Trứng ba ba giá hơn 200.000 đồng một kg

13/09/2022 16:03

Mỗi kg trứng ba ba gồm khoảng 180-200 quả được nhiều tiểu thương bán giá trên 200.000 đồng.

Trứng ba ba có kích thước bằng một nửa trứng cút (to khoảng bằng đầu ngón tay), được các đầu mối bán ra cho người tiêu dùng theo dạng kg.

Chia sẻ với VnExpress, anh Thành ở quận 12 (TP HCM) cho biết mỗi kg trứng ba ba này được anh bán giá 220.000 đồng. Dù giá cao, khách hàng vẫn rất ưa chuộng.

Trứng ba ba tại cửa hàng nhà anh Út. Ảnh: Linh Đan.

Trứng ba ba tại cửa hàng nhà anh Út. Ảnh: Linh Đan

Tuy nhiên, loại trứng này được dân buôn cho biết số lượng hiện hạn chế nên không đủ hàng cung ứng cho thị trường. Anh Út - một đầu mối ở Cần Thơ - cho hay phải 4 ngày mới gom được khoảng 8 kg trứng ba ba. "Nhiều khi khách lẻ mua giá 3.000 đồng một quả vẫn không có hàng giao, vì các mối sỉ đã lấy hết", anh Út thông tin.

Ông Hoàng, chủ một cơ sở chăn nuôi ba ba ở Cần Thơ, cho biết các tháng đầu năm, giá trứng này lúc cao điểm có thể lên 7.000 đồng một quả. Tuy nhiên, đến hè loại này đã giảm giá vì thời tiết nắng nóng khiến tỷ lệ trứng đạt phôi thấp, khó nở thành ba ba giống. Do đó, các trang trại đẩy mạnh bán thương phẩm ra thị trường nên giá hạ.

Trên các chợ mạng, loại trứng này cũng được rao bán rầm rộ. Truy cập vào các hội (nhóm) mua bán trứng ba ba, mỗi ngày có hàng chục kg trứng liên tục được các bên "chốt đơn" rất nhộn nhịp.

Theo dân buôn, trứng ba ba hút khách vì chúng có hình dáng lạ (kích thước rất bé), ăn ngon do lòng đỏ chiếm đa số. Ngoài ra, chúng được cho là có giá trị dinh dưỡng cao. Trứng ba ba bảo quản ở nhiệt độ thường được 5-7 ngày, còn để trong tủ lạnh lên đến 1-1,5 tháng.

Trước đây, khi nguồn nuôi ba ba hạn chế, trứng này được xem là món ăn xa xỉ. Nhiều năm trở lại đây, kỹ thuật nuôi ba ba phổ biến rộng rãi và nguồn nuôi đã phát triển nên ngoài bán ba ba thương phẩm, người nuôi còn bán cả trứng của chúng.

BS Đỗ Thị Ngọc Diệp - nguyên Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP HCM, cho rằng ở nước ta hiện nay chưa có công trình nghiên cứu cụ thể nào về công dụng từng loại trứng nên không thể đưa ra kết luận về giá trị dinh dưỡng của chúng.

Tuy nhiên, BS Diệp cho rằng, thông thường, trứng là dòng thực phẩm bổ dưỡng. Trước giờ người tiêu dùng Việt phần lớn sử dụng trứng vịt, gà, cút, còn trứng ba ba ít người biết tới vì không đại trà. Do đó, khi mua loại trứng lạ, chưa đại trà về sử dụng, người tiêu dùng cần thận trọng.

Hồng Châu

Bạn đang đọc bài viết "Trứng ba ba giá hơn 200.000 đồng một kg" tại chuyên mục THỊ TRƯỜNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com