GoGi House bị khách tố có sán trong thịt: Nhà hàng tung kết quả kiểm nghiệm

16/04/2023 00:06

() - Sau bài đăng về hình ảnh "sán bò ngoe nguẩy" trong miếng thịt ở GoGi House, phía nhà hàng đã mang mẫu vật đi kiểm nghiệm và có kết quả.

Trao đổi với hôm nay (15/4), phía GoGi House khẳng định mẫu vật trong thịt của một khách hàng nghi ngờ sán là thành phần tự nhiên của thịt.

Theo đại diện chuỗi này, khi khách hàng nướng thịt trên vỉ thì xuất hiện phản ứng co giãn giữa mô gân và nhiệt, tạo nên sự chuyển động, không phải "sán đang bò" như thông tin trên mạng xã hội.

GoGi House bị khách tố có sán trong thịt: Nhà hàng tung kết quả kiểm nghiệm - 1

Hình ảnh khách hàng chia sẻ và cho rằng có sán "bò ra từ miếng thịt" khi dùng bữa tại nhà hàng GoGi House (Ảnh từ mạng xã hội).

Trước đó, vào lúc 20h ngày 8/4, nhân viên tại nhà hàng GoGi House (cơ sở Giang Văn Minh) nhận được phản ánh từ khách hàng sử dụng dịch vụ tại nhà hàng, nghi ngờ có vật thể lạ xuất hiện trong phần thịt bò. Theo bài chia sẻ, khách hàng phát hiện vật thể được cho là sán, "bò ra từ miếng thịt", vội thông báo cho nhân viên và yêu cầu giải thích. Vụ việc sau đó được lan truyền khắp các diễn đàn mạng xã hội.

Nhân viên nhà hàng đã có lời giải thích đến khách hàng: thực chất vật thể lạ khách hàng nhìn thấy trong phần thịt bò là phần động mạch của thịt bò. Nhằm làm rõ sự việc này, phía cửa hàng đã gửi mẫu thịt có vật thể lạ tới Cơ quan Kiểm nghiệm thuộc Cục Thú Y - Trung tâm chuẩn đoán Thú y Trung ương và hôm nay đã có kết quả như trên.

GoGi House bị khách tố có sán trong thịt: Nhà hàng tung kết quả kiểm nghiệm - 2

Kết quả kiểm nghiệm (Ảnh chụp kết quả).

Về nguồn gốc thịt bò, thương hiệu này cho biết sản phẩm được nhập khẩu chính ngạch và qua 2 lần kiểm tra của cơ quan Nhà nước tại nước xuất khẩu và tại Việt Nam thì mới được thông quan. 

Phía nhà hàng cũng dẫn phản hồi từ phía đơn vị cung cấp tại Canada về việc tư vấn chất lượng thịt cung cấp cho chuỗi cũng như giải thích rõ hơn về mạch máu hoặc ống động mạch trong thịt bò.

Cụ thể, "dựa trên xem xét của phòng R&D Canada và Mỹ, đây là một phần của mạch máu/động mạch thực tế. Hình ảnh cũng được chia sẻ với một số nhà khoa học chuyên ngành thịt Canada và Mỹ và tất cả đều đồng ý rằng vật thể này là một phần của hệ thống mạch máu.

Đồng thời, toàn bộ sản phẩm thịt bò Canada xuất khẩu chính ngạch được kiểm soát khắt khe theo tiêu chuẩn quốc tế và hệ thống nông nghiệp Canada từ cơ quan chính phủ CBGA trên từng con bò trước, trong và sau khi giết mổ để đạt tiêu chuẩn xuất khẩu thị trường quốc tế và Việt Nam".

Trước đó, năm 2021, một khách hàng dùng bữa tại Gogi House chi nhánh Tràng Tiền Plaza cũng từng phát hiện trong thịt bò "có thứ giống sán". Nhà hàng đã gửi mẫu vật tới Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật (thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) để kiểm nghiệm, kết quả cho thấy mẫu vật không phải ký sinh trùng, mà là thành phần tự nhiên của thịt.

Bạn đang đọc bài viết "GoGi House bị khách tố có sán trong thịt: Nhà hàng tung kết quả kiểm nghiệm" tại chuyên mục ASEAN NEWS. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com