Phú Quốc bị chê đắt đỏ, lỗi có tại giá cước vận chuyển?

10/05/2023 20:01

() - Phú Quốc đắt đỏ là từ khóa "nóng" những ngày gần đây. Một số người cho rằng giá cước vận chuyển đồ ra đảo đắt đỏ làm tăng giá hàng, giá dịch vụ. Thực hư ra sao?

Gần đây, câu chuyện đảo ngọc Phú Quốc vắng khách dịp lễ 30/4-1/5 do "giá cả ăn uống và dịch vụ cao so với các điểm

Phú Quốc bị chê đắt đỏ, lỗi có tại giá cước vận chuyển?  - 3

Tương tự, với dịch vụ chuyển phát nhanh, cước phí vận chuyển hàng hóa (dưới 2kg) từ TPHCM đến Phú Quốc cũng bằng với các chuyến đi Huế, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa. Còn với hàng hóa từ 10kg trở lên, đa phần cước phí tuyến TPHCM - Phú Quốc có giá thấp hơn các tuyến khác. 

Cả 2 bảng trên đều là cước phí chưa bao gồm VAT (10%) và phụ phí xăng dầu.

Trong khi đó, một đơn vị khác niêm yết cước vận chuyển tuyến TPHCM đến một số tỉnh khác bằng đường bộ với cước phí vận chuyển với hàng hóa trọng lượng dưới 50kg (ghép xe) tuyến TPHCM - Phú Quốc thậm chí rẻ bằng một nửa so với các tuyến TPHCM - Đà Nẵng và TPHCM - Nha Trang. Ở các hạng mục khác, hầu hết giá cước tuyến TPHCM - Phú Quốc đều thấp hơn hoặc chỉ cao hơn một chút so với 2 tuyến còn lại. 

Phú Quốc bị chê đắt đỏ, lỗi có tại giá cước vận chuyển?  - 4

Một đơn vị khác đưa ra giá cước dao động từ 600 đồng đến 1.200 đồng/kg (vận chuyển đường bộ) và nhận vận chuyển hàng từ mọi tỉnh thành trên cả nước đến Phú Quốc.

Có thể nói, nếu xét theo bảng giá của một số đơn vị trên, khó có thể đánh giá rằng chi phí vận chuyển hàng hóa ra Phú Quốc cao hơn so với các địa phương khác dẫn tới chi phí dịch vụ ăn uống tại đây cao hơn. 

Ngoài chi phí nhập thực phẩm từ đất liền, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại đây còn chịu một số loại chi phí khác như thuê mặt bằng, điện nước, thuê nhân viên. 

Bạn đang đọc bài viết "Phú Quốc bị chê đắt đỏ, lỗi có tại giá cước vận chuyển?" tại chuyên mục THỊ TRƯỜNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com