Từ việc Mark Zuckerberg âm thầm làm đám cưới với suất ăn 300 nghìn đồng, chỉ mời 100 khách: Đừng dành năng lượng cho những điều phù phiếm!

20/04/2024 12:30

Màu mè chưa chắc đã tốt!

Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan gặp nhau lần đầu khi đang xếp hàng vào nhà vệ sinh trong một bữa tiệc tại Đại học Harvard. Chín năm sau, cặp đôi chính thức kết hôn, vài ngày sau khi Chan tốt nghiệp trường y còn Zuckerberg vừa mới đưa Facebook trở thành công ty đại chúng. Priscilla Chan và Mark Zuckerberg không thường xuyên chia sẻ về đời tư, vậy nên, có thể có những điều thú vị trong lễ cưới của họ mà bạn không biết.

Đám cưới của Priscilla Chan và Mark Zuckerberg được tổ chức vào tối ngày 19/5 tại Mỹ một cách bí mật. Tại căn hộ của chú rể ở Palo Alto, California, chỉ khoảng 100 khách mời thân thiết tới dự ngày trọng đại.

Được biết, cặp đôi đã dành tới 4 tháng chuẩn bị cho đám cưới nhưng không mấy ai hay. Sự kiện này chỉ được thế giới biết đến khi Zuckerberg đăng một bức ảnh lên tài khoản Facebook của anh và tuyên bố đã lấy vợ.

“Bạn bè hay bàn tán rằng tôi tạo ra Facebook chủ yếu để hẹn hò với các cô gái. Thực tế, từ trước đến giờ tôi chỉ hẹn hò với một cô gái duy nhất mà thôi”, Mark tiết lộ.

Trước đó 1 ngày, Mark Zuckerberg phát hành cổ phiếu Facebook và trở thành một trong những người giàu nhất thế giới với tổng tài sản 19 tỷ USD. Ấy vậy mà, lễ cưới này lại diễn ra rất giản dị với các suất ăn 12 USD (khoảng 300 nghìn đồng). Chúng đều là những món ăn Mexico được đặt từ nhà hàng yêu thích của Zuckerberg, còn đồ tráng miệng là bánh chocolate có giá 3 USD.

“Tất cả cùng rất sốc về lễ cưới”, một khách tham dự chia sẻ.

Từ việc Mark Zuckerberg âm thầm làm đám cưới với suất ăn 300 nghìn đồng, chỉ mời 100 khách: Đừng dành năng lượng cho những điều phù phiếm!- Ảnh 1.

Tại buổi lễ, Zuckerberg trao cho vợ chiếc nhẫn hồng ngọc được thiết kế đơn giản, đánh dấu một mốc mới cho mối tình đẹp kéo dài gần 9 năm. Dựa vào các bức ảnh chụp được, mọi người định giá chiếc nhẫn khoảng 25.000 USD. Để so sánh với nhẫn cưới của “giới nhà giàu”, Kim Kardashian từng nhận được chiếc nhẫn cầu hôn giá lên tới 2 triệu USD. Ngoài ra, chiếc váy cô dâu Priscilla Chan mặc chỉ mang thương hiệu Sky Betweeb The Branches với giá 4.700 USD của nhà tạo mẫu Claire Pettibone.

Với sự giàu có của Zuckerberg, nhiều người cho rằng cô dâu 27 tuổi cần đòi hỏi nhiều hơn thế. Tuy nhiên, cặp đôi vốn nổi tiếng giản dị và không muốn tạo sự ồn ào liên quan đến cuộc sống riêng tư, vậy nên, tổ chức đám cưới như vậy cũng là điều dễ hiểu.

Mark Zuckerberg là người giản dị, có thói quen chỉ mặc áo phông xám đi làm. Trong một bài phỏng vấn năm 2014, nhà sáng lập Facebook đã chia sẻ lý do.

“Tôi muốn cuộc sống của mình đơn giản, càng ít quyết định càng tốt, ngoại trừ việc phục vụ cho cộng đồng. Tôi thực sự may mắn khi có được vị trí như hiện tại. Mỗi ngày tôi thức dậy và phục vụ hơn 1 tỷ người”, Zuckerberg nói và cho biết tủ quần áo của mình có khoảng 20 chiếc áo phông xám giống hệt nhau.

“Tôi cảm thấy bản thân sẽ không làm tốt công việc của mình nếu dành năng lượng cho những điều ngớ ngẩn hoặc phù phiếm trong cuộc sống”.

Zuckerberg cũng nêu ví dụ rằng rất nhiều người có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới cũng giống mình, chẳng hạn như nhà sáng lập Apple Steve Jobs với áo thun cổ lọ huyền thoại, hay Tổng thống Mỹ Barack Obama... Trong cuốn tiểu sử của tác giả Walter Isaacson, Steve Jobs cũng từng chia sẻ ông muốn mọi nhân viên Apple mặc áo vest giống nhau.

“Tôi mặc cùng một kiểu quần áo hàng ngày. Vợ tôi có rất nhiều đồ. Cô ấy có tủ đồ riêng, tôi cũng có ngăn đựng đồ riêng và trong đó chứa 20 chiếc áo phông màu xám như thế này”, Mark Zuckerberg nói.

Từ việc Mark Zuckerberg âm thầm làm đám cưới với suất ăn 300 nghìn đồng, chỉ mời 100 khách: Đừng dành năng lượng cho những điều phù phiếm!- Ảnh 2.

Mark Zuckerberg âm thầm làm đám cưới với suất ăn 300 nghìn đồng

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao các tỷ phú như Mark Zuckerberg, Richard Branson và rất nhiều giám đốc quỹ đầu tư lớn trên thế giới thường xuyên mặc những bộ quần áo lặp đi lặp lại, ăn những món ăn giống nhau và làm việc tại những nơi quen thuộc? Điều đó không chỉ đơn giản xuất phát từ lý do sở thích. Rõ ràng những người giỏi và thành đạt muốn tiết kiệm năng lượng thay vì tốn công đưa ra quá nhiều lựa chọn. Họ muốn dành thời gian cho những việc lớn hơn.

“Chìa khoá của cuộc sống hạnh phúc chính là không quan tâm đến những thứ phù phiếm bên ngoài”, chuyên gia tâm lý nổi tiếng Mark Manson nói.

Ngoài Mark Zuckerberg, Bill Gates cũng là vị tỷ phú nổi tiếng theo đuổi lối sống tiết kiệm. Ông bị bắt gặp xếp hàng bên ngoài cửa hàng đồ ăn nhanh Dick's Drive-In tại Seattle (Washington, Mỹ), mặc áo len đỏ, quần xám và đi giày thể thao đen và chờ mua suất ăn chỉ có giá 7,68 USD.

“Ông ấy điều hành quỹ từ thiện lớn nhất thế giới và cũng xếp hàng chờ mua burger, khoai chiên, Coke tại Dick’s như tất cả chúng ta”, một người dùng đăng tải.

Theo: LuxuryLaunches, The Guardian

Bạn đang đọc bài viết "Từ việc Mark Zuckerberg âm thầm làm đám cưới với suất ăn 300 nghìn đồng, chỉ mời 100 khách: Đừng dành năng lượng cho những điều phù phiếm!" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com