Nổ lớn rung chuyển thành phố cửa ngõ bán đảo Crimea

15/04/2023 12:01

() - Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một ga đường sắt, nơi tập trung vũ khí của quân đội Nga, ở thành phố Melitopol, miền Nam Ukraine.

Nổ lớn rung chuyển thành phố cửa ngõ bán đảo Crimea - 1

Lực lượng phản ứng nhanh có mặt tại hiện trường sau một vụ nổ ở thành phố Melitopol, miền Nam Ukraine (Ảnh: AFP).

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình 24/7 hôm 14/4, Thị trưởng chính quyền Ukraine tại Melitopol Ivan Fedorov thông báo, một vụ nổ lớn đã được ghi nhận gần khu vực một ga xe lửa ở thành phố này. Ga xe lửa này cũng là nơi được quân đội Nga sử dụng để chứa khí tài quân sự cũng như thiết lập một xưởng sửa chữa vũ khí.

"Sáng này, mọi việc diễn ra một cách không thể tồi tệ hơn với đối phương khi một vụ nổ rất lớn đã khiến thành phố rung chuyển. Âm thanh từ vụ nổ đã được nghe thấy từ các ngôi làng xung quanh Melitopol. Vụ việc này xảy ra gần một ga đường sắt tại địa phương. Thông tin chi tiết sẽ được công bố sau. Tuy nhiên, đối phương đang tập trung rất nhiều trang thiết bị quân sự và đạn dược ở đây. Một xưởng sửa chữa vũ khí cũng đã được thành lập gần ga xe lửa. Vụ nổ đã khiến xưởng sửa chữa này bị hư hại nhưng chưa bị phá hủy hoàn toàn", ông Fedorov nói.

Thông tin trên từ Thị trưởng Fedorov đã được ông Vladimir Rogov, quan chức thân Nga tại miền Nam Ukraine xác nhận.

Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa lên tiếng bình luận về thông tin trên cũng như thiệt hại sau vụ nổ hôm 14/4.

Thời gian gần đây, các vụ nổ lớn đã liên tục được ghi nhận tại thành phố Melitopol, một cửa ngõ của bán đảo Crimea tại miền Nam Ukraine.

Vào hôm 3/4, một ô tô đã phát nổ và bốc cháy dữ dội tại khu phố Bohdan Khmelnytskyi ở trung tâm Melitopol khiến ông Maksym Zubarev, người đứng đầu chính quyền thân Nga tại làng Yakymivka, bị thương.

Hiện trường vụ nổ ô tô khiến quan chức thân Nga tại Melitopol bị thương (Video: Telegram).

Trước đó, vào hôm 29/3, 10 vụ nổ đã xảy ra tại thành phố này sau các vụ pháo kích dữ dội của quân đội Ukraine.

Từ đầu năm 2023, giới quan sát cho rằng vai trò của thành phố Melitopol trong thời gian tới sẽ vô cùng quan trọng, đặc biệt là khi thành phố này đóng vai trò như một cửa ngõ giúp quân đội Ukraine tiến gần hơn tới bán đảo Crimea.

Tại một cửa ngõ khác là Kherson, quân đội Ukraine tuy đã giành được thành phố Kherson vào cuối năm 2022 nhưng được cho là sẽ gặp vô vàn khó khăn trong việc vượt qua tuyến phòng thủ tả ngạn sông Dnieper của các lực lượng thân Nga. Vì vậy, phương án khả thi hơn để tập kích bán đảo Crimea là thông qua việc kiểm soát thành phố Melitopol.

Để tăng cường phòng thủ cho Melitopol, ngay từ đầu năm 2023, quân đội Nga đã khẩn trương đào thêm chiến hào và xây dựng các công sự chiến đấu tại khu vực thành phố này.

Bạn đang đọc bài viết "Nổ lớn rung chuyển thành phố cửa ngõ bán đảo Crimea" tại chuyên mục ASEAN NEWS. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com