Máy bay ném bom Tu-22M3 Nga rơi ngay khi vừa tấn công Ukraine: Phi công mất tích, Kiev tuyên bố bắn hạ

19/04/2024 20:30

Các quan chức Ukraine tuyên bố rằng đơn vị phòng không của Không quân Ukraine đã bắn hạ 1 chiếc Tu-22M3.

Defence Blog đưa tin, một máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 Backfire của Nga đã rơi xuống vùng Stavropol Krai (Nga), không bao lâu sau khi tiến hành một cuộc tấn công tên lửa nhằm vào Ukraine.

Hãng tin Reuters dẫn lời Thống đốc khu vực Vladimir Vladimirov cho biết, chiếc máy bay đã rơi xuống quận Chervonogvardeisky của Stavropol Krai. Các phi công đã kịp thời nhảy thoát khỏi máy bay. 3 thành viên phi hành đoàn đã được tìm thấy, tuy nhiên, 1 phi công vẫn mất tích.

Máy bay ném bom Tu-22M3 Nga rơi ngay khi vừa tấn công Ukraine: Phi công mất tích, Kiev tuyên bố bắn hạ- Ảnh 1.

Hình ảnh hiện trường nơi chiếc Tu-22M3 gặp nạn.

Hãng thông tấn Xinhua dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga xác nhận máy bay gặp nạn là máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3, đang trở về căn cứ sau khi hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu. Báo cáo ban đầu từ Nga cho thấy trục trặc kỹ thuật có thể là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy chiếc Tu-22M3 bốc cháy khi rơi xuống cánh đồng gần khu dân cư.

Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy chiếc Tu-22M3 của Nga rơi

Trong khi đó, các quan chức Ukraine tuyên bố rằng đơn vị phòng không của Không quân Ukraine, phối hợp với Tổng cục Tình báo Chính (GUR), đã đánh chặn và bắn hạ thành công máy bay ném bom Tu-22M3 mang tên lửa hành trình Kh-22 của Nga.

Tupolev Tu-22M3, còn được NATO gọi là "Backfire", là máy bay ném bom siêu thanh được Cục thiết kế Tupolev phát triển vào những năm 1960. Nga đã sử dụng Tu-22M3 để tiến hành các cuộc không kích ở nhiều chiến trường khác nhau, bao gồm cả Ukraine.

Bạn đang đọc bài viết "Máy bay ném bom Tu-22M3 Nga rơi ngay khi vừa tấn công Ukraine: Phi công mất tích, Kiev tuyên bố bắn hạ" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com