Ngày này năm xưa, 27/1, trận chung kết không bao giờ quên của U23 Việt Nam tại Thường Châu tuyết trắng

27/01/2023 20:01

5 năm trước, ngày 27/1/2018 là một ngày lịch sử đối với nền bóng đá Việt Nam, khi lần đầu tiên đội U23 Việt Nam lọt vào trận chung kết của một giải đấu châu lục.

Trận chung kết khó quên giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan diễn ra tại Thường Châu, Trung Quốc. Thời tiết ngày hôm ấy vô cùng khắc nghiệt khi nhiệt độ ngoài trời có lúc xuống -2 độ C, tuyết phủ trắng mặt sân. Đây là một điều kiện bất lợi cho các cầu thủ Việt Nam.

Dù vậy, đội tuyển U23 Việt Nam vẫn được kỳ vọng sẽ làm nên kỳ tích, vì đã thi đấu bền bỉ, vượt qua từng vòng với nhiều đội bóng mạnh như Australia, Iraq hay Qatar, để bước vào trận chung kết lịch sử này.

Uzbekistan là đội dẫn trước ở phút thứ 8. Nhưng với tinh thần quyết tâm cao độ, Quang Hải đã tận dụng được một tình huống đá phạt và tạo nên một đường cong hoàn mỹ, gỡ hòa cho đội tuyển Việt Nam. Khi lưới đội bạn rung lên, triệu con tim người hâm mộ Việt Nam cũng vỡ òa.

Mặc dù toàn đội Việt Nam đã thi đấu hết mình, đội bóng Trung Á đã ghi bàn vào đúng những phút cuối cùng của trận đấu và giành được chức vô địch. Dù thua chung cuộc, người hâm mộ vẫn khen ngợi trận chung kết năm 2018 tại Thường Châu là một ký ức đẹp nhất của bóng đá Việt Nam với trận cầu đầy cảm xúc.

Ngày này năm xưa, 27/1, trận chung kết không bao giờ quên của U23 Việt Nam tại Thường Châu tuyết trắng - Ảnh 1.

Trận đấu diễn ra tại Thường Châu tuyết trắng. Ảnh: VTV

Sau trận đấu, cầu thủ Xuân Trường đại diện cho Việt Nam nhận giải Fair-play từ Liên đoàn bóng đá châu Á AFC. Đây là sự ghi nhận cho những cống hiến của các cầu thủ Việt Nam nhằm tạo nên những trận cầu mãn nhãn và văn minh.

HLV Ravshan Khadayrov của đội tuyển U23 Uzbekistan khi ấy cũng công nhận: “Tất cả có thể thấy đây là trận đấu thực sự khó khăn với Uzbekistan. Việt Nam đã chơi tốt. Cả giải đấu này họ đã cho mọi người thấy thứ bóng đá đẹp mắt”.

Trận đấu chung kết cấp châu lục đầu tiên cũng đem lại những bài học vô giá cho các cầu thủ, mang đến cơ hội cọ xát và tạo thêm hy vọng cho những lứa cầu thủ tiếp theo của Việt Nam.

Mặc dù không nâng cúp vô địch, trận chung kết của U23 Việt Nam năm 2018 vẫn là một câu chuyện cổ tích của bóng đá Việt. Các cầu thủ đã chiến thắng trong lòng hàng vạn cổ động viên nước nhà.

Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "Ngày này năm xưa, 27/1, trận chung kết không bao giờ quên của U23 Việt Nam tại Thường Châu tuyết trắng" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com