Madam Pang và HLV Polking thất thần khi Thái Lan thua Trung Quốc

17/11/2023 20:09

() - Thất bại 1-2 trước đội tuyển Trung Quốc có thể khiến Thái Lan sớm chia tay với giấc mơ giành vé dự vòng chung kết World Cup 2026, dù họ chỉ mới vừa bắt đầu chiến dịch vòng loại.

Thái Lan và Trung Quốc đều thuộc bảng C vòng loại thứ 2

Trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan Madam Pang không giấu được sự buồn bã (Ảnh: Thairath).

Do Hàn Quốc quá mạnh, các đội khó cạnh tranh với Hàn Quốc. Ngược lại, Singapore khá yếu nên gần như đội này sẽ xếp cuối bảng C. Vì thế, chiếc vé còn lại của bảng đấu này để vào vòng loại thứ 3, thực tế chỉ là cuộc tranh chấp giữa Thái Lan và Trung Quốc.

Đội tuyển Thái Lan thua sát nút Trung Quốc 1-2 tối qua (16/11), nhưng có thể thất bại đấy chấm dứt luôn giấc mơ dự World Cup 2026 của Thái Lan, ngay khi họ mới vừa bắt đầu chiến dịch vòng loại.

Bởi lẽ trận thua Trung Quốc diễn ra trên sân nhà của Thái Lan. Trận tới khi tái ngộ đội tuyển Trung Quốc, Thái Lan sẽ thi đấu trên sân đối phương, cơ hội chiến thắng của Thái Lan vì thế sẽ giảm đi đáng kể.

Madam Pang và HLV Polking thất thần khi Thái Lan thua Trung Quốc - 2

HLV Mano Polking ôm đầu sau thất bại trước đội tuyển Trung Quốc (Ảnh: Daily News).

Không giải quyết được đối thủ chính Trung Quốc ở 2 trận đối đầu trực tiếp, cơ hội để Thái Lan xếp trên Trung Quốc để chiếm vị trí thứ 2 tại bảng C (sau Hàn Quốc) là cực nhỏ.

Chính vì thế, không lạ khi ngay sau trận đấu này, cổ động viên (CĐV) Thái Lan quyết liệt đòi đuổi HLV Mano Polking. Còn trưởng đoàn bóng đá Thái Lan Nualphan Lamsam (thường được gọi là Madam Pang) tỏ ra thất thần.

Trước đó, bản thân vị nữ tỷ phú này tuyên bố thưởng rất đậm cho các cầu thủ Thái Lan nếu đội bóng đất Chùa Vàng thắng Trung Quốc nói riêng, vượt qua vòng loại World Cup nói chung. Madam Pang hiểu rõ tầm quan trọng của trận đấu với đội tuyển Trung Quốc trên sân nhà.

Madam Pang và HLV Polking thất thần khi Thái Lan thua Trung Quốc - 3

Đội trưởng Theerathon Bunmathan và các cầu thủ Thái Lan cúi đầu xin lỗi người hâm mộ sau thất bại trên sân nhà (Ảnh: FAT).

Truyền hình Thái Lan ghi lại cảnh Madam Pang gục mặt vào ghế phía trước trong khu kỹ thuật của đội tuyển Thái Lan. Trước đó và sau đó, có những khoảnh khắc bà Pang đứng chết lặng khá lâu dưới cơn mưa tại Bangkok, ở thời điểm Thái Lan thua ngược đội tuyển Trung Quốc.

Sau trận đấu, Madam Pang cố gắng trấn tĩnh, bà viết những dòng trạng thái trên trang cá nhân của mình: "Hy vọng mọi điều không quá tệ, nhất là liên quan đến chấn thương của Chanathip Songkrasin. Tôi đang đưa cầu thủ bị thương đến bệnh viện".

Giống như Madam Pang, HLV Mano Polking cũng có những giây phút cay đắng đón nhận thất bại. Dù vậy, vị HLV mang hai quốc tịch Đức và Brazil này trấn an các cầu thủ và người hâm mộ: "Đây quả thật là trận đấu đáng thất vọng, nhưng mọi chuyện vẫn chưa kết thúc với chúng ta".

"Thái Lan sẽ tiếp tục chiến đấu, chúng ta còn 5 trận nữa. Trận tới, mục tiêu của đội tuyển Thái Lan là thắng Singapore. Hôm nay chúng ta có cơ hội chiến thắng nhưng đã bỏ lỡ. Trận tới, chúng ta sẽ cải thiện điều này. Chỉ cần chiến thắng, cơ hội đi tiếp sẽ quay trở lại", HLV Mano Polking nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết "Madam Pang và HLV Polking thất thần khi Thái Lan thua Trung Quốc" tại chuyên mục ASEAN NEWS. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com