Hóa ra Apple cũng có lúc thất bại: Ra mắt được 2 tháng, sản phẩm này là thứ bị chán nhanh nhất lịch sử

27/04/2024 00:11

Tín đồ công nghệ dường như đã không còn hứng thú với Vision Pro của Apple chỉ vài tháng sau khi chiếc kính đậm chất tương lai được tung ra thị trường.

Món đồ Apple bị quay lưng nhanh nhất

Tín đồ công nghệ dường như đã không còn hứng thú với Vision Pro của Apple chỉ vài tháng sau khi chiếc kính đậm chất tương lai được tung ra thị trường.

Thiết bị thực tế ảo được chờ đợi từ lâu từng khiến người ta phải xếp hàng dài tại các cửa hàng Apple và doanh số bán hàng ban đầu tăng vọt vào tháng 2, nhưng các tin tức gần đây cho thấy mọi thứ đã suy giảm.

Đó là tin xấu đối với Apple, hãng đã dành 8 năm và hàng tỷ USD để tạo ra Vision Pro. Với mức giá đắt đỏ 3.500 USD, chiếc kính trở thành một mặt hàng đặc biệt và nằm ngoài tầm với của khách hàng đại chúng.

Theo Bloomberg, Vision Pro khó có thể mang lại cho công ty bất kỳ khoản doanh thu tiềm năng nào trong nhiều năm tới và số người tìm kiếm bản demo cho thiết bị đã giảm kể từ tháng 2.

Hóa ra Apple cũng có lúc thất bại: Ra mắt được 2 tháng, sản phẩm này là thứ bị chán nhanh nhất lịch sử- Ảnh 1.

Chỉ mới cách đây không lâu, thiết bị này đã bán được 180.000 chiếc trong tuần đặt hàng trước tháng 1. Đáp lại trước sự hờ hững của người dùng, Apple đã tăng cường tiếp thị cho thiết bị, bằng chứng là vị trí hàng đầu của Vision Pro trên trang web của công ty.

Dẫu vậy, trên diễn đàn Reddit, nhiều người dùng thất vọng phàn nàn rằng thiết bị không thực tế trong cuộc sống hàng ngày và không thoải mái khi đeo. Vision Pro yêu cầu người đeo gắn pin, khởi động và chuyển qua giao diện mỗi lần sử dụng.

Giới phân tích lưu ý rằng các thiết bị thực tế ảo trước đây cũng phải đối mặt với những khó khăn tương tự trong việc thu hút sự quan tâm và tương tác của người mua sau khi tính chất mới mẻ không còn nữa.

Cây bút Jordan Hart của Business Insider đã thấy trước một số vấn đề vào tháng 2, khi viết rằng cô không còn lý do để đeo Vision Pro chỉ sau một tuần. Mark Gurman của Bloomberg cũng chia sẻ quan điểm tương tự, cho biết anh đã chuyển từ việc đeo thường xuyên xuống chỉ một hoặc hai lần một tuần vì "quá cồng kềnh để sử dụng".

Báo cáo cho thấy sự suy giảm hứng thú với món đồ chơi mới của Apple xuất hiện khi công ty phải đối mặt với vô số trở ngại và khó khăn khác, bao gồm cả nguồn doanh thu chững lại và những quy định mới siết chặt.

Vì sao Vision Pro thất bại?

Không giống như điện thoại thông minh hay đồng hồ thông minh đáp ứng các nhu cầu và phù hợp cho cuộc sống hàng ngày, Vision Pro giống như một thiết bị công nghệ để trải nghiệm thay vì sử dụng thường xuyên.

Apple cho đến nay vẫn chưa tạo được những tình huống cần thiết để người dùng cảm thấy cần gắn bó với Vision Pro.

Hóa ra Apple cũng có lúc thất bại: Ra mắt được 2 tháng, sản phẩm này là thứ bị chán nhanh nhất lịch sử- Ảnh 2.

Thiết bị yêu cầu người dùng phải đeo lên mặt, đảm bảo đã sạc pin và điều chỉnh cho phù hợp. Quá trình này có vẻ đơn giản, nhưng trong một thế giới mà sự tiện lợi là thượng đế, ngay cả một sự bất tiện nhỏ cũng có thể là rào cản đáng kể.

Việc dễ dàng rút điện thoại thông minh ra khỏi túi trái ngược hoàn toàn với quy trình nhiều bước nói trên, điều có thể là trở ngại lớn cho việc phổ biến rộng rãi của Vision Pro ra đại chúng.

Thật không may, không có lý do gì để bất cứ ai mang theo Vision Pro bên mình trừ khi ai đó đang làm một công việc có tính chất phù hợp.

Để một sản phẩm công nghệ mới thực sự nổi bật, nó cần phải cung cấp thứ gì đó độc đáo – một ứng dụng hoặc tính năng hấp dẫn buộc người dùng phải chấp nhận chi tiền.

Tính đến thời điểm hiện tại, Apple Vision Pro dường như không có yếu tố như vậy. Nếu không có ứng dụng nổi bật hoặc cách sử dụng đặc thù giúp phân biệt thiết bị với phần còn lại của thế giới công nghệ, Vision Pro có nguy cơ bị coi chỉ là một tiện ích chứ không phải là một thiết bị bắt buộc phải có.

Một trong những mối quan tâm chính khác là việc thiếu hỗ trợ ứng dụng cho Vision Pro. Mặc dù iMessage và các ứng dụng khác của Apple được người dùng ưa chuộng nhưng chúng được thiết kế chủ yếu cho thiết bị di động và có thể không mang lại trải nghiệm tuyệt vời mà những người đam mê thực tế ảo tìm kiếm.

Nếu không có nhiều ứng dụng chuyên dụng, người dùng có thể gặp nhiều hạn chế khi khám phá thế giới ảo mới hoặc tham gia vào trải nghiệm tương tác.

Cuối cùng, không thể bỏ qua yếu tố chi phí. Các sản phẩm của Apple được biết đến với mức giá cao cấp và Apple Vision Pro cũng không ngoại lệ.

Chi phí cao này cùng với những lo ngại về độ bền có thể khiến Vision Pro trở thành một khoản đầu tư rủi ro đối với người tiêu dùng bình thường. Trong một thị trường mà hiệu quả về chi phí ngày càng thúc đẩy các quyết định mua hàng, mức giá và tính dễ vỡ của Vision Pro chính là những điểm yếu lớn nhất.


Bạn đang đọc bài viết "Hóa ra Apple cũng có lúc thất bại: Ra mắt được 2 tháng, sản phẩm này là thứ bị chán nhanh nhất lịch sử" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com