Nhân sự Samsung Engineering tham gia hội đồng quản trị DNP Water

Đại diện của Samsung Engineering được bầu làm thành viên hội đồng quản trị DNP Water sau khi hoàn thiện các thủ tục đầu tư vào DNPW.

Sau khi tăng vốn, DNP Water hiện là công ty có vốn điều lệ hơn 2.542 tỷ đồng và là một trong những doanh nghiệp có vốn điều lệ lớn nhất trong các công ty tư nhân cam kết đầu tư cho ngành nước. Trước đó, Samsung Engineering đầu tư 41 triệu USD (khoảng 960 tỷ đồng) để mua lại toàn bộ khoản vay chuyển đổi của IFC, qua đó sở hữu 24% cổ phần của DNP Water.

Toàn cảnh buổi hội thảo của Samsung và DNP Water. Nguồn ảnh???

Toàn cảnh buổi hội thảo của Samsung và DNP Water. Ảnh: DNP Water

Sau khi hoàn thành việc đầu tư 24% cổ phần của DNP Water, DNP và Samsung Engineering cũng tổ chức hội thảo khoa học về thoát nước và nước thải tại Việt Nam trong hai ngày 23-23/8. Hội thảo nhằm tìm các giải pháp cụ thể dựa trên đóng góp của các nhà khoa học, cơ quan lý và các doanh nghiệp trong ngành.

Sự kiện này thể hiện cam kết của hai bên hướng tới những mục tiêu, đóng góp cụ thể, góp phần giải quyết hiện trạng nước thải tại Việt Nam, khi chỉ dưới 15% nước thải được xử lý và cơ bản chưa đạt chuẩn quốc tế.

Giáo sư, TS Nguyễn Việt Anh - Phó chủ tịch VWSA trình bày tổng quan về thực trạng phát nước thải Việt Nam tại buổi hội thảo. Nguồn ảnh???

Giáo sư, TS Nguyễn Việt Anh - Phó chủ tịch VWSA trình bày tổng quan về thực trạng phát nước thải Việt Nam tại buổi hội thảo. Ảnh: DNP Water

DNP Water là công ty con của DNP Holding, hoạt động theo mô hình công ty đầu tư, đầu tư sở hữu và vận hành (trực tiếp hoặc gián tiếp) nhà máy nước tại nhiều địa phương ở Việt Nam.

Trong khi đó, Samsung Engineering là một trong những công ty EPC & PM hàng đầu thế giới, phục vụ khách hàng trong nhiều ngành khác nhau như lọc dầu, chế biến khí, hóa dầu, cơ sở hạ tầng, lĩnh vực môi trường và công nghiệp sinh học. Doanh nghiệp này cung cấp các dịch vụ trong toàn bộ chu kỳ dự án, từ nghiên cứu khả thi chuyên nghiệp đến thiết kế, mua sắm, xây dựng, vận hành, bảo trì và vận hành. Samsung Engineering hiện hoàn thành hơn 1.000 dự án trên toàn thế giới.

Dựa trên kinh nghiệm về triển khai các dự án nước thải tại Hàn Quốc, cũng như các nước khác mà Samsung Engineering đã triển khai, mối quan hệ hợp tác này được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển nhanh mảng xử lý nước thải của DNP Water, hướng tới giải quyết bài toán về nước thải tại các khu đô thị tại Việt Nam.

Tâm Anh

Link nội dung: https://asean24h.vn/nhan-su-samsung-engineering-tham-gia-hoi-dong-quan-tri-dnp-water-15840.html