Vụ 3 taxi chở khách đến quán hải sản "tráo hàng": Phạt quán 34 triệu đồng

25/04/2024 08:16

() - Sau khi tiếp nhận thông tin du khách tố "3 taxi chở khách đến quán hải sản "tráo hàng", ngành chức năng của thành phố Nha Trang vào cuộc kiểm tra quán ăn này, qua đó phát hiện nhiều sai phạm.

UBND thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với chủ hộ kinh doanh T.S., địa chỉ số 102 đường Trần Phú, phường Vĩnh Nguyên (thành phố Nha Trang) hơn 34 triệu đồng.

Trước đó, quán hải sản này bị nam du khách đến từ Hà Nội tố có hành vi "tráo hàng" một con cá mú thiên nhiên nặng 3,4kg, khi đưa lên bàn chỉ còn một nửa. Con cá này có giá gần 3 triệu đồng (đơn giá 850.000 đồng/kg).

Vụ 3 taxi chở khách đến quán hải sản tráo hàng: Phạt quán 34 triệu đồng - 1

Quán hải sản T.S. bị phạt hơn 34 triệu đồng (Ảnh: Trung Thi).

Theo UBND thành phố Nha Trang, sau khi nhận thông tin du khách tố nhà hàng có hành vi gian dối như cấu kết với tài xế taxi, cân thiếu số lượng, cơ quan chức năng của thành phố đã vào cuộc kiểm tra hoạt động của quán hải sản này.

Qua làm việc, đoàn kiểm tra chưa đủ chứng cứ để xác định quán T.S. có những hành vi như khách phản ánh.

Tuy nhiên, chủ hộ kinh doanh có những vi phạm khác, như không thể hiện đầy đủ trên biển hiệu tên cơ sở sản xuất kinh doanh theo đúng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; quảng cáo hàng hóa mà không thể hiện bằng tiếng Việt (quảng cáo bán dừa bằng tiếng Trung Quốc mà không có tiếng Việt đi kèm).

Bên cạnh đó, quán hải sản T.S. niêm yết giá không rõ ràng (ghi đơn vị tính "k", không ghi đơn vị tính là "đồng") gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Cơ sở kinh doanh này còn sử dụng người trực tiếp chế biến thức ăn không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm; kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Ngoài phạt tiền, UBND thành phố Nha Trang yêu cầu chủ nhà hàng tháo dỡ biển hiệu có tên T.S. và biển quảng cáo bán dừa bằng tiếng Trung Quốc.

Như đã thông tin, anh Phan Cường đã chia sẻ nội dung "một trải nghiệm không mấy vui vẻ của mình tại Nha Trang" lên mạng xã hội.

Theo anh Phan Cường, ngày 30/3, anh cùng nhiều người bạn đến thành phố Nha Trang làm việc, du lịch. Vào tối cùng ngày, nhóm bạn của anh đã đặt bàn tại quán hải sản T.S. (trên đường Trần Phú). Tuy nhiên, khi gọi 3 xe taxi, các tài xế đã cố tình đưa khách đi sai địa chỉ.

Vụ 3 taxi chở khách đến quán hải sản tráo hàng: Phạt quán 34 triệu đồng - 2

Anh Cường cho rằng bị quán hải sản gian dối về con cá khi bắt lên cân và con cá được dọn lên bàn (Ảnh: Phan Cường).

"Gọi 3 ông tài xế của hãng taxi Quốc Tế, họ đều đưa chúng mình đến một địa chỉ giả mạo cũng tên là hải sản T.S.", anh Cường viết.

Nam du khách cho rằng vì "hoa hồng" khi đưa khách tới ăn cao, nên rất nhiều tài xế sẵn sàng đưa khách tới đây kể cả khi họ yêu cầu một địa chỉ khác.

Anh Cường còn nghi ngờ quán hải sản mà anh cho là địa chỉ giả mạo đã "tráo hàng" một con cá mú thiên nhiên 3,4kg, khi đưa lên bàn chỉ còn một nửa. Con cá này có giá gần 3 triệu đồng (đơn giá 850.000 đồng/kg).

Liên quan đến vụ việc trên, hãng taxi Quốc Tế Nha Trang đã sa thải 2 tài xế vì một số vấn đề "nhạy cảm"; 1 tài xế được bố trí chạy lại bình thường, lý do đi đúng lịch trình khách yêu cầu.

Bạn đang đọc bài viết "Vụ 3 taxi chở khách đến quán hải sản "tráo hàng": Phạt quán 34 triệu đồng" tại chuyên mục ASEAN NEWS. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com