Tỏa sáng trước Tây Ban Nha, thủ môn Morocco đi vào lịch sử World Cup

07/12/2022 13:00

() - Yassine Bounou là thủ môn châu Phi đầu tiên trong lịch sử World Cup cản phá được hai quả sút 11m trong loạt luân lưu ở trận thắng của Morocco trước Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha thua cay đắng Morocco trên loạt đá luân lưu

Trước sức ép cực lớn do Tây Ban Nha tạo ra, các cầu thủ Morocco vẫn thi đấu đầy bản lĩnh và cầm hòa không bàn thắng sau 120 phút thi đấu của hiệp chính lẫn hiệp phụ.

Trong loạt sút luân lưu, đại diện của châu Phi bản lĩnh hơn và đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0. Thủ môn Bounou trở thành người hùng của Morocco với hai lần cản phá các cú sút của Carlos Soler và Sergio Busquets. Anh là thủ môn châu Phi đầu tiên làm được điều này trong lịch sử World Cup.

Tỏa sáng trước Tây Ban Nha, thủ môn Morocco đi vào lịch sử World Cup - 1

Thủ môn Bounou cản phá thành công quả phạt đền của Sergio Busquets (Ảnh: Getty).

Bounou cũng giúp Morocco trở thành đội tuyển châu Phi thứ tư giành quyền vào vòng tứ kết World Cup, kể từ Ghana 12 năm trước ở Nam Phi, Senegal vào năm 2002 và Cameroon vào năm 1990.

Thủ thành 31 tuổi được báo giới Morocco ca ngợi là "bức tường sắt" cho hàng thủ của đội nhà, khi chỉ mới để lọt lưới duy nhất một bàn tại World Cup 2022. Bàn thua duy nhất mà Bounou phải nhận là trong chiến thắng 2-1 của Morocco trước Canada. Ít ai biết rằng, Bounou đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Canada lẫn Morocco, nhưng cuối cùng anh chọn đầu quân cho đội tuyển châu Phi.

Bounou giữ sạch lưới cho Morocco ở 3 trận còn lại trước Croatia (0-0), Bỉ (2-0) và Tây Ban Nha.

Màn trình diễn của Bounou khiến HLV Luis Enrique phải than thở ở buổi họp báo sau trận đấu: '"Chúng tôi hoàn toàn kiểm soát trận đấu. Thật đáng tiếc khi mọi chuyện diễn ra theo cách đó. Đó là trách nhiệm của tôi. Tôi đã chọn ba người thực hiện quả phạt đền đầu tiên, và sau đó họ có thể tự quyết định.

Nhưng ba cầu thủ đầu tiên sút luân lưu là quyết định của tôi, và tôi sẽ làm điều tương tự một lần nữa. Điều duy nhất tôi ước mình có thể làm là loại Bounou ra và đưa một thủ môn khác vào đó. Anh ta quá xuất sắc".

Tỏa sáng trước Tây Ban Nha, thủ môn Morocco đi vào lịch sử World Cup - 2

Thủ môn Bounou làm nản lòng các chân sút của Tây Ban Nha, trước khi trừng phạt họ trên chấm 11m ở loạt sút luân lưu (Ảnh: Reuters).

Nói về hai pha cứu thua trên chấm 11m, thủ môn Bounou nửa khiêm tốn, nửa mỉa mai đối thủ: "Đó là một câu hỏi về cảm giác. Tôi không thể nói gì nhiều về nó. Mọi người đều biết họ đã tập đá phạt đền nhiều như thế nào mà".

"Chúng tôi đã cảm nhận được tình yêu và sự ủng hộ của tất cả người hâm mộ, dù đến từ Morocco hay bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới. Và điều đó cho chúng tôi sức mạnh để có thể chơi thứ bóng đá mà chúng tôi vẫn chơi.

Tôi phải cảm ơn tất cả các đồng đội đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Đó là một nỗ lực to lớn. Tôi hoan nghênh họ vì công việc của họ. Và món quà này là dành cho tất cả các đồng đội của tôi và tất cả những người của chúng tôi.

"Khi điều này xảy ra, bạn không nhận ra mình vừa đạt được điều gì. Chúng tôi rất hạnh phúc. Dù vậy chúng tôi phải tập trung cho trận đấu tứ kết sắp tới", thủ môn Bounou nói thêm.

Tỏa sáng trước Tây Ban Nha, thủ môn Morocco đi vào lịch sử World Cup - 3

Bạn đang đọc bài viết "Tỏa sáng trước Tây Ban Nha, thủ môn Morocco đi vào lịch sử World Cup" tại chuyên mục ASEAN NEWS. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com