Bị hướng dẫn viên nhốt vào cửa hàng ép mua đệm, 37 khách đồng loạt trả đũa

04/04/2024 08:15

() - Vì muốn nhóm khách mua hàng, hướng dẫn viên du lịch người Trung Quốc đã nhốt 37 khách du lịch vào cửa hàng không cho ra ngoài. Vụ việc đang thu hút sự chú ý của dư luận Trung Quốc.

Một vụ việc đang gây xôn xao dư luận Trung Quốc liên quan tới một đoàn khách từ tỉnh Liêu Ninh tới Vân Nam du lịch. Cụ thể, nhóm khách 37 người được một hướng dẫn viên đưa tới cửa hàng bán nệm cao su ở địa phương và mời chào mua hàng.

Hướng dẫn viên tuyên bố, tất cả hành khách phải mua đồ. Nếu họ không mua món gì sẽ không được phép rời đi. Sau đó, người này cùng chủ cửa hàng đã khóa trái cửa, để nhóm khách ở lại bên trong.

Bị hướng dẫn viên nhốt vào cửa hàng ép mua đệm, 37 khách đồng loạt trả đũa - 1Du khách nằm la liệt lên đệm trưng bày để phản đối (Ảnh: News).

Quá bức xúc trước hành vi ngang ngược này và để phản đối, cả đoàn quyết định không ai mua món đồ gì. Một du khách trong đoàn quay video làm bằng chứng, còn những người khác "trả đũa" bằng cách nằm la liệt lên những tấm đệm trưng bày.

Ngày 26/3, đoạn video được một tài khoản chia sẻ lên mạng xã hội ghi lại khoảnh khắc đoàn khách nằm dài lên đệm để phản đối, thu hút sự chú ý từ dư luận.

Người đăng đoạn video cho biết, họ tới Tây Song Bản Nạp ở Vân Nam du lịch nhưng bị hướng dẫn viên ép mua hàng và có hành vi phản cảm.

Bị hướng dẫn viên nhốt vào cửa hàng ép mua đồ, 37 khách trả đũa hài hước (Nguồn video: News).

Trước tình hình bức xúc của dư luận, Cục quản lý và Giám sát Thị trường ở Tây Song Bản Nạp đã vào cuộc. Họ cho biết nhận được thông tin "khách du lịch trong đoàn bị nhốt trong cửa hàng đệm vì không chịu mua sắm".

Chính quyền tỉnh Vân Nam cũng nhận định đây là vụ việc quan trọng nên yêu cầu cơ quan chức năng cần làm rõ. Kết quả xác minh sơ bộ cho thấy, đơn vị tổ chức tour cho đoàn du khách là "Công ty du lịch quốc tế Youde" thuộc tỉnh Liêu Ninh. Đơn vị đứng ra đón đoàn khi tới Vân Nam là "Công ty du lịch quốc tế Xishuangbanna Discovery Tour".

Địa điểm xảy ra vụ việc là một cửa hàng chuyên bày bán chăn đệm và các sản phẩm cao su trực thuộc công ty TNHH Tây Song Bản Nạp Sleep Technology.

Sau cuộc điều tra, công ty TNHH Tây Song Bản Nạp Sleep Technology được yêu cầu ngừng hoạt động. Hướng dẫn viên ép khách mua hàng bị phát hiện không có giấy phép hành nghề, nhận phạt 10.000 tệ (hơn 34 triệu đồng). Các công ty du lịch có liên quan đều bị điều tra.

Bạn đang đọc bài viết "Bị hướng dẫn viên nhốt vào cửa hàng ép mua đệm, 37 khách đồng loạt trả đũa" tại chuyên mục ASEAN NEWS. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com