Nữ NSND với nhan sắc trẻ đẹp tuổi U50: Từng kiếm 7chỉ vàng/ngày, chỉ để mua quần áo

03/03/2024 08:02

Mai Hoa - gương mặt nghệ sĩ quen thuộc được nhiều khán giả mến mộ bởi tài năng ca hát vừa được phong tặng danh hiệu NSND.

Một ngày kiếm được 7 chỉ vàng, chỉ để mua quần áo

Mai Hoa tên thật là Trần Mai Phương, sinh năm 1975 tại Hà Nam, từng học thanh nhạc tại Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Sở hữu chất giọng trầm ấn tượng và đầy truyền cảm, Mai Hoa đã để lại trong lòng khán giả, đặc biệt là khán giả truyền hình những cảm xúc sâu sắc.

Giải trí - Nữ NSND với nhan sắc trẻ đẹp tuổi U50: Từng kiếm 7chỉ vàng/ngày, chỉ để mua quần áo

Ca sĩ Mai Hoa.

Nữ ca sĩ từng giành giải Nhất cuộc thi Tiếng hát truyền hình Hà Nội năm 1996, huy chương vàng trong nhiều cuộc thi âm nhạc chuyên nghiệp toàn quốc...

Nhắc đến ca sĩ Mai Hoa, khán giả sẽ nhớ ngay đến những ca khúc nhạc phim nổi tiếng trong phim như: Đất và người, Mùa lá rụng, Đường đời, Chuyện phố phường…Ngoài ra, những ca khúc gắn liền với giọng hát của Mai Hoa được nhiều người yêu mến như: Con thuyền không bến, Bướm hoa, Ngày về, Hà Nội 49, Lá đổ muôn chiều...

Ngoài vai trò ca sĩ, Mai Hoa cũng được biết đến với vai trò diễn viên. Cô từng đóng vai nữ chính trong phim truyền hình Hương đất năm 2005. Năm 2010, Mai Hoa tham gia bộ phim Bí thư Tỉnh ủy với cả vai trò diễn viên, người sáng tác và thể hiện ca khúc. Ở vai trò nào, cô cũng để lại dấu ấn mạnh mẽ cho khán giả… Năm 2007, cô được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Giải trí - Nữ NSND với nhan sắc trẻ đẹp tuổi U50: Từng kiếm 7chỉ vàng/ngày, chỉ để mua quần áo (Hình 2).
Giải trí - Nữ NSND với nhan sắc trẻ đẹp tuổi U50: Từng kiếm 7chỉ vàng/ngày, chỉ để mua quần áo (Hình 3).

Mai Hoa từng trải lòng: "Nếu tính các bộ phim truyền hình dài tập, thường xuyên phát sóng thì tôi hát khoảng hơn chục bộ phim. Còn những phim truyện nhựa, phim ngắn tập, vở kịch trên sân khấu, tôi cũng hát rất nhiều. Tôi cảm thấy rất vinh dự, ý nghĩa và trân trọng khi được khán giả gọi là "nữ hoàng nhạc phim" và cố gắng giữ hình ảnh tốt trong mắt khán giả".

Nữ NSND cũng tiết lộ, ở thời điểm đỉnh cao, vừa hát nhạc phim vừa đóng phim, cô luôn kín lịch biểu diễn. Có thời điểm, cát xê một ngày mua được 6 -7 chỉ vàng.

Cô nói: "Tôi chỉ nhớ có thời điểm mình hát từ sáng đến tối, trưa chỉ kịp lót dạ bát phở rồi đi hát tiếp, đi nhiều đến nỗi gãy cả gót giày và ngày hôm sau đi mua được kha khá vàng.

Một suất hát, cát xê mua được một chỉ vàng. Ngày tôi hát nhiều nhất là 6 -7 suất, tức là kiếm 6 – 7 chỉ vàng. Cát xê đi hát gần như tôi để may quần áo. Mỗi ngày một bộ đồ diễn mới. Mỗi bộ đồ có giá tới 2 chỉ vàng".

Vào ngày 28/11/2023, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ký quyết định về việc phong tặng danh hiệu NSND và Mai Hoa có tên trong danh sách đợt hai. Đây là sự ghi nhận dành cho tài năng và cống hiến của cô.

Trẻ trung xinh đẹp ở tuổi 49 với giọng hát hiếm có

Nhiều khán giả cho rằng, ngoài Thanh Lam, nếu được chọn một giọng nữ trung (mezzo) hát về Hà Nội hay nhất hiện nay thì phải là Mai Hoa.

Giải trí - Nữ NSND với nhan sắc trẻ đẹp tuổi U50: Từng kiếm 7chỉ vàng/ngày, chỉ để mua quần áo (Hình 4).

Tiếng hát Mai Hoa có lẽ đã in sâu vào ký ức của nhiều thế hệ khán giả qua những bản nhạc phim kinh điển như Mùa lá rụng, Đất và Người… Cô thậm chí từng được mệnh danh là nữ hoàng nhạc phim.

Giọng hát Mai Hoa thuộc dạng hiếm và độc đáo, là nữ trung mang âm sắc vô cùng đẹp, ấm áp, có tính rền của thổ và hơi xốp của mộc. Chất giọng này hơi rền nhẹ bẩm sinh và rất chắc, dày, tối như màu đất mẹ, belting quãng trung tầm G4 tới A4 nội lực, rền và chạm tới khoảng vang khoáng đạt.

Giải trí - Nữ NSND với nhan sắc trẻ đẹp tuổi U50: Từng kiếm 7chỉ vàng/ngày, chỉ để mua quần áo (Hình 5).

Cái hiếm nhất của giọng Mai Hoa là chất sử thi, hoài niệm và nỗi khắc khoải ẩn chứa trong giọng hát, nên khi hát những bản nhạc tình, nhạc xưa, nhạc cũ rất thấm, gợi hình ảnh đúng nghĩa "họa ngôn ca". Nghe Mai Hoa hát, khán giả có thể cảm nhận rõ không khí trầm mặc, ưu tư của nhà cổ, phố cổ, của hàng cây bạc màu, mái nhà rêu phong.

Khi hát quãng trầm, Mai Hoa phát âm rất rõ chữ, tách bạch và có độ rền nhẹ (hiếm) nên nghe vô cùng đã tai.

Giải trí - Nữ NSND với nhan sắc trẻ đẹp tuổi U50: Từng kiếm 7chỉ vàng/ngày, chỉ để mua quần áo (Hình 6).
Giải trí - Nữ NSND với nhan sắc trẻ đẹp tuổi U50: Từng kiếm 7chỉ vàng/ngày, chỉ để mua quần áo (Hình 7).

Theo một số khán giả, Mai Hoa hát live ở ngoài còn hay hơn cả trên tivi vì bồi âm khi belting quãng trung lồng lộng, bao trùm không gian. Nghe Mai Hoa hát cảm giác pha trộn giữa chất nội lực cuồn cuộn của Thanh Lam và cái liêu trai, khắc khoải của Khánh Ly.

Nhiều người tiếc rằng, Mai Hoa không hoạt động ca hát nhiều nên không có nhiều sản phẩm âm nhạc và khán giả bị bỏ lỡ mất giọng hát của cô. Tuy nhiên, Mai Hoa lại quan niệm: "Tôi là người không có tính ganh đua. Tất nhiên trong cuộc sống nếu mình không có ý thức vươn lên thì sẽ mãi mãi bị bỏ lại phía sau nhưng tôi tiến lên không phải bằng cách phải ghen tị, bon chen, hậm hực hơn thua với một ai đó".

Giải trí - Nữ NSND với nhan sắc trẻ đẹp tuổi U50: Từng kiếm 7chỉ vàng/ngày, chỉ để mua quần áo (Hình 8).

Hiện tại, Mai Hoa đã ở tuổi 49 nhưng vẫn rất trẻ trung, xinh đẹp. Cô được nhiều người khen là nhan sắc ngày càng mặn mà.

Lâm Lâm (t/h)

Bạn đang đọc bài viết "Nữ NSND với nhan sắc trẻ đẹp tuổi U50: Từng kiếm 7chỉ vàng/ngày, chỉ để mua quần áo" tại chuyên mục VĂN HOÁ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com