Đào thế 'rồng bay' giá 250 triệu đồng

15/01/2023 16:01

Nghệ AnGốc đào khoảng 60 năm tuổi, thế 'rồng bay' đang được rao giá bán 250 triệu đồng sát Tết Quý Mão.

Sáng 15/1, dọc đại lộ Lê Nin, thành phố Vinh tấp nập cảnh mua - bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán. Trong đó, đông và thu hút người xem nhất là gian trưng bày đào Nhật Tân của anh Đặng Văn Cường (36 tuổi) trú TP Vinh bởi nơi đây trưng bày gốc cổ thụ độc đáo với thế "rồng bay".

Gốc đào độc đáo mà chủ gian hàng ra giá 250 triệu đồng. Ảnh: Nguyễn Hải

Gốc đào độc đáo mà chủ gian hàng ra giá 250 triệu đồng. Ảnh: Nguyễn Hải

Theo anh Cường, vài tháng trước, anh đã đặt thuê gốc đào này từ một chủ vườn ở Thường Tín, Hà Nội trong thời gian khoảng một tháng Tết với giá 100 triệu đồng. Tuần trước, để đưa được gốc đào này về Nghệ An, anh đã phải sử dụng loại xe đầu kéo, tiêu tốn hàng chục triệu đồng.

Đào thế độc giá 250 triệu đồng
 
 

Cận cảnh gốc đào đang được trưng bán. Video: Nguyễn Hải

Chiều rộng tán lá gần 7 m cao 4 m, đường kính gốc nơi to nhất gần 25 cm, nặng khoảng 3 tấn (bao gồm cả bệ). Theo quan sát, quanh thân cây có lớp rêu màu xanh dương phủ kín; có hai cành chính tỏa về hai hướng song bên thấp bên cao tựa như "một con rồng đang bay"; một số hoa đã nở và rất nhiều nụ sắp bung.

"Tuổi của cây khoảng 60 năm. Hơn 10 năm trong nghề, lần đầu gặp được cây thế độc như vậy", anh Cường khẳng định.

Gốc đào có thế rồng bay. Ảnh: Nguyễn Hải

Gốc đào có thế 'rồng bay'. Ảnh: Nguyễn Hải

Theo anh Cường, gốc đào cổ thụ này đã được anh và chủ sở hữu thống nhất giá bán khoảng 250 triệu đồng. Còn nếu cho thuê chơi Tết đến rằm tháng Giêng, anh Cường toàn quyền quyết định. "Vài ngày trước đã có một người ở TP Vinh tới trả giá thuê 100 triệu đồng. Khi được 150 triệu đồng hoặc thấp hơn một ít, tôi sẽ cho thuê", anh Cường nói thêm.

"Năm nào tôi cũng đi xem cây cảnh dịp Tết song chưa gặp gốc đào nào độc như vậy", ông Tú, trú TP Vinh nói và cho rằng để xác định giá trị thực của cây cảnh rất khó bởi với người này thì có thể không giá trị, song với người khác lại rất quý.

Ngoài gốc đào độc đáo nói trên, các gian hàng tại thành phố Vinh cũng ghi nhận các gốc đào Nhật Tân, đào đá giá dao động 10-50 triệu đồng; quất cảnh giá cao nhất tầm 5 triệu đồng mỗi gốc...

Hải Chi

Bạn đang đọc bài viết "Đào thế 'rồng bay' giá 250 triệu đồng" tại chuyên mục THỊ TRƯỜNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com