Thương vụ kỷ lục thế giới 5 tỉ Bảng “thâu tóm” MU sẽ chốt trong hôm nay?

23/03/2023 00:01

Nhà Glazer đang mong muốn “chốt” đơn thầu mua lại MU với mức giá kỷ lục thế giới hơn 5 tỷ Bảng vào 21h hôm nay (22/3) theo giờ địa phương để Quỷ đỏ có thể ra mắt ông chủ mới trước khi kỳ chuyển nhượng Hè mở cửa.

Tính đến thời điểm này, Sir Jim Ratcliffe cùng những ông chủ người Qatar đang dẫn đầu trong danh sách rút gọn những ứng viên hàng đầu có thể “thâu tóm” lại MU từ nhà Glazer với những lời đề nghị quá khó để từ chối.

“Thượng tầng” MU vẫn đang xem xét những lời đề nghị đấu thầu toàn bộ hoặc đầu tư một phần vào CLB, cũng như chờ đợi 6 bản thầu khác dự kiến được “chốt” vào 21h hôm nay (theo giờ địa phương).'

Thương vụ kỷ lục thế giới 5 tỉ Bảng “thâu tóm” MU sẽ chốt trong hôm nay? - Ảnh 1.

Thương vụ kỷ lục thế giới 5 tỉ Bảng “thâu tóm” MU sẽ chốt trong hôm nay? (Ảnh: Shutterstock).

Giá thầu mà ứng viên đến từ Qatar, Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani đưa ra, theo báo chí xứ sở sương mù đánh giá là “hấp dẫn” nhất với nhà Glazer, dù vậy, tỉ phú Sir Jim Ratcliffe cũng đang xúc tiến đàm phán để nâng giá nhằm thuyết phục những ông chủ người Mỹ của MU. Theo đó, Sir Jim Ratcliffe đang huy động vốn từ những nhà thầu quan tâm khác để chung sức “thâu tóm” Quỷ đỏ thành Manchester.

Các đề nghị thầu ban đầu để mua lại MU được gửi vào tháng trước, được cho là trị giá khoảng 4,5 tỷ Bảng, thấp hơn đáng kể so với mức giá thầu thứ hai có khả năng lên tới 5 tỷ Bảng. Đây là con số vượt qua kỷ lục về việc bán nhượng quyền thể thao - 3,71 tỷ Bảng, thuộc về Denver Broncos của NFL năm ngoái.

Thương vụ kỷ lục thế giới 5 tỉ Bảng “thâu tóm” MU sẽ chốt trong hôm nay? - Ảnh 2.

Tỉ phú Sir Jim Ratcliffe hay Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani sẽ thâu tóm MU? (Ảnh: PA).

Tất cả các tùy chọn, chuyển giao hoàn toàn MU, đầu tư một phần… vẫn còn đang trên bàn đàm phán và được nhà Glazer cân nhắc kĩ lưỡng. Tuy nhiên, “thượng tầng” của đội bóng nước Anh được cho là vẫn dùng dằng trong việc ra quyết định bởi mong muốn con số lên tới 6 tỉ Bảng cho thương vụ này.

Tuy nhiên, trước sự cứng rắn từ tỷ phú Sir Jim Ratcliffe cũng như các nhà đầu tư đến từ Qatar với khẳng định sẽ không mua lại MU với mức giá “trên trời” dù là CĐV trọn đời và vô cùng yêu mến đội bóng này, đã khiến nhà Glazer phải “hạ giá” với mong muốn sẽ hoàn tất thương vụ chuyển giao CLB trước khi kỳ chuyển nhượng Hè mở cửa.

Thương vụ kỷ lục thế giới 5 tỉ Bảng “thâu tóm” MU sẽ chốt trong hôm nay? - Ảnh 3.

Nhà Glazer đang "chọn tiền, gửi vàng" trong thương vụ kỷ lục thế giới chuyển nhượng MU. (Ảnh: Getty).

Vào tuần trước, một phái đoàn đàm phán của Sheikh Jassim đã đến thăm Old Trafford và Carrington để tham quan, thuyết trình và thúc đẩy thương vụ này. Các cuộc đàm phán diễn ra trong hơn 10 giờ và được nguồn tin từ người trong cuộc mô tả là thân mật và tích cực. Mặc dù chuyến thăm MU của tỉ phú Sir Jim Ratcliffe và nhóm của ông ngắn hơn khoảng ba giờ, nhưng được cho là đã gây ấn tượng tốt.

Thương vụ kỷ lục thế giới 5 tỉ Bảng “thâu tóm” MU sẽ chốt trong hôm nay? - Ảnh 4.

Các CĐV MU treo bandroll yêu cầu nhà Glazer sớm nhượng lại CLB cho các ông chủ mới trên các khán đài sân Old Trafford ở trận tứ kết FA Cup gặp Fulham hồi cuối tuần. (Ảnh: Reuters).

Gói thầu của Sheikh Jassim đưa ra là gồm thâu tóm tất cả các cổ phần của MU, kèm lời hứa xóa tất cả nợ cho CLB. Trong khi đó, tỉ phú Sir Jim Ratcliffe lại đang tìm cách thuyết phục nhà Glazer để mua 69% cổ phần thuộc sở hữu của những ông chủ người Mỹ của MU. Con số này có thể thay đổi nếu Sir Jim Ratcliffe có thể thuyết phục những nhà đầu tư khác tham gia cùng ông trong thương vụ bạc tỉ này.

Bạn đang đọc bài viết "Thương vụ kỷ lục thế giới 5 tỉ Bảng “thâu tóm” MU sẽ chốt trong hôm nay?" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com