PGS.TS Trần Thành Nam: 'Nam giới chịu định kiến truyền thống'

07/01/2023 08:01

Diễn giả eBox - PGS.TS Trần Thành Nam cho rằng đàn ông hiện đại vẫn sống trong chuẩn mực nhiều truyền thống như địa vị xã hội, trách nhiệm gánh vác gia đình.

"Xã hội đặt lên vai họ trách nhiệm phải ưu tiên sự nghiệp, phải có địa vị, biết chơi thể thao, giỏi kỹ thuật, giỏi tình dục, tính cách phóng khoáng, biết ứng xử... ", ông Nam nói trong buổi chia sẻ trên eBox. Chuyên gia còn cho rằng những điều không thay đổi qua hàng thế kỷ và còn tăng nặng hơn trong xã hội ngày nay. Đàn ông 18 tuổi đối mặt với áp lực phải học hành giỏi giang, ra trường phải thành đạt và có tiền ngay lập tức. Gánh nặng trên vai họ, đôi khi vượt quá khả năng.

PGS.TS Trần Thành Nam: 'Nam giới chịu định kiến truyền thống'
 
 

PSG.TS Trần Thành Nam nói về những áp lực của nam giới trong eBox.

Ngoài ra, những người đàn ông phải đứng trước những tiêu chuẩn kép như quen biết rộng, giỏi giao thiệp nhưng vẫn phải dành thời gian cho gia đình, giỏi uống rượu nhưng khi uống xong phải làm chủ hành vi. Nó trở thành nỗi sợ ở một số người khi không làm tròn "trách nhiệm" do xã hội đặt lên vai họ. Điều này gây nên ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần cho người đàn ông.

PGS.TS Trần Thành Nam cho biết, nam giới chiếm phần lớn các vụ tự tử do các vấn đề về tinh thần nhưng lại chiếm tỉ lệ rất ít trong số những người tìm kiếm dịch vụ tư vấn tâm lý. "Đàn ông bị tổn thương sức khỏe tinh thần thường khó phát hiện hơn vì chúng thường bị che đậy bởi các hành vi nguy hiểm", ông Nam nói.

PGS.TS Trần Thành Nam chỉ dẫn những cách thức giúp nam giới thoát áp lực cuộc sống. Ảnh cắt từ video eBox

PGS.TS Trần Thành Nam chỉ dẫn những cách thức giúp nam giới thoát áp lực cuộc sống. Ảnh cắt từ video eBox

Để nam giới và những người xung quanh xác định rõ và vượt qua các vấn đề áp lực tâm lý, eBox tổ chức chuyên đề "SuccessMan - Từ áp lực tới thành công", diễn ra từ ngày 12 – 14/1. Chương trình có sự tham gia của bốn diễn giả là những người nổi tiếng và chuyên gia tâm lý học.

Đăng ký tham gia eBox "SuccessMan - Từ áp lực đến thành công"

PGS.TS Trần Thành Nam với kinh nghiệm của giảng viên Đại học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội, đồng thời là Phó Chủ tịch Hội Khoa học Tâm lý Giáo dục Việt Nam sẽ mang đến góc nhìn trực quan, giúp nam giới đối mặt và rũ bỏ áp lực một cách khoa học.

Độc giả gặp những vướng mắc trong tâm lý, hoặc có người thân, đồng nghiệp, bạn bè là nam giới phải đối mặt với những áp lực về gia đình, công việc... có thể mua vé theo dõi chuyên đề. Với hai buổi phát sóng trực tuyến và một buổi đối thoại trực tiếp, eBox về áp lực đàn ông sẽ đồng hành cùng nam giới trong hành trình giải tỏa áp lực về tâm lý.

Lan Anh

Chuyên đề eBox "SuccessMan - Từ Áp lực tới Thành công" vén màn tâm lý đàn ông, chỉ ra những áp lực họ phải chịu đựng. Các diễn giả là chuyên gia tâm lý nổi tiếng, người trong cuộc sẽ bàn cách để đàn ông vượt qua rào cản áp lực. Tìm hiểu tại đây.

Bạn đang đọc bài viết "PGS.TS Trần Thành Nam: 'Nam giới chịu định kiến truyền thống'" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email info.vstarmedia2018@gmail.com