Táo Xuân 2023: Nhìn lại một năm nhiều cảm xúc

23/01/2023 16:01

Táo Xuân là chương trình hài kịch đặc biệt, không chỉ mang đến tiếng cười cho khán giả mà còn đọng lại những cung bậc cảm xúc sâu lắng.

Táo Xuân đã nhìn lại những sự kiện nóng hổi trong một năm 2022 bằng sự hài hước, tinh tế. Những màn tung hứng giữa các nghệ sĩ đã đem đến một “bữa tiệc” đầy màu sắc thông qua các tình huống được tái hiện lại trên sân khấu một cách khéo léo và duyên dáng, truyền tải những thông điệp nhân văn, ý nghĩa đến khán giả.

Câu chuyện cảm động về các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy anh hùng

Văn hoá - Táo Xuân 2023: Nhìn lại một năm nhiều cảm xúc

Những hình ảnh xúc động về các chiến sỹ phòng cháy chữa cháy.

Chúng ta sẽ không bao giờ quên những hình ảnh các chiến sĩ phòng cách chữa cháy không ngần ngại nguy hiểm, xông vào biển lửa cứu người đang gặp nạn. Vào thời khắc sinh tử chỉ cách nhau trong tích tắc, những chàng trai dũng cảm, không sợ hiểm nguy, gian khổ đã kịp thời chữa cháy và bằng cách nhanh nhất có thể giải cứu các nạn nhân đang bị đe dọa bởi cái chết cận kề.

Với sự nhập vai đầy cảm xúc của các diễn viên, người xem như được chứng kiến tận mắt, ngẫm lại phút giây nhiều cảm xúc của vụ việc xót xa đã xảy ra trong năm qua. Tiểu phẩm lấy từ câu chuyện cháy nhà có thật xảy ra cách đây không lâu, truyền tải những thông điệp nhân văn đến khán giả cũng như những bài học về sự an toàn.

Tiểu phẩm cũng như lời cảm ơn mà Táo Xuân muốn gửi đến các chiến sĩ lực lượng phòng cháy chữa cháy trong quá trình công tác đã giúp đỡ, bảo vệ sự an toàn cho người dân. 

Bạo lực học đường

Văn hoá - Táo Xuân 2023: Nhìn lại một năm nhiều cảm xúc (Hình 2).

Câu chuyện gây sốt mạng xã hội năm 2022 về bạo lực học đường tại một trường quốc tế cũng đã được phản ánh trong Táo Xuân 2023.

Cách đây không lâu, mạng xã hội xôn xao về một vụ bạo lực học đường xảy ra giữa các học sinh ở một ngôi trường có tiếng tại Tp.Hồ Chí Minh. Vụ việc đã thu hút rất nhiều bình luận của cư dân mạng với những bình luận trái chiều. Tại chương trình Táo Xuân 2023, vấn đề này đã được đề cập và giải quyết một cách khéo léo, tinh tế nhất dưới góc nhìn văn minh trong môi trường khoa giáo.

Tai nạn đuối nước thương tâm

Văn hoá - Táo Xuân 2023: Nhìn lại một năm nhiều cảm xúc (Hình 3).

Bài học về sự an toàn đã được nhắc đến một cách đầy đủ.

Vừa hài vừa bi, chương trình Táo Xuân không chỉ mang đến tiếng cười cho khán giả những ngày đầu năm mà còn gợi nhắc lại những câu chuyện bi thương trong năm vừa qua. Một trong những chuyện buồn năm qua chính là những câu chuyện bị đuối nước thương tâm. Táo Xuân 2023 đã phản ánh thực trạng đáng báo động nay và bài học khẩn thiết về sự an toàn.

Kinh doanh chặt chém

Văn hoá - Táo Xuân 2023: Nhìn lại một năm nhiều cảm xúc (Hình 4).

Táo Xuân Quý Mão 2023 được phát sóng vào lúc 20h đêm 30 Tết Âm lịch trên kênh THVL1.

Ẩm thực đường phố luôn là một trong những niềm tự hào, điểm sáng đáng trải nghiệm khi du khách đến với Việt Nam. Ấy vậy mà, trong năm vừa qua lại rộ lên những kiểu buôn bán bún mắng cháo chửi hay chặt chém với giá trên trời nhằm mục đích tạo nên “nét đặc sắc” cho mỗi tiểu thương. Những hành vi vi phạm quy tắc ứng xử nơi công cộng cũng như văn hóa kinh doanh này được lồng ghép một cách tài tình trong nội dung hài kịch Táo Xuân 2023.

LÊ ANH

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Táo Xuân 2023: Nhìn lại một năm nhiều cảm xúc" tại chuyên mục VĂN HOÁ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com