Phim phản cảm, coi thường phụ nữ của Trương Hàn bị gỡ bỏ

27/09/2022 12:30

Các quý ông khu Đông Bát vướng nhiều tranh cãi về nội dung phản cảm và bị khán giả công kích dữ dội vì lời thoại mỉa mai, coi thường phụ nữ.

Tối 26/9, truyền thông Trung Quốc đưa tin bộ phim Các quý ông khu Đông Bát do Trương Hàn làm biên kịch, đạo diễn kiêm diễn viên chính bị gỡ khỏi các nền tảng xem phim trực tuyến ở Trung Quốc.

Theo Sina, trên mạng xã hội, nhiều khán giả ủng hộ quyết định của Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc (NRTA) khi quyết tâm loại bỏ các dự án kém chất lượng, có nội dung phản cảm nhận nhiều chỉ trích.

Kể từ khi lên sóng Các quý ông khu Đông Bát đã vướng nhiều tranh cãi về nội dung phản cảm, bị khán giả công kích dữ dội vì chứa vô số tình tiết vô duyên và lời thoại mang tính hạ thấp, mỉa mai phụ nữ được thể hiện dưới góc nhìn hạn hẹp, gia trưởng của đàn ông. Ngoài ra, trong phim còn có cảnh Trương Hàn động chạm vòng một của bạn diễn nữ Vương Hiểu Thần. Phân đoạn nhạy cảm này xuất hiện lộ liễu, nhưng không bị cắt bỏ khi lên phim, gây bức xúc cho khán giả. Phim bị chấm 2,1/10 điểm chất lượng trên trang đánh giá Douban.

Sina nhận định, danh tiếng của Trương Hàn bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau khi bộ phim Các quý ông khu Đông Bát lên sóng. Anh hiện bị gọi là "ông hoàng thị phi" mới của showbiz Trung Quốc.

Văn hoá - Phim phản cảm, coi thường phụ nữ của Trương Hàn bị gỡ bỏ

Danh tiếng của Trương Hàn bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau khi bộ phim Các quý ông khu Đông Bát lên sóng.

Các quý ông khu Đông Bát là bộ phim Trương Hàn thai nghén và sản xuất trong suốt 10 năm. Nam diễn viên từng chia sẻ, anh bắt đầu viết kịch bản đầu tiên vào năm 2012. Sau đó, anh dừng lại do mất cảm hứng sáng tác. Đến năm 2015, dự án được tiếp tục và có thời lượng 30 tập.

Nội dung phim xoay quanh cuộc đời của Đổng Ngữ và ba người bạn từ khi còn học đại học tới khi đã thành đạt trong cuộc sống. Trong phim, Trương Hàn vào vai Đổng Ngữ, một người đàn ông thành đạt. Nam diễn viên luôn tỏ ra mình là người có sức hút, mọi cô gái đều bị anh hấp dẫn.

Văn hoá - Phim phản cảm, coi thường phụ nữ của Trương Hàn bị gỡ bỏ (Hình 2).

Trương Hàn sa sút nghiêm trọng về danh tiếng lẫn hình ảnh. (Ảnh: Sohu).

Trương Hàn sinh năm 1984, theo học khoa Diễn xuất của Học viện Hý kịch Trung ương. Năm 2010, anh đã vụt sáng khi nhận lời vào vai nam chính trong bộ phim truyền hình Cùng ngắm mưa sao băng được Trung Quốc chuyển thể từ bộ truyện tranh Con nhà giàu của Nhật Bản.

Nhờ thành công này, Trương Hàn lọt vào mắt xanh của những nhà đầu tư và khi dòng phim thần tượng chuyển thể được đẩy mạnh, Trương Hàn là một trong những cái tên hàng đầu được lựa chọn.

Năm 2014, Trương Hàn nổi tiếng khắp châu Á khi vào vai tổng tài Phong Đằng trong Sam Sam đến rồi. Mặc dù Trương Hàn sau đó vẫn góp mặt trong các dòng phim cổ trang hoặc phim dân quốc, nhưng khán giả gần như chỉ nhớ tới những vai diễn "tổng tài bá đạo" mà Trương Hàn đảm nhận. Điều này càng khiến nam diễn viên càng về sau càng sống trong vùng an toàn bằng những vai diễn tương tự.

Thế nhưng, chính việc đóng khung vai diễn thế này càng khiến Trương Hàn khó lột xác, thay đổi hình tượng. Đồng thời, nam diễn viên cũng dần mất điểm trong mắt khán giả. Diễn xuất của Trương Hàn cũng bị đánh giá là một màu, không còn sức hút.

Quốc Tiệp (t/h)

Bạn đang đọc bài viết "Phim phản cảm, coi thường phụ nữ của Trương Hàn bị gỡ bỏ" tại chuyên mục VĂN HOÁ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com