Người dân ở TPHCM nhích từng chút để di chuyển trước kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

26/04/2024 20:14

() - Sau giờ tan ca chiều 26/4, nhiều người dân TPHCM đã lỉnh kỉnh đồ đạc ra bến đón xe về quê, đi chơi lễ 30/4-1/5. Nhiều tuyến đường xảy ra ùn tắc, CSGT huy động tối đa 100% quân số.

Khoảng 16h30, theo ghi nhận của phóng viên , tại các tuyến đường xung quanh bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh, lưu lượng xe cộ tăng dần. Hơn 17h các tuyến đường như Xô Viết Nghệ Tĩnh, quốc lộ 13, Đinh Bộ Lĩnh bắt đầu ùn ứ.

Tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, người dân nhích từng chút để di chuyển. Nhiều người sau giờ làm đã "khăn gói" ra bến đón xe về quê chơi lễ.

Chị Nguyễn Thị Linh (30 tuổi, ngụ Quận Bình Thạnh) cho biết, năm nay được nghỉ lễ sớm và kéo dài nên tranh thủ về quê cùng gia đình.

Người dân ở TPHCM nhích từng chút để di chuyển trước kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 - 1

Phương tiện nhích từng chút một di chuyển trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (Ảnh: Hoàng Hướng).

"Hôm nay là ngày làm việc cuối cùng của công ty. Vừa tan làm tôi liền về nhà chuẩn bị đồ đón xe ra bến xe Miền Đông để về quê nghỉ lễ. Dù đã cố gắng tranh thủ ra bến sớm, tuy nhiên cũng không thoát khỏi cảnh kẹt xe", chị Linh cho hay.

Cách đó không xa, tuyến đường quốc lộ 13 cũng trong tình trạng tương tự. Tại cổng số 5, bến xe Miền Đông, xe khách xuất bến liên tục, lực lượng chức năng căng mình điều tiết giao thông. 

Một cán bộ CSGT cho biết, khu vực này giờ cao điểm thường xuyên xảy ra ùn ứ. Hôm nay, lượng phương tiện tăng đột biến gấp 3 lần so với ngày thường. 

Trong khi đó, tại bến xe Miền Tây, lúc 17h nhiều người sau giờ làm vội đến bến đón xe về quê chơi lễ khiến đường Kinh Dương Vương lượng phương tiện tăng đột biến.

Tại khu vực vòng xoay Phú Lâm (quận Bình Tân), hàng nghìn xe chen nhau nhích từng chút. Trong bến xe, người dân cũng tấp nập xếp hàng mua vé, ngồi chờ lên xe.

Người dân ở TPHCM nhích từng chút để di chuyển trước kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 - 2

Xe cứu thương mắc kẹt giữa dòng xe trong giờ cao điểm (Ảnh: Hoàng Hướng)

"Sau ca làm lúc 16h30, tôi đến bến xe lấy vé chờ chuẩn bị khởi hành về Cần Thơ lúc 18h30. Tôi mua vé online nên không phải xếp hàng", chị Như Quỳnh (27 tuổi) chia sẻ.

Ông Trần Văn Phương, Phó Tổng giám đốc Bến xe Miền Tây cho biết, lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày, người dân đến bến đón xe về quê, du lịch rất đông. Qua theo dõi tổng đài đặt vé, ông dự kiến chiều nay có khoảng 53.000 khách với khoảng 1.930 xe xuất bến (ngày thường 27.500 khách).

Ngày mai (27/4), lượng khách khởi hành tại bến khoảng 61.000 lượt. Theo ông Phương, các hãng xe đều chuẩn bị xe tăng cường nên không xảy ra tình trạng "cháy vé" trong dịp lễ này. Do khách mua vé online nên hãng vận tải biết được lượng người nên chuẩn bị tương đối đủ.

Người dân ở TPHCM nhích từng chút để di chuyển trước kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 - 3

Người dân xếp hàng mua vé đi chơi lễ tại Bến xe Miền Tây lúc 18h (Ảnh: An Huy).

"Bến xe cũng điều động các xe lệch tuyến để phục vụ các chặng đông khách. Dịp này, khách đi chủ yếu từ TPHCM về Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Đồng Tháp…", ông Phương nói.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Chiến Thắng, Giám đốc xí nghiệp Quản lý phà Cát Lái cho biết, chiều nay, người dân bắt đầu về quê và đi chơi lễ nên lượng phương tiện qua phà tăng cao, khoảng 55.000 lượt. Ngày 27/4, có khoảng 65.000 lượt khách. Dịp này, đơn vị cũng đưa 8 chuyến phà vào phục vụ khách đi lại.

"Nếu xảy ra ùn ứ, chúng tôi sẽ chủ động bán vé từ xa để khách qua phà một cách nhanh nhất", ông Thắng nói.

Người dân ở TPHCM nhích từng chút để di chuyển trước kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 - 4

CSGT Hàng Xanh túc trực tại bến xe Miền Đông (Ảnh: Hoàng Hướng)

Đại diện Phòng Cảnh sát giao thông (PC08) Công an TPHCM cho biết, bắt đầu từ hôm nay, PC08 đã huy động tối đa 100% quân số, bố trí lực lượng tuần tra lưu động, túc trực có mặt liên tục trên các tuyến, địa bàn đảm trách nhằm đảm bảo, xử lý kịp thời các tình huống đột xuất xảy ra trên đường.

Ngoài ra, PC08 cũng chuẩn bị các phương án, bố trí lực lượng thường trực và ứng trực tại các nút giao thông trọng điểm trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các địa điểm tổ chức các sự kiện để kịp thời xử lý khi có ùn tắc giao thông xảy ra.

Cảnh sát giao thông cũng sẽ phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông kiểm soát chặt chẽ hoạt động vận tải hành khách để đảm bảo an toàn cho người dân vui chơi ngày lễ.

Bạn đang đọc bài viết "Người dân ở TPHCM nhích từng chút để di chuyển trước kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5" tại chuyên mục ASEAN NEWS. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com