"Hằng Nga" đẹp nhất màn ảnh châu Á: Là doanh nhân giàu có, bí ẩn, tuổi U70 nhan sắc vẫn kiều diễm khó tin

18/04/2024 16:11

“Hằng Nga” Khâu Bội Ninh trong phim Tây Du Ký năm 1986, gây thương nhớ bởi nhan sắc băng thanh ngọc khiết, khí chất thoát tục như tiên nữ hạ phàm.

"Hằng Nga" đẹp nhất màn ảnh châu Á

Giải trí - 'Hằng Nga' đẹp nhất màn ảnh châu Á: Là doanh nhân giàu có, bí ẩn, tuổi U70 nhan sắc vẫn kiều diễm khó tin

Khâu Bội Ninh hoá thân thành Hằng Nga trong phim Tây Du Ký năm 1986.

Trong ấn tượng của rất nhiều người hâm mộ, nàng "Hằng Nga" đẹp nhất màn ảnh châu Á chắc chắn thuộc về mỹ nhân Khâu Bội Ninh đảm nhiệm vai diễn trong bộ phim kinh điển Tây Du Ký 1986. Đã gần 40 năm kể từ ngày phim lên sóng, nữ diễn viên vẫn nhận được sự quan tâm, chú ý của đông đảo khán giả. Đóng vai mỹ nhân xinh đẹp nhất nhì Tây Du Ký, cuộc sống ngoài đời của nàng "Hằng Nga" còn khiến công chúng ngỡ ngàng và hâm mộ hơn.

Khâu Bội Ninh sinh năm 1958 tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Bà xuất thân trong một gia đình danh giá, có bố là tướng trong quân đội. Sau khi tốt nghiệp Khoa vũ đạo của Học viện nghệ thuật Trung ương Trung Quốc, bà trở thành diễn viên của đoàn ca múa quân khu Bắc Kinh.

Giải trí - 'Hằng Nga' đẹp nhất màn ảnh châu Á: Là doanh nhân giàu có, bí ẩn, tuổi U70 nhan sắc vẫn kiều diễm khó tin (Hình 2).

Nhan sắc ngoài đời...

Giải trí - 'Hằng Nga' đẹp nhất màn ảnh châu Á: Là doanh nhân giàu có, bí ẩn, tuổi U70 nhan sắc vẫn kiều diễm khó tin (Hình 3).

... và khi lên phim của người đẹp họ Khâu.

Bà từng là thư ký trường quay ở đoàn phim kinh điển Hồng Lâu Mộng. Dù vất vả nhưng chính công việc này đã tạo điều kiện cho bà được đạo diễn Dương Khiết biết đến và chọn vào vai nhân vật Hằng Nga tiên tử ở tuổi 28.

Khoác lên mình bộ trang phục thướt tha, Khâu Bội Ninh ghi điểm với nhan sắc xinh đẹp tựa tiên nữ giáng trần, từ sắc vóc tới khí chất đều "đỉnh chóp", không chỉ khiến Thiên Bồng Nguyên Soái mê mẩn mà còn hớp hồn đông đảo khán giả truyền hình.

Giải trí - 'Hằng Nga' đẹp nhất màn ảnh châu Á: Là doanh nhân giàu có, bí ẩn, tuổi U70 nhan sắc vẫn kiều diễm khó tin (Hình 4).
Giải trí - 'Hằng Nga' đẹp nhất màn ảnh châu Á: Là doanh nhân giàu có, bí ẩn, tuổi U70 nhan sắc vẫn kiều diễm khó tin (Hình 5).

Cũng nhờ nhân vật này, Khâu Bội Ninh trở thành mỹ nhân cổ trang vang bóng một thời và phân cảnh khiêu vũ của cô trong phim cũng nhận được vô số lời khen ngợi. Được biết, đoạn vũ đạo này là do chính Khâu Bội Ninh thiết kế, dàn dựng và gặt hái thành công không tưởng.

Sau thành công của Tây Du Ký, Khâu Bội Ninh vụt sáng chỉ sau một đêm, nhận được vô số lời mời đóng phim hấp dẫn. Tuy nhiên, người đẹp đều từ chối, bởi lẽ, với cô, nghề diễn chỉ là một trải nghiệm, vì tò mò nên muốn đột phá bản thân mà thôi. Giờ đây, khi tâm nguyện đã hoàn thành, Khâu Bội Ninh quyết dừng bước sau vai diễn đầu tiên và cũng là duy nhất của mình. Nữ diễn viên chia sẻ: "Nhiều người động viên tôi nên tiếp tục hoạt động nghệ thuật nhưng tôi thấy mình có duyên nhưng không có phận với nghiệp diễn".

Giải trí - 'Hằng Nga' đẹp nhất màn ảnh châu Á: Là doanh nhân giàu có, bí ẩn, tuổi U70 nhan sắc vẫn kiều diễm khó tin (Hình 6).

Hằng Nga" Khâu Bội Ninh gây thương nhớ cho khán giả bởi nhan sắc băng thanh ngọc khiết, khí chất thần tiên thoát tục.

Dù chỉ diễn một vai duy nhất trên màn ảnh, Khâu Bội Ninh vẫn khiến khán giả nhớ mãi không quên, thậm chí, đến đạo diễn Phùng Tiểu Cương cũng từng công khai cho biết luôn coi cô như nữ thần trong lòng mình. Trong bộ phim Phương Hoa do Phùng Tiểu Cương đảm nhiệm công tác đạo diễn, ông còn tự ý thêm 1 nhân vật có tên là Khâu Bội Ninh để tỏ lòng tôn trọng, yêu mến với thần tượng.

Đời tư kín tiếng, là doanh nhân giàu có

Vốn kín tiếng về đời tư, giới truyền thông xứ Trung cũng không tìm được nhiều thông tin về Khâu Bội Ninh. Chỉ biết rằng thời trẻ, người đẹp này từng kết hôn với một người đàn ông môn đăng hộ đối, xuất thân từ gia đình tướng lĩnh quyền thế. Vậy nhưng cuộc hôn nhân này không thể đem lại hạnh phúc cho người đẹp Tây Du Ký nên cả hai sớm chia tay.

Giải trí - 'Hằng Nga' đẹp nhất màn ảnh châu Á: Là doanh nhân giàu có, bí ẩn, tuổi U70 nhan sắc vẫn kiều diễm khó tin (Hình 7).

Sau khi rời xa màn ảnh, Khâu Bội Ninh trở thành một nữ doanh nhân thành đạt.

Khâu Bội Ninh kết hôn lần thứ hai với một doanh nhân người Mỹ gốc Hoa tên là Lý Đạo. Bà từng có thời gian sang Mỹ sinh sống cùng chồng. Sau đó, bà trở về Bắc Kinh, tiếp tục điều hành công ty riêng. Bà có hai người con hiện vẫn sống bên Mỹ.

Theo một số thông tin từ truyền thông Hoa ngữ, Khâu Bội Ninh hiện là một nữ đại gia sở hữu khối tài sản kếch xù. Sau vài chục năm phấn đấu, bà đang nắm giữ chức chủ tịch của một tập đoàn lớn.

Giải trí - 'Hằng Nga' đẹp nhất màn ảnh châu Á: Là doanh nhân giàu có, bí ẩn, tuổi U70 nhan sắc vẫn kiều diễm khó tin (Hình 8).

"Hằng Nga" của Tây Du Ký xuất hiện trong một sự kiện, ở tuổi U70 bà vẫn đẹp kiều diễn, quý phái.

Lần gần đây nhất "Hằng Nga" lộ diện là trong một sự kiện. Khi ấy, dù chỉ diện váy đen, đeo vòng ngọc trai khá đơn giản, nhưng bà vẫn toát lên vẻ cao sang, quý phái của một nữ doanh nhân thành đạt.

Thành công trong sự nghiệp, lại có gia đình hạnh phúc, viên mãn nên Khâu Bội Ninh muốn san sẻ tình yêu thương cho những mảnh đời khó khăn, bất hạnh. Từ nhiều năm qua, bà đóng góp nhiều cho các hoạt động từ thiện và phúc lợi cộng đồng. Trong 20 năm, quỹ phúc lợi công cộng do Khâu Bội Ninh thành lập đã xây dựng hàng trăm trường tiểu học, giúp đỡ cho hàng trăm nghìn học sinh nghèo được cắp sách tới trường.

Giải trí - 'Hằng Nga' đẹp nhất màn ảnh châu Á: Là doanh nhân giàu có, bí ẩn, tuổi U70 nhan sắc vẫn kiều diễm khó tin (Hình 9).
Giải trí - 'Hằng Nga' đẹp nhất màn ảnh châu Á: Là doanh nhân giàu có, bí ẩn, tuổi U70 nhan sắc vẫn kiều diễm khó tin (Hình 10).

Ở tuổi U70, Khâu Bội Ninh vẫn giữ được vẻ trẻ trung, nhan sắc, khí chất hơn người. Có lẽ, chính đời tư hạnh phúc, sự nghiệp thành đạt đã khiến nữ diễn viên không bị già đi và luôn nổi bật giữa đám đông nhờ thần thái đỉnh cao.

Trong những tấm hình hiếm hoi mà truyền thông có được về Khâu Bội Ninh, dù rằng thời xuân sắc đã trôi qua nhưng nàng "Hằng Nga kinh điển nhất màn ảnh xứ Trung" vẫn mãi là nữ thần khiến bao người yêu mến năm nào. Nhan sắc lẫn thần thái chẳng hề thay đổi, đúng với câu nói "mỹ nhân đẹp ở cốt cách, không ở bề ngoài".

Giải trí - 'Hằng Nga' đẹp nhất màn ảnh châu Á: Là doanh nhân giàu có, bí ẩn, tuổi U70 nhan sắc vẫn kiều diễm khó tin (Hình 11).

"Hằng Nga" Khâu Bội Ninh gây bão MXH khi bất ngờ hội ngộ "Trư Bát Giới".

Năm 2019, "Hằng Nga" Khâu Bội Ninh gây bão MXH với màn tái hợp bất ngờ bên "Trư Bát Giới". Sau 33 năm bộ phim Tây Du Ký lên sóng, cả 2 mới có cơ hội đứng chung khung hình. Có thể nói, đây là một trong số những sự kiện hiếm hoi người đẹp lộ diện và chụp ảnh chung với bạn diễn cũ.

Khúc nhạc Thiên đình trong Tây Du Ký 1986.

Tùng Lâm (t/h)

Bạn đang đọc bài viết ""Hằng Nga" đẹp nhất màn ảnh châu Á: Là doanh nhân giàu có, bí ẩn, tuổi U70 nhan sắc vẫn kiều diễm khó tin" tại chuyên mục VĂN HOÁ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com