Chân dung 5 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

08/03/2024 16:30

Không chỉ có tác động lên một vài lĩnh vực, những người phụ nữ này còn có sức ảnh hưởng lâu dài và góp phần xoay chuyển cả thế giới.

''Khi bạn đưa phụ nữ vào các vị trí quyền lực ở nhiều nơi trên thế giới thì mọi thứ bắt đầu thay đổi" - Maggie McGrath, biên tập viên của ForbesWoman.

Hàng năm Forbes luôn đưa ra danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Thông thường, những nhân vật được xuất hiện trong danh sách này sẽ được xác định bởi 4 thước đo chính: tiền bạc, truyền thông, tác động và phạm vi ảnh hưởng. Đối với các nhà lãnh đạo chính trị, Forbes cân nhắc tổng sản phẩm quốc nội và dân số; đối với những người làm ở lĩnh vực kinh doanh, doanh thu, định giá và số lượng nhân viên là những yếu tố được xét đến.

Ursula von der Leyen - Chủ tịch Ủy ban châu Âu

Theo Forbes, người nắm giữ vị trí số 1 trong danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất năm là bà Ursula von der Leyen, Chủ tịch Ủy ban châu Âu.

Chân dung 5 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới- Ảnh 1.

Bà Ursula von der Leyen, sinh năm 1958, mang quốc tịch Đức. Bà là Chủ tịch Ủy ban Châu Âu, cơ quan điều hành của Liên minh Châu Âu, vào tháng 7/2019. Bà là người phụ nữ đầu tiên đảm nhiệm vai trò này và là người chịu trách nhiệm về luật pháp ảnh hưởng đến hơn 450 triệu người châu Âu.

Trong 5 năm nắm giữ vị trí này, bà Ursula được đánh giá cao khi dẫn đầu dự luật cứu trợ Covid-19 trị giá 750 tỷ euro vào năm 2020 và vào năm 2022, giúp châu Âu vượt qua đại dịch Covid-19 cũng như đối phó với các cuộc khủng hoảng khác ở châu lục này.

Christine Lagarde - Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu

Chân dung 5 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới- Ảnh 2.

Christine Lagarde sinh năm 1956, mang quốc tịch Pháp. Năm 2019, sau khi nhận được lời đề nghị từ Hội đồng Châu Âu, Lagarde từ chức Giám đốc của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) để đảm nhiệm Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu.

Bà nắm giữ vị trí người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Châu Âu kể từ ngày 1/11/2019 và là người phụ nữ đầu tiên nắm giữ chức vụ cao nhất về tài chính của lục địa này.

Kamala Harris - Phó Tổng thống Mỹ

Chân dung 5 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới- Ảnh 3.

Vào ngày 20/1/2021, Harris trở thành người phụ nữ đầu tiên, người da đen đầu tiên và người Mỹ gốc Nam Á đầu tiên trở thành Phó tổng thống Hoa Kỳ. Trước đó, vào năm 2016, Harris cũng là người phụ nữ Mỹ gốc Ấn đầu tiên được bầu vào Thượng viện Hoa Kỳ. Vào năm 2010, Harris trở thành người Mỹ gốc Phi đầu tiên và là người phụ nữ đầu tiên giữ chức tổng chưởng lý của California.

Được biết, Kamala Harris sinh năm 1964, bà sinh ra ở Oakland với cha mẹ là người nhập cư (mẹ bà đến từ Ấn Độ và bố bà đến từ Jamaica). Bà là cựu sinh viên Đại học Howard và cũng là sinh viên đầu tiên tốt nghiệp một trường cao đẳng hoặc đại học dành cho người da màu trong lịch sử giữ chức phó tổng thống.

Giorgia Meloni - Thủ tướng Ý

Chân dung 5 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới- Ảnh 4.

Giorgia Meloni sinh năm 1977 và đang đảm nhận chức vụ Thủ tướng Ý. Bà bắt đầu giữ chức vụ này từ ngày 22/10/2022 và cũng là người phụ nữ đầu tiên giữ cương vị quan trọng này.

Bà trở thành thành viên Hạ viện Ý kể từ năm 2006, dẫn dắt Đảng Anh em Ý (FdI) từ năm 2014 và đảm nhiệm chức Chủ tịch Đảng Cải lương và Bảo thủ Âu Châu từ năm 2020. Theo giới chuyên gia đánh giá, bà Meloni được giới thiệu là một nhà hoạt động tích cực, không ngại thử thách bản thân và rất quyết đoán.

Taylor Swift - Ca sĩ, nhạc sĩ

Chân dung 5 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới- Ảnh 5.

Taylor Swift sinh năm 1989 và là ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng thế giới. Vào tháng 10/2023, Taylor Swift trở thành tỷ phú nhờ thu nhập khổng lồ từ chuyến lưu diễn Eras và việc phát hành các album.

Forbes ước tính tài sản của Swift lên tới 1,1 tỷ USD, trong đó bao gồm hơn 500 triệu USD tiền bản quyền và từ các chuyến lưu diễn, 500 triệu USD từ danh mục âm nhạc và khoảng 125 triệu USD bất động sản.

Năm 2021, Swift bắt đầu tái phát hành 6 album đầu tiên của mình để lấy lại quyền sở hữu. Nhu cầu mua vé cho chuyến lưu diễn Eras Tour năm 2023 của cô cũng áp đảo trên Ticketmaster và tạo nên cơn sốt trên khắp thế giới.

Nguồn: Forbes

Bạn đang đọc bài viết "Chân dung 5 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com