Ngôi sao của năm 2022 sẽ vinh danh doanh nghiệp vì cộng đồng

10/01/2023 20:01

Sanofi Việt Nam, Gojek, PNJ được đề cử hạng mục "Doanh nghiệp tiên phong vì cộng đồng" tại lễ trao giải Ngôi sao của năm 2022.

Theo đại diện ban tổ chức Ngôi sao của năm, "Doanh nghiệp tiên phong vì cộng đồng" là một trong những hạng mục quan trọng nhằm tôn vinh các đơn vị có dự án CSR tiêu biểu trong năm 2022. Qua đó, những người thực hiện chương trình kỳ vọng góp phần lan toả thông điệp sẻ chia điều tốt đẹp đến mọi người, thúc đẩy thay đổi tích cực cho xã hội và môi trường.

Sau nhiều tháng sàng lọc, nghiên cứu kỹ các hoạt động CSR của hàng trăm doanh nghiệp, ban tổ chức đồng thuận chọn Sanofi Việt Nam, Gojek và PNJ vào đề cử.

Cụ thể, tập đoàn Sanofi ghi dấu với dự án "Vệ sinh học đường", kết hợp Quỹ Hy vọng xây mới 20 nhà vệ sinh đạt chuẩn dành cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở tại 20 điểm trường của huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Bên cạnh đó, đơn vị chú trọng hoạt động đào tạo vệ sinh học đường cho học sinh, giáo viên và phụ huynh, nhằm tạo cho các em thói quen vệ sinh đúng cách; chuyển giao mô hình triển khai hướng dẫn cho nhà trường để tổ chức tại các buổi sinh hoạt lớp. Đồng thời đẩy mạnh truyền thông nhằm nâng cao ý thức về giữ gìn vệ sinh. Doanh nghiệp mong muốn giúp các em dễ hòa nhập khi học tập, làm việc tại các đô thị sau này, góp phần tác động đến cộng đồng dân cư xung quanh.

Học sinh tham gia ngày hội vệ sinh học đường. Ảnh: Mai Cát

Học sinh tham gia ngày hội vệ sinh học đường. Ảnh: Mai Cát

Trong khi đó, Gojek gây tiếng vang với sáng kiến "Quán nhỏ vượt sóng to", hỗ trợ đắc lực các cửa hàng vừa, nhỏ và siêu nhỏ cải thiện sinh kế nhờ chuyển đổi số. Hàng chục nghìn cửa hàng tại Việt Nam có thể truy cập vào thư viện thông tin miễn phí, bao gồm bộ kiến thức, kỹ năng và công cụ về tài chính, công nghệ... từ đó dễ dàng khởi nghiệp và phát triển kinh doanh ẩm thực trực tuyến hơn.

Ngoài ra, Gojek còn hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ TP HCM nâng cao kỹ năng cho 200 phụ nữ đang làm chủ các cửa hàng, giúp họ tận dụng thương mại điện tử để tiếp cận các cơ hội thu nhập mới, giảm bớt rào cản liên quan đến tăng trưởng kinh tế - xã hội.

Nhiều quán nhỏ lẻ được dự án Quán nhỏ vượt sóng to hỗ trợ.

Nhiều quán nhỏ lẻ được dự án "Quán nhỏ vượt sóng to" hỗ trợ. Ảnh: Gojek

PNJ cũng góp mặt trong đề cử. Theo đó, doanh nghiệp cùng các đơn vị góp 12 tỷ đồng tổ chức loạt "Siêu thị mini Tết 0 đồng" ở TP HCM và nhiều tỉnh, thành toàn quốc, hướng đến nhóm công nhân, người bán hàng rong, lao động nhập cư, người nghèo... gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Các mặt hàng chủ yếu là nhu yếu phẩm, bánh kẹo, nước ngọt, trái cây...

Chuỗi chương trình hỗ trợ gần 30.000 hộ nghèo, người lao động khó khăn, giúp họ có thêm niềm vui, bớt đi lo toan mua sắm ngày Tết. Dự án rất nhân văn, mang đến tinh thần hứng khởi, tràn ngập năng lượng, sự lạc quan, hy vọng và đánh giá tích cực từ cộng đồng.

Siêu thị mini Tết 0 đồng thu hút hàng trăm lao động nghèo tới mua sắm. Ảnh: Quỳnh Trần

Siêu thị mini Tết 0 đồng thu hút hàng trăm lao động nghèo tới mua sắm. Ảnh: Quỳnh Trần

Gala Ngôi sao của năm 2022 diễn ra lúc 18h ngày 11/1 tại White Palace Phạm Văn Đồng, TP HCM. Ngoài các tiết mục ca nhạc, thảm đỏ sự kiện quy tụ đông đảo người nổi tiếng ở các lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh, thời trang... Chương trình do Trần Thành Trung làm đạo diễn, với sự hỗ trợ của êkíp T-Production.

Ngôi sao của năm lần đầu được tổ chức vào năm 2011. Năm nay, chương trình chọn chủ đề Identify nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có hoạt động nghệ thuật nổi bật, được giới chuyên môn đánh giá cao và đông đảo khán giả yêu mến. Giải thưởng gồm các hạng mục: Ngôi sao Tài năng (Âm nhạc, Phim ảnh, Thời trang), Hiện tượng giải trí, Mỹ nhân của năm, Ngôi sao mới, Hot kid, Fashion icon. Kết quả được công bố trong đêm gala.

Hiếu Châu

Bạn đang đọc bài viết "Ngôi sao của năm 2022 sẽ vinh danh doanh nghiệp vì cộng đồng" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com