Bi kịch căn penthouse 6.000 tỷ đồng xây trên đỉnh toà tháp 480m: Gió rít chói tai, nước bồn tắm lắc lư, giảm giá cũng chưa ai mua

28/03/2024 20:30

Mệnh danh “vượt trên tất cả” nhưng căn penthouse này lại không có tất cả.

Bi kịch căn penthouse 6.000 tỷ đồng xây trên đỉnh toà tháp 480m: Gió rít chói tai, nước bồn tắm lắc lư, giảm giá cũng chưa ai mua- Ảnh 1.

Mặc dù Central Park Tower của Mỹ không phải toà tháp cao nhất thế giới, nhưng tại đây có căn penthouse cao nhất thế giới. Căn hộ này có tầm nhìn toàn cảnh thành phố New York. Nhưng căn penthouse tráng lệ này lại là nỗi e dè của nhiều người giàu, vì những lý do không tưởng.

Nổi tiếng với cái tên “Vượt trên tất cả”, căn hộ áp mái này bắt đầu xuất hiện trên thị trường vào năm 2022 với giá 250 triệu USD (khoảng 6.000 tỷ VNĐ). Nhưng sau 1 năm rao bán mà không thấy người hỏi mua, giá của căn penthouse này đã giảm còn 195 triệu USD vào cuối năm ngoái.

Bi kịch căn penthouse 6.000 tỷ đồng xây trên đỉnh toà tháp 480m: Gió rít chói tai, nước bồn tắm lắc lư, giảm giá cũng chưa ai mua- Ảnh 2.

Trên đỉnh toà tháp cao gần 480 mét, căn penthouse chiếm 3 tầng trên cùng với 7 phòng ngủ, 9 phòng tắm và 23 căn phòng khác như phòng khách, phòng đọc sách, phòng làm việc, nhà bếp, phòng khiêu vũ, hồ bơi trong nhà và đài quan sát... Căn hộ này có thể nhìn ra công viên Central Park của thành phố. Cư dân của toà Central Park Tower thậm chí còn có thể đứng trên cao nhìn xuống toà nhà biểu tượng của New York là Empire State Building.

Bi kịch căn penthouse 6.000 tỷ đồng xây trên đỉnh toà tháp 480m: Gió rít chói tai, nước bồn tắm lắc lư, giảm giá cũng chưa ai mua- Ảnh 3.

Bi kịch căn penthouse 6.000 tỷ đồng xây trên đỉnh toà tháp 480m: Gió rít chói tai, nước bồn tắm lắc lư, giảm giá cũng chưa ai mua- Ảnh 4.

Thông thường, những toà nhà cao tầng này sẽ dành riêng cho các văn phòng. Và việc một căn hộ áp mái đặt trên toà tháp cao tầng như vậy sẽ gặp không ít vấn đề, đặc biệt là với những cơn gió mạnh.

Phóng viên Brook Silva Braga của đài CBS News đã từng có chuyến tham quan căn hộ triệu đô này cùng với một người môi giới bất động sản. Anh cho biết rằng sân thượng bị gió lớn quật mạnh, đặc biệt là vào mùa đông. Cánh cửa vừa mở thậm chí đóng sầm khiến hai người giật mình.

Bi kịch căn penthouse 6.000 tỷ đồng xây trên đỉnh toà tháp 480m: Gió rít chói tai, nước bồn tắm lắc lư, giảm giá cũng chưa ai mua- Ảnh 5.

Cánh cửa đóng sầm khiến phóng viên và người môi giới giật mình

Phóng viên cũng cho biết bên trong căn hộ áp mái, tiếng gió rít như tiếng huýt sáo vang chói tai khắp căn nhà. Người môi giới cho biết rằng “những vấn đề đau đầu ngày càng lớn”.

Kiến trúc sư Adrian Smith và Gordon Gill, những người từng thiết kế một số tòa nhà cao nhất thế giới, lưu ý rằng có sự khác biệt lớn giữa làm việc và sống trong một tòa nhà chọc trời đồ sộ.

Giống như nhiều tòa nhà cao tầng phải đối mặt với gió mạnh, Central Park Tower được trang bị một vật nặng trên đỉnh toà nhà. Chúng đóng vai trò như một con lắc giúp toà nhà ổn định khi có gió hoặc bão. Về nguyên tắc hoạt động, trong trường hợp xuất hiện một lực tác động đến tòa tháp, quán tính lớn của vật nặng sẽ có tác dụng triệt tiêu lực bên ngoài, giữ cho toà nhà bớt lung lay.

Bi kịch căn penthouse 6.000 tỷ đồng xây trên đỉnh toà tháp 480m: Gió rít chói tai, nước bồn tắm lắc lư, giảm giá cũng chưa ai mua- Ảnh 6.

Bình thường, cư dân sống tại toà tháp sẽ không cảm nhận được nhiều. Nhưng kiến trúc sư Smith và Gill cho biết những người đang tắm hoặc bơi trong căn penthouse sẽ cảm nhận được sự rung lắc.

Ngoài việc phải đối mặt với những cơn gió mạnh, toà nhà còn vấp phải phàn nàn từ người dân thành phố New York. Họ chỉ trích kích thước khổng lồ của toà nhà và việc nó phủ bóng lên công viên. Họ nói rằng toà nhà đã tước đi niềm vui của hàng nghìn người thường xuyên đến công viên để cho một số ít người giàu có sống trong những căn phòng sang trọng của toà nhà.

Tổng hợp: BI, Dailymail, CBS News

Bạn đang đọc bài viết "Bi kịch căn penthouse 6.000 tỷ đồng xây trên đỉnh toà tháp 480m: Gió rít chói tai, nước bồn tắm lắc lư, giảm giá cũng chưa ai mua" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com