Sạt lở nghiêm trọng ở Vĩnh Long gây thiệt hại đến 35 tỷ đồng

07/12/2022 00:01

Vụ sạt lở trên tuyến sông Cổ Chiên, thuộc tổ 9 và tổ 10, ấp Bình Thuận 1, xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, ước tổng thiệt hại khoảng 35 tỷ đồng.

Chiều 6/12, thông tin Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) tỉnh Vĩnh Long cho biết, vụ sạt lở bờ sông trên tuyến sông Cổ Chiên, thuộc tổ 9 và tổ 10, ấp Bình Thuận 1, xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ vào chiều tối 5/12 và sáng nay (6/12), phạm vi sạt lở chiều dài khoảng 500m, rộng khoảng 200m.

Vụ sạt lở nghiêm trọng đã ảnh hưởng đến 16 hộ dân với 58 nhân khẩu. Có 13 căn nhà (trong đó có 12 căn nhà xây cấp 4 và 1 căn nhà gỗ), 1 nhà kho, 1 xe cuốc đang thi công công trình đê bao; 2 ao nuôi cá chốt; khoảng 10ha đất bao gồm vườn cây ăn trái và ao cá, tất cả bị chìm xuống sông. Ước tổng thiệt hại khoảng 35 tỷ đồng.

Dân sinh - Sạt lở nghiêm trọng ở Vĩnh Long gây thiệt hại đến 35 tỷ đồng

Khu vực xảy sạt lở.

Sau khi sạt lở xảy ra, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT & TKCN huyện Long Hồ và chính quyền địa phương xã Hòa Ninh tiến hành khảo sát vị trí sạt lở để xác định mức độ thiệt hại để có biện pháp xử lý kịp thời.

UBND và Ban Chỉ huy PCTT & TKCN huyện Long Hồ thực hiện phương châm “4 tại chỗ” huy động lực lượng Quân sự, Công an và các lực lượng khác hỗ trợ người dân di dời đến nơi an toàn.

Dân sinh - Sạt lở nghiêm trọng ở Vĩnh Long gây thiệt hại đến 35 tỷ đồng (Hình 2).

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân di dời tài sản ra khỏi khu vực sạt lở nguy hiểm.

Hiện, đã di dời về nhà văn hóa xã Hòa Ninh ở tạm 9 người; số còn lại tạm trú tại nhà người thân, di dời đồ đạc vật dụng đến nơi an toàn.

Trước tình hình sạt lở diễn biến khó lường, Ban Chỉ huy PCTT & TKCN thông báo cho người dân trong khu vực biết về tình hình sạt lở và thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình sạt lở tại khu vực này để có biện pháp ứng phó kịp thời.

Đồng thời, vận động người dân không ở lại trong các ngôi nhà trong phạm vi sạt lở vì rất nguy hiểm (nhất là vào ban đêm).

Dân sinh - Sạt lở nghiêm trọng ở Vĩnh Long gây thiệt hại đến 35 tỷ đồng (Hình 3).

Một căn nhà đang trong vùng nguy cơ sạt lở.

Bên cạnh đó, cử lực lượng làm rào chắn không cho người dân vào khu vực sạt lở và thường xuyên trực tại vị trí này để theo dõi diễn biến sạt lở và thông báo kịp thời đến chính quyền các cấp để có biện pháp ứng phó; đồng thời cắm biển cảnh báo khu vực sạt lở nguy hiểm.

UBND và Ban Chỉ huy PCTT &TKCN huyện Long Hồ hỗ trợ mỗi hộ có nhà bị sạt lở 2 triệu đồng, hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết. Tiến hành đề xuất những hộ không còn đất ở sẽ bố trí vào khu vượt lũ.

Thanh Lâm

Bạn đang đọc bài viết "Sạt lở nghiêm trọng ở Vĩnh Long gây thiệt hại đến 35 tỷ đồng" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com