Quảng Bình: Khẩn trương ứng phó bão Noru

25/09/2022 20:02

Trước tình hình diễn biến phức tạp của bão Noru, tỉnh Quảng Bình đang khẩn trương triển khai công tác phòng, chống nhằm giảm thiểu các thiệt hại về người và tải sản.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình, đến trưa ngày 25/9, toàn tỉnh đang có 2.787 lao động/413 phương tiện đang hoạt động trên biển đã nắm được thông tin về cơn bão Noru và đang vào khu vực tránh trú.

Cụ thể, trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ có 1.399 lao động/204 phương tiện; vùng biển Quảng Trị đến Quảng Ngãi có 1.307 lao động/197 phương tiện; vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có 77 lao động/11 phương tiện; vùng biển Nam Biển Đông có 4 lao động/1 phương tiện. Đến nay, các tàu thuyền hoạt động trên các vùng biển này sau khi nhận được thông tin về cơn bão Noru đã vào nơi tránh trú an toàn.

Dân sinh - Quảng Bình: Khẩn trương ứng phó bão Noru

Tàu, thuyền vào tránh trú bão ở ven sông Nhật Lệ

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Bình cũng đã có công văn về việc sẵn sàng ứng phó với bão, mưa lũ kéo dài nhiều ngày. Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kiêm Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Bình cũng đã ban hành công văn về việc chủ động ứng phó với mưa lớn, gió mạnh trên biển.

Tại các địa phương, lực lượng biên phòng, quân sự và chính quyền địa phương cũng đã chủ động lên phương án sơ tán người dân, tài sản và chuẩn bị lương thực tại các nhà phao khi có lũ đổ về; tiến hành rà soát, xác định các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, ngập lụt, sạt lở đất để có phương án ứng phó kịp thời.

Ngoài ra, để chủ động ứng phó với mưa bão, các lực lượng chức năng và địa phương sẽ duy trì nghiêm chế độ trực, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cơ động tham gia tìm kiếm cứu nạn khi có yêu cầu.

Nguyễn Tấn

Bạn đang đọc bài viết "Quảng Bình: Khẩn trương ứng phó bão Noru" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com