Từng nổi tiếng một thời, Cò "Đất phương Nam" 40 tuổi vẫn vất vả, ở nhà trọ 15m2

28/03/2024 08:16

Ngôi sao nhí một thời Cò trong phim "Đất Phương Nam" hiện chỉ có một mình, bôn ba khắp nơi. Cuộc sống có phần thiếu thốn, "lo thân không đủ".

Sau hơn 2 thập kỷ, dàn diễn viên nhí "Đất phương Nam" trải qua nhiều thăng trầm. Đáng chú ý "thằng Cò" Phùng Ngọc cũng khiến khán giả ngỡ ngàng vì thay đổi khá nhiều. Kể từ sao bộ phim vang bóng một thời "Đất phương Nam" Phùng Ngọc hiếm hoi có cơ hội xuất hiện trước truyền thông và chia sẻ về cuộc sống cơ cực. 

Giải trí - Từng nổi tiếng một thời, Cò 'Đất phương Nam' 40 tuổi vẫn vất vả, ở nhà trọ 15m2

Phùng Ngọc ngày ấy và bây giờ.

Suốt thời gian dài Phùng Ngọc có cuộc sống luôn bấp bênh, khổ sở. Phùng Ngọc trải lòng, cuộc đời anh "rối rắm", làm đủ nghề để kiếm sống: từ chạy xe ôm, làm thợ cắt tóc, bán quần áo vỉa hè đến bán hàng online, làm bảo vệ...

Nhiều năm qua, anh chỉ có một mình, đi lang thang, bôn ba khắp nơi. Cuộc sống có phần thiếu thốn, "lo thân không đủ".

Phùng Ngọc đi làm 12 tiếng với mức thu nhập 7 - 7,5 triệu đồng. Trong khi đó, tiền trọ, anh phải trả hàng tháng là 1,5 triệu đồng. Đặc biệt, sau đợt dịch, anh gồng gánh tiền nhà trọ không xuể, anh bán xe máy để trả nợ. Cuộc sống của anh càng thêm khó khăn, bất tiện.

Đáng chú ý đợt cuối năm ngoái, diễn viên Hùng Thuận từng vào vai "bé An" trong phim “Đất phương Nam” đã có dịp hội ngộ lại diễn viên Phùng Ngọc. Cuộc gặp gỡ diễn ra trong căn nhà trọ chật hẹp của Phùng Ngọc. Tại đây, diễn viên Hùng Thuận mời Phùng Ngọc về làm cho công ty của anh. Công việc mà Phùng Ngọc sẽ làm là livestream (trực tuyến) bán hàng. Doanh thu trong phiên live đầu tiên, Hùng Thuận sẽ gửi hết cho Phùng Ngọc để anh mua xe máy. Ngoài ra để giúp đỡ bạn, Hùng Thuận sẽ gửi tiền lương hàng tháng và sắp xếp chỗ ở cho Phùng Ngọc ngay tại công ty.

Giải trí - Từng nổi tiếng một thời, Cò 'Đất phương Nam' 40 tuổi vẫn vất vả, ở nhà trọ 15m2 (Hình 2).

Bé An (Hùng Thuận) và thằng Cò (Phùng Ngọc) hội ngộ tại chương trình "Ký ức vui vẻ" năm 2019.

Dự kiến cả hai cùng livestream sản phẩm nhận hoa hồng quảng cáo. Ngoài ra, hằng tháng, công ty cũng trả lương cho nhân viên. Trong buổi livestream đầu tiên, Hùng Thuận cho biết dành toàn bộ hoa hồng tặng bạn mình để gom góp mua xe.

Ngôi sao nhí một thời từng ngậm ngùi chia sẻ việc quay lại với nghệ thuật: "Giờ tôi già rồi, hết duyên với nghệ thuật rồi".

Cuộc sống vất vả là vậy đời tư của "thằng Cò" không mấy suôn sẻ. Đời sống hôn nhân của Phùng Ngọc không trọn vẹn khi năm 2004, anh kết hôn với một cô gái cùng quê. Sau đó, anh ly hôn vì cuộc sống bấp bênh, nghề nghiệp không ổn định.

Giải trí - Từng nổi tiếng một thời, Cò 'Đất phương Nam' 40 tuổi vẫn vất vả, ở nhà trọ 15m2 (Hình 3).

"Cò" Phùng Ngọc "Đất phương Nam" ở độ tuổi ngoài 40 vẫn không vợ con, làm nhiều nghề kiếm sống.

Được biết, Phùng Ngọc sinh ra và lớn lên tại Bình Dương. Từ nhỏ, Phùng Ngọc đã theo một người bác lên Tp.HCM giúp việc nhà và đi theo phụ ông làm ảo thuật. Sau lần bén duyên nghiệp diễn với vai "thằng Cò" trong "Đất phương Nam", anh tham gia một vài tác phẩm rồi dần dần vắng bóng màn ảnh nhỏ.

Trong một bài phỏng vấn, Phùng Ngọc cho biết, anh nghỉ học từ năm lớp 9 rồi về Bình Dương làm nghề cắt tóc. Cuộc sống gặp nhiều khó khăn, anh phải làm nhiều nghề từ bảo vệ, hớt tóc đến bán quần áo vỉa hè, chạy xe ôm... để kiếm sống.

Tuy cuộc sống có vất vả nhưng "thằng Cò" vẫn luôn nhận được sự quý mến của khán giả. Năm 2015, thông tin Phùng Ngọc bị hoại tử tay sau tai nạn, không có tiền chữa trị gây xôn xao truyền thông. Hùng Thuận là người đứng ra góp chi phí cho bạn điều trị và kêu gọi các nghệ sĩ quyên tiền hỗ trợ.

Năm 2019, Phùng Ngọc tái hợp dàn diễn viên "Đất phương Nam" trong chương trình "Ký ức vui vẻ". Hiện tại, anh vẫn sống nay đây mai đó, ít liên lạc với những bạn diễn cũ vì không muốn làm phiền đến mọi người.

Giải trí - Từng nổi tiếng một thời, Cò 'Đất phương Nam' 40 tuổi vẫn vất vả, ở nhà trọ 15m2 (Hình 4).

Trải qua nhiều thăng trầm kể từ sau vai diễn Cò nổi tiếng trên phim truyền hình “Đất phương Nam”, Phùng Ngọc vẫn chưa hết khó khăn. 

Mới đây nhất, sau khi xem phim "Đất rừng phương Nam" trong sự kiện hội ngộ dàn diễn viên hai phiên bản truyền hình và điện ảnh, Phùng Ngọc dành nhiều lời khen ngợi. Anh cho biết phim ngoài sức tưởng tượng của mình và nghĩ sẽ thành công bởi những cảnh cảm xúc, rơi nước mắt.

Một số cảnh tạo ấn tượng với anh. Tuy nhiên, vai diễn Cò do Kỳ Phong thể hiện trong phiên bản mới thì chưa ấn tượng bởi "nhân vật Cò phiên bản này hiền lành quá, Cò ngày xưa bùng cháy lắm!".

Giải trí - Từng nổi tiếng một thời, Cò 'Đất phương Nam' 40 tuổi vẫn vất vả, ở nhà trọ 15m2 (Hình 5).

Hai diễn viên nhí nổi tiếng một thời trong "Đất phương Nam".

Từng chia sẻ với Người Lao Động, Phùng Ngọc hy vọng thời gian tới sẽ có công việc làm ổn định, cùng với Hùng Thuận - đôi bạn "An - Cò" ngày nào của "Đất phương Nam" cả hai sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn chứ không vất vả như trong phim.

Trúc Chi (t/h)

Bạn đang đọc bài viết "Từng nổi tiếng một thời, Cò "Đất phương Nam" 40 tuổi vẫn vất vả, ở nhà trọ 15m2" tại chuyên mục VĂN HOÁ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com