Vợ "vượt cạn" trong đêm bão, chồng đặt tên con là Noru

28/09/2022 16:30

() - Đêm 28/9, khi đang tránh bão trong căn nhà kiên cố ở thị xã Điện Bàn (Quảng Nam), chị Thanh Tâm (32 tuổi) bất ngờ bị vỡ ối dù còn cách ngày dự sinh hơn nửa tháng.

Nhớ lại tình huống cấp bách xảy ra ngay khi siêu bão Noru đổ bộ vào đất liền, anh Nguyễn Văn Tâm (32 tuổi), chồng chị Thanh Tâm vẫn chưa hết hồi hộp.

Anh Tâm cho biết, những ngày qua nghe thông tin dự báo Đà Nẵng, Quảng Nam cùng một số tỉnh thành miền Trung, Tây Nguyên sẽ phải hứng chịu siêu bão Noru - cơn bão mạnh nhất trong 20 năm qua,

Vợ chồng anh Tâm. (Ảnh: Đ. T. T)

Khoảng 1h30 sáng nay 28/9, khi ngoài trời đang mưa lớn kèm gió giật mạnh, chị Thanh Tâm phát hiện mình bị vỡ ối.

Người phụ nữ biết rằng đây là dấu hiệu cho thấy em bé sắp chào đời. Trong tâm trạng bối rối, chị viết bài đăng lên Facebook cá nhân "cầu cứu". Một lúc sau, bình tâm lại họ nhớ ra một người quen gần nhà có ô tô nên đã gọi điện nhờ giúp đỡ.

Dù người quen này ở gần nhưng do phải lái xe giữa điều kiện mưa to, gió lớn nên khoảng một tiếng sau, họ mới sắp xếp để đưa chị Tâm ra xe đến bệnh viện. "Tôi làm chiếc võng để vợ nằm lên rồi 4 người đàn ông cùng khiêng vợ lên xe", anh Tâm kể.

Quãng đường từ nhà anh Tâm đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức chỉ chừng 4km nhưng anh và tài xế phải chật vật mãi mới đến được bệnh viện.

"Khi đó, trời mưa rất to ảnh hưởng đến khả năng quan sát, cây cối ven đường bị gió quật mạnh. Chúng tôi rất sợ bị cây đổ hay tôn bay đè trúng. Lúc ấy, tôi chỉ biết cầm tay vợ động viên và cầu trời đến được bệnh viện an toàn", anh Tâm nhớ lại giây phút trên chuyến xe bão táp.

Vợ vượt cạn trong đêm bão, chồng đặt tên con là Noru - 2

Anh Tâm hồi hộp chờ ngoài phòng sinh. (Ảnh: V. T)

May mắn sau đó, vợ chồng anh Tâm đã đến bệnh viện an toàn. Các y bác sĩ đã nhanh chóng đưa vợ anh vào phòng sinh.

Đến 3h45, con gái anh Tâm cất tiếng khóc chào đời, nặng 3kg. Khoảnh khắc nghe bác sĩ thông báo mẹ tròn con vuông, anh Tâm vỡ òa hạnh phúc và trút bỏ được sự lo lắng kéo dài suốt mấy tiếng đồng hồ.

Anh chia sẻ, để ghi nhớ sự kiện đặc biệt và chào đón bé gái ra đời giữa siêu bão, anh sẽ đặt tên con ở nhà là Noru.

Ông bố trẻ cũng đã đăng tải bài viết lên mạng xã hội để cảm ơn những người đã giúp đỡ hai vợ chồng trong đêm mưa bão.

Vợ vượt cạn trong đêm bão, chồng đặt tên con là Noru - 3

Ông bố trẻ chia sẻ niềm vui và cảm ơn mọi người. (Ảnh chụp màn hình)

"Noru có thể là tên ở nhà của con hoặc cũng là tên trong giấy khai sinh. Nhưng chữ "Bão" thì nhất định phải có trong tên con rồi. Dù sao việc đặt tên con là chuyện hệ trọng cả đời nên mình cũng phải bàn tính lại với vợ và suy xét cẩn thận", người cha nói về cái tên của bé gái mới chào đời.

Được biết bé Noru là con thứ hai của vợ chồng chị Tâm. 

Sau sinh, sức khỏe của chị Thanh Tâm vẫn còn yếu. Tuy nhiên, nhìn thấy thiên thần nhỏ bình an, chị vô cùng vui mừng. "May mắn là mọi chuyện đã qua, cả nhà đón thêm thành viên mới, bão cũng đã dần tan", người mẹ trẻ chia sẻ ngắn gọn.

Bạn đang đọc bài viết "Vợ "vượt cạn" trong đêm bão, chồng đặt tên con là Noru" tại chuyên mục ASEAN NEWS. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com