Xuất khẩu lô trứng lỏng đầu tiên sang Hàn Quốc

27/05/2023 16:30

Lần đầu tiên một doanh nghiệp Việt xuất khẩu lô trứng lỏng sang Hàn Quốc, mở ra cơ hội mới trong bối cảnh tiêu thụ trong nước giảm mạnh.

Chia sẻ với VnExpress, ông Trương Chí Thiện, Tổng giám đốc Công ty Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt, cho biết đã xuất khẩu thành công một container trứng lỏng - loại được chiết xuất 100% lòng đỏ trứng gà, làm riêng cho người ăn kiêng và tập luyện gym - thanh trùng sang Hàn Quốc. Đây là lô hàng đầu tiên tạo tiền đề cho mặt hàng trứng của Việt Nam xuất ra thế giới.

Theo ông Thiện, thành công này có được nhờ sự nỗ lực chào hàng của doanh nghiệp trong nhiều tháng qua. "Kinh tế suy thoái, các nhà hàng khách sạn cao cấp vắng khách khiến sức tiêu thụ nội địa giảm mạnh nên tôi chọn cách xuất khẩu để có đầu ra tốt", ông Thiện nói.

Trước mắt, sản phẩm mới nên nhà nhập khẩu yêu cầu phải đóng mẫu mã theo thương hiệu của họ. Sắp tới, đối tác nhập khẩu có thể tiếp tục mở rộng xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản với số lượng lớn.

Lô trứng đầu tiên được Vĩnh Thành Đạt xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc. Ảnh: Linh Đan

Lô trứng đầu tiên được Vĩnh Thành Đạt xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc. Ảnh: Linh Đan

Thị trường trứng gia cầm nội địa hiện nay cạnh tranh khốc liệt với sự góp mặt của các ông lớn như C.P (Thái Lan), QL (Malaysia), CJ (Hàn Quốc) và các doanh nghiệp Việt Nam như Hòa Phát, Dabaco, Ba Huân, Vĩnh Thành Đạt. Hiện, sức mua trên thị trường nội địa khá yếu nên giá trứng gia cầm đang giảm mạnh.

Ghi nhận của VnExpress cho thấy giá trứng gà bán lẻ với giá 3.000 đồng một quả, trứng vịt 3.300-3.500 đồng, giảm 300-500 đồng so với cùng kỳ năm ngoái.

Riêng với trứng gà lỏng, trên thị trường xuất hiện khá nhiều nhãn hiệu trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, sức tiêu thụ sản phẩm này thời gian qua bị ảnh hưởng mạnh do kinh tế suy thoái.

Thi Hà

Bạn đang đọc bài viết "Xuất khẩu lô trứng lỏng đầu tiên sang Hàn Quốc" tại chuyên mục THỊ TRƯỜNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com