Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm rời ghế lãnh đạo VietBank

28/03/2024 16:30

() - Bà Trần Thị Lâm, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Lâm - một trong những cổ đông đầu tiên góp vốn và xây dựng VietBank - thôi đảm nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc VietBank theo nguyện vọng cá nhân.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank, mã chứng khoán: VBB) vừa công bố quyết định của hội đồng quản trị ngân hàng về việc miễn nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc đối với bà Trần Thị Lâm theo nguyện vọng cá nhân. 

Trước đó, bà Trần Thị Lâm được HĐQT bổ nhiệm giữ chức Phó tổng giám đốc từ ngày 19/5/2023.

Sau quyết định miễn nhiệm trên, Ban điều hành VietBank hiện còn 7 người, trong đó bà Trần Tuấn Anh giữ vai trò là Tổng giám đốc.

Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm rời ghế lãnh đạo VietBank - 1

Bà Trần Thị Lâm (Ảnh: VietBank).

Ngoài đảm nhiệm chức vụ tại VietBank, bà Lâm còn là Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm và tham gia sáng lập Bệnh viện Quốc tế CIH, Bệnh viện Quốc tế Hoa Lâm…

Bà Lâm là một trong những cổ đông sáng lập đầu tiên của Vietbank bên cạnh những pháp nhân có liên quan đến Tập đoàn Hoa Lâm, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) và Công ty Diệu Hiền.

Tiền thân nhóm cổ đông sáng lập VietBank là các thành viên trong gia đình ông Nguyễn Đức Kiên (hay được gọi là bầu Kiên). Theo thời gian, các cổ đông dần thoái vốn, chỉ còn các chủ thể liên quan đến Tập đoàn Hoa Lâm.

Từ tháng 9/2006, ông Dương Ngọc Hòa - Tổng giám đốc Hoa Lâm đồng thời là chồng bà Trần Thị Lâm làm Chủ tịch Vietbank. Đến tháng 4/2021, ông Dương Nhất Nguyên - con trai bà Trần Thị Lâm - đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Vietbank với nhiệm kỳ dự kiến kéo dài đến 2025.

Ngày 20/3 vừa qua, ông Nguyên đã thực hiện quyền mua hơn 4,8 triệu cổ phiếu VBB. Sau giao dịch, số cổ phiếu VBB đang nắm giữ tăng lên 27,89 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ sở hữu là 4,83%.

Còn theo báo cáo quản trị 2023 của ngân hàng, tổng tỷ lệ sở hữu cổ phần VietBank của ông Dương Nhất Nguyên và gia đình là 11,73%. Trong đó, ông Dương Ngọc Hòa nắm 4,55% vốn, ông Dương Nhất Nguyên nắm 3,36%, 2 con gái bà Lâm là Dương Mai Anh nắm 2,1% và Dương Bảo Anh nắm 1,7%.  

Tập đoàn Hoa Lâm được thành lập từ năm 1993 với tên gọi ban đầu là Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Vận tải Nhất Nguyên và sáng lập bởi vợ chồng ông Dương Ngọc Hòa và bà Trần Thị Lâm. Tập đoàn này hoạt động trong nhiều lĩnh vực trong đó bao gồm lĩnh vực xe máy, ngân hàng, y tế và bất động sản...

Bạn đang đọc bài viết "Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm rời ghế lãnh đạo VietBank" tại chuyên mục ASEAN NEWS. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com