Huyền thoại Warren Buffett chọn 2 cổ phiếu tiềm năng tăng 2 chữ số, gợi ý “vàng” cho các nhà đầu tư

21/08/2023 16:03

Không chỉ tỷ phú Warren Buffett, các chuyên gia phân tích cũng đồng tình về tiềm năng tăng giá của những cổ phiếu này.

Đôi khi, việc xác định đâu là cổ phiếu tốt nên mua là một nhiệm vụ khó khăn đối với các nhà đầu tư. Nhưng họ có thể xem xét những cổ phiếu được chọn bởi một trong những nhà quản lý quỹ phòng hộ thông thái nhất thế giới: Warren Buffett.

Lựa chọn của huyền thoại đầu tư Warren Buffett có thể là gợi ý cho các nhà đầu tư. Chính khả năng chọn cổ phiếu tài tình đã mang lại cho ông biệt danh “Nhà tiên tri xứ Omaha” và khối tài sản xấp xỉ 117 tỷ USD, đưa ông vào danh sách những người giàu nhất thế giới. Tập đoàn Berkshire Hathaway của ông cũng được coi là một trong những công ty thành công với tổng tài sản hơn 1.000 tỷ USD.

Vì vậy, mỗi khi Buffett ra quyết định, các nhà đầu tư đều muốn biết lựa chọn của ông là gì. Trong quý 2 của năm 2023, Warren Buffett đã mở vị thế mới đối với một số cổ phiếu xây dựng. Không chỉ riêng ông, nhà phân tích Buck Horne của công ty Raymond James cũng nhìn nhận cơ hội của những cổ phiếu này. Chúng có khả năng mang lại mức tăng trưởng hai chữ số trong năm tới.

D.R. Horton Inc. (DHI)

Cổ phiếu đầu tiên mà Buffett chọn là của D.R. Horton, công ty hàng đầu nước Mỹ trong ngành xây dựng nhà ở, có trụ sở tại Texas. Công ty này đã giữ vững danh hiệu “công ty xây dựng nhà ở lớn nhất quốc gia” trong hơn 20 năm và hoạt động tại 33 tiểu bang. D.R. Horton triển khai các dự án cho nhà ở một hộ gia đình và chung cư.

D.R. Horton đã ký kết hơn 1 triệu hợp đồng xây dựng nhà trong suốt 45 năm qua. Sản phẩm của họ đa dạng từ những ngôi nhà dưới 200.000 USD đến hơn 1 triệu USD.

Mặc dù giữ vị thế hàng đầu trong ngành, công ty cũng cảm nhận được những khó khăn trong lĩnh vực bất động sản. Vài quý vừa qua, tổng doanh thu tăng so với cùng kỳ năm trước, nhưng lợi nhuận ròng lại giảm.

Trong quý 3 của năm tài chính 2023, DHI có doanh thu 9,7 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng lợi nhuận sau thuế phân bổ trên mỗi cổ phiếu (EPS) không theo chuẩn GAAP là 3,90 USD, thấp hơn nhiều so với quý 3/2022 là 4,67 USD.

Huyền thoại Warren Buffett chọn 2 cổ phiếu tiềm năng tăng 2 chữ số, gợi ý “vàng” cho các nhà đầu tư - Ảnh 1.

Hiện D.R. Horton đã báo cáo 2 số liệu tích cực cho hoạt động kinh doanh trong tương lai. Thứ nhất là công ty đã hoàn thiện 22.985 căn nhà trong quý 3, tăng 8% so với với cùng kỳ năm ngoái. Tổng giá trị của những ngôi nhà đó tăng 4% so với năm trước, lên mức 8,7 tỷ USD. Tổng đơn đặt trước cũng tăng ấn tượng 37%, lên 22.879 căn nhà.

Đối với Warren Buffett, công ty của ông đã mở một vị thế mới với DHI trong quý 2. Berkshire Hathaway tiết lộ đã mua tổng cộng 5.969.714 cổ phiếu của DHI, hiện trị giá khoảng 700 triệu USD.

Lennar Corporation (LEN)

Lựa chọn tiếp theo của Warren Buffett là Lennar Corp có trụ sở tại Florida. Công ty thuộc nhóm 5 đơn vị xây dựng nhà ở lớn nhất nước Mỹ tính theo tổng doanh số bán nhà. Kể từ khi thành lập vào năm 1954, Lennar đã xây dựng hơn 1 triệu ngôi nhà.

Vào năm 2022, Lennar đã báo cáo tổng doanh thu hơn 33 tỷ USD. Trong báo cáo quý 2 năm 2023, doanh thu của Lennar là 8,05 tỷ USD, giảm 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng cao hơn ước tính khoảng 810 triệu USD. EPS không theo chuẩn GAAP trong quý 2 của công ty là 2,94 USD, cũng cao hơn dự báo là 62 cent/cp.

Huyền thoại Warren Buffett chọn 2 cổ phiếu tiềm năng tăng 2 chữ số, gợi ý “vàng” cho các nhà đầu tư - Ảnh 2.

Lennar đã giao 17.074 căn nhà trong quý 2, đồng thời nhận đặt hàng mới là 17.885 căn với giá trị tổng cộng là 9,2 tỷ USD. Berkshire Hathaway của Buffett đã mua 152.572 cổ phiếu của Lennar trong quý 2. Số cổ phiếu này hiện được định giá 17,85 triệu USD.

Tham khảo Yahoo Finance

Bạn đang đọc bài viết "Huyền thoại Warren Buffett chọn 2 cổ phiếu tiềm năng tăng 2 chữ số, gợi ý “vàng” cho các nhà đầu tư" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com