

Qua kết quả khám nghiệm hiện trường, lời khai của lái xe, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có kết luận ban đầu về vụ việc.

Thời khắc xe khách chở 42 người gặp nạn

Theo cơ quan chức năng, khoảng 19h40 tối 10/3, xe tải mang BKS 75C - 016.91 do tài xế Phan Đình Thành (SN 1988, trú Tp.Huế) điều khiển, chạy theo hướng Bắc – Nam.

Khi đến Km58 của tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, ô tô tải bị nổ lốp nên tài xế đậu xe tại vị trí chỉ có 2 làn đường và không có làn dừng khẩn cấp.

Cùng thời điểm này, xe khách giường nằm BKS 51B-261.49 do ông Lê Hoàng Quân (SN 1973, trú Đắk Nông) cầm lái, chở trên xe 42 hành khách di chuyển cùng chiều. Đến đoạn đường trên, do không quan sát thấy xe tải đang dừng nên xảy ra va chạm.

Tại hiện trường, tài xế xe khách cho biết, đoạn đường xảy ra tai nạn khá tối vì không có hệ thống đèn đường. Bản thân ông Quân từ xa không nhìn thấy xe tải đang dừng bên vệ đường.

Đến khi xe khách chạy gần tới vị trí ô tô tải, ông Quân mới giật mình và đánh lái theo phản xạ. "Sau khi va chạm, tôi đã cố gắng điều khiển xe chạy thêm một đoạn đường nữa rồi mới dừng lại bởi nếu phanh gấp thì chiếc xe có thể bị lật ngang giữa đường”, ông Quân nói.

Sau cú va chạm, một số hành khách ngồi phần giữa và cuối xe bị văng khỏi cửa, rơi xuống mặt đường, trong đó có vợ chồng anh Sơn.

Hậu quả vụ tai nạn khiến vợ chồng anh Cụt Văn Sơn (20 tuổi) và chị Cụt Thị Phong (cùng trú huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) tử vong, 9 người bị thương được đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cấp cứu. Những hành khách còn lại được Ban ATGT tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp với chủ xe, điều xe khác đến để tiếp tục hành trình.

Nạn nhân nhớ lại giây phút kinh hoàng

Xã hội - Vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Nhân chứng kể lại phút hãi hùng

Anh Kha Văn Pẳn kể lại khi chiếc xe gặp nạn

May mắn thoát nạn, anh Kha Văn Pẳn (SN 1980, trú tỉnh Nghệ An) còn chưa hết sợ hãi cho biết, sáng 10/3, anh cùng nhiều người dân ở huyện Kỳ Sơn bắt xe khách vào các tỉnh Tây Nguyên như Kon Tum, Đắk Lắk… để làm công nhân cạo mủ cao su.

“Khi mọi người đang ngủ thì bỗng nghe những tiếng động mạnh, sau đó xe khách rung lắc. Lúc này, một số người đang nằm trên xe bị hất văng ra đường luồng (lối đi lại trên xe khách) và hàng loạt tiếng la ó thất thanh. Choàng tỉnh và biết xe gặp tai nạn, mọi người rất hoang mang”, anh Pẳn chia sẻ.

Là hành khách nằm dãy cuối xe, bên cạnh đôi vợ chồng tử nạn, anh Cụt Văn Tuyền (23 tuổi, trú xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn) vẫn chưa hết bàng hoàng.

Theo Tuyền, anh cùng vợ chồng nạn nhân Cụt Văn Sơn là người cùng xã và cùng nhau vào lại tỉnh Bình Phước để cạo mủ cao su sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Khi đang nằm ngủ, anh Tuyền bỗng giật mình tỉnh giấc vì phần đuôi xe bị va đập rất mạnh và tiếng mảnh kính rơi loảng xoảng.

“Tôi nghe tiếng la ó thất thanh của mọi người trong xe. Bật người qua bên cạnh, tôi thấy một phần thân xe cùng cửa kính đã bị vỡ nát, vợ chồng anh Sơn cùng 2 người khác bị đánh văng xuống mặt đường, nằm bất động. Lúc đó, cả xe khách nháo nhào.

Mọi người ai cũng hoảng sợ, bật dậy để chạy thoát ra khỏi chiếc xe gặp nạn. Khi xuống khỏi xe, nhìn những người nằm bất động trên mặt đường ai cũng bàng hoàng”, anh Tuyền hoảng sợ kể lại.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc nói trên, ngay trong đêm 10/3 ông Hoàng Hải Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn cũng như làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng chức năng tập trung xử lý hiện trường và thông tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn trong thời gian sớm nhất.

Sau đó, ông Hoàng Hải Minh cũng vào Bệnh viện Trung ương Huế để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ những nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn. Chính quyền tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng chi 5 triệu đồng/người để hỗ trợ cho 2 nạn nhân tử nạn.

Quỳnh Chi (t/h)

Bạn đang đọc bài viết "Vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Nhân chứng kể lại phút hãi hùng" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com